THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Cán bộ phường đội ăn quịt bằng súng

SÀI GÒN (NV).- Rạng sáng 3 tháng 11 vừa qua, nhóm nhân viên bảo vệ vũ trường Queen Club, quận Phú Nhuận đã bắt và áp giải một cán bộ Phường đội đến đồn công an quận này về tội ăn quịt, còn đòi ăn thua đủ bằng súng.
Theo báo mạng Tri Thức, ông bộ đội này tên Nguyễn Thanh T., 30 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp.

Cán bộ dân phòng cầm dùi cui tuần tiễu tại Sài Gòn. (Hình minh họa: báo Người Lao Động)

Theo cuộc điều tra sơ khởi, ông Nguyễn Thanh T. cùng 5 người bạn vào vũ trường Queen Club khoảng 1 giờ sáng ngày 3 tháng 11 để uống rượu. Chừng một tiếng rưỡi đồng hồ sau, cả nhóm kéo nhau ra về, quên… trả tiền. Nhân viên bảo vệ vũ trường liền chận cả nhóm lại yêu cầu phải trả tiền ăn nhậu đầy đủ trước khi ra cửa.

Trong khi hai bên lời qua tiếng lại, Nguyễn Thanh T. đột nhiên bỏ ra xe, xách một khẩu súng nhào đến đòi "ăn thua đủ" với nhóm nhân viên bảo vệ vũ trường. Tuy nhiên, nhóm nhân viên bảo vệ này nhanh hơn, đã khóa tay ông bộ đội, tịch thu khẩu súng, điệu về đồn công an quận Phú Nhuận cách đó không xa. T. cho biết là cán bộ phường đội thuộc thành phố Sài Gòn.

Trong những năm gần đây, ít nhất ba vụ liên quan đến "các anh bộ đội quậy," người đánh dân, người can tội trộm cắp.

Trước đó là vụ một cán bộ phường đội phường Tân Hưng, quận 7 rủ một nhóm khoảng 3 thanh niên góp tiền… nhậu. Bị từ chối, ông cán bộ cùng một số đồng đội rượt đánh cả ba người này bằng dùi cui, gây thương tích trầm trọng. Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông chỉ huy trưởng phường đội Tân Hưng xác nhận, lỗi thuộc về thuộc cấp của ông.

Sau đó là vụ các cán bộ phường đội phường 13, quận 6 mặc sắc phục bao vây và hành hung hai vợ chồng ông Nguyễn Hoàng Hồ tại nhà riêng của họ ở huyện Bình Chánh. Trong vụ này, chị vợ của ông Nguyễn Hoàng Hồ là Nguyễn Thị Thu Vân 50 tuổi bị đánh trọng thương phải vào bệnh viện cứu cấp.

Báo Người Lao động cho biết, nhóm cán bộ phường đội hung hăng tấn công vợ chồng người dân dưới sự chỉ huy của ông chủ tịch chính quyền phường 14, quận 6. Nguyên nhân được biết, chẳng qua vì người thuê nhà trọ của gia đình ông chủ tịch phường 14 đứng tiểu ngoài đường bị ông Hồ nhắc nhở. Sinh lòng thù oán, ông chủ tịch liền đưa nhóm cán bộ phường đội đến đánh vợ chồng ông Hồ để trả thù.

Còn tại thành phố Huế, một ông phường đội trưởng phường Vĩnh Ninh cũng đã lãnh 9 tháng tù giam về tội trộm 23 triệu đồng, tương đương 1,100 đôla của chính quyền phường. (PL)