THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

14 ngư dân Quảng Ngãi mất tích hơn 20 ngày!

VNE - 05/11/2013  --  Các thuyền viên đã mất liên lạc hơn 20 ngày nhưng đến nay gia đình họ mới cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngày 5/11, chính quyền xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) gửi văn bản báo cáo cơ quan chức năng về việc 14 ngư dân địa phương trên đường từ vùng biển Trường Sa vào bờ tránh bão số 11 hôm 13/10 đã biệt tích đến nay, tức hơn 20 ngày.
5-11-Anh-1-Tau-gap-nan-4729-1383657642.j
Một tàu cá Quảng Ngãi gặp nạn trong bão trên biển. Ảnh: Cảnh sát biển Vùng 2 cung cấp.
Trao đổi với VnExpress, đại tá Bùi Phụ Phú, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngư dân này đi trên tàu cá của ông Trần Tiến Dũng ở thôn Phú Qúy, xã Bình Châu hoạt động trên vùng biển Trường Sa. Đây là loại tàu gỗ công suất lớn, mới đóng nên khó có khả năng bị hỏng hóc, trục trặc.
"Có thể gia đình họ nghĩ rằng tàu cá bị sóng đánh dạt sang các nước trong khu vực hoặc đang trú tránh ở một nơi nào đó chưa thể trở về. Chờ mãi không có tin tức gì nên người thân mới trình báo cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm", ông Phú nói.
Tuy nhiên, theo đại tá Phú, tàu cá xa bờ của ông Dũng nếu dạt sang nước ngoài thì Đại sứ quán các nước đã có văn bản thông báo về Việt Nam. Còn nếu dạt vào các tỉnh trong nước thì các ngư dân đã điện thoại về liên lạc với gia đình.
Hiện Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi đang phối hợp cùng với chính quyền địa phương kêu gọi các đội tàu cá xa bờ tìm kiếm tung tích của tàu cá cùng 14 ngư dân.
Trí Tín