THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Cung cấp nước sạch...có giun bị phạt 30 triệu!

ĐV-05/11/2013 --  Chính phủ vừa ban hành nghị định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm quy định về bảo vệ hành lang an toàn tuyến ống nước thô và đường ống truyền tải nước sạch.


Từ ngày 30/11/2013, theo nghị định quy định xử phạt đối với các vi phạm quy định về bảo vệ hành lang an toàn tuyến ống nước thô và đường ống truyền tải nước sạch mới ban hành, các hành vi sử dụng nước trước đồng hồ đo nước; tự ý thay đổi vị trí, cỡ, loại đồng hồ đo nước... không đúng quy định sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000- 1 triệu đồng.
 
Phạt tiền từ 20-30 triệu đồng với hành vi cung cấp nước sạch cho sinh hoạt không bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn quy định; không cung cấp nước theo đúng các hợp đồng cấp nước đã ký kết với hộ dùng nước.
 
Đối với một trong các hành vi: Xả rác, nước thải, đổ đất đá, vật liệu xây dựng trong hành lang an toàn tuyến ống nước thô hoặc đường ống truyền tải nước sạch, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000- 1 triệu đồng.
 
Với hành vi đào bới hoặc lấy đất đá trong hành lang an toàn tuyến ống nước thô hoặc đường ống truyền tải nước sạch; lấn chiếm hành lang an toàn tuyến ống nước thô, đường ống truyền tải nước sạch thì bị phạt tiền từ 15-20 triệu đồng. 
 
Mức phạt tăng lên 20-25 triệu đồng đối với hành vi tự ý đục tuyến ống nước thô hoặc đường ống truyền tải nước sạch.
 
Nước sạch....có giun
 
Nước sạch đang là vấn đề khiến dư luận quan tâm, khi trước đó xảy ra hiện tượng nước sạch ở Hà Nội xuất hiện những con giun ngoe nguẩy.
 
Sự việc xảy ra tại xóm Chùa, làng Triều Khúc, xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội. Tại đây nhiều hộ dân bức xúc: "Chúng tôi phải mất tiền mua nước sạch nhưng lâu nay nước luôn có giun, chúng tôi phải mua bình về lọc đi lọc lại nhiều lần mới dám dùng. Sự việc này có từ lâu, chúng tôi liên tục kêu ca, phàn nàn nhưng không thấy thay đổi nhiều, nước vẫn bẩn và có giun…".
 
Giun ngoe nguẩy trong bát nước vừa được lấy từ vòi.
Giun ngoe nguẩy trong bát nước vừa được lấy từ vòi.
Một số hộ dân vừa dùng bát hứng nước thì xuất hiện tới gần chục sinh vật lạ màu đỏ, chiều dài khoảng từ 0,5 - 1,5cm (người dân cho rằng đó là giun). Những “sinh vật lạ” này bơi ngoe ngoẩy trong bát nước.
Được biết, HTX Dịch vụ Nông nghiệp Triều Khúc vận hành 3 trạm nước sạch, bán cho dân làng Triều Khúc với giá 3.000 đồng/khối.
 
Đây không phải là trường hợp hiếm gặp ở Hà Nội, ngay cả các khu đô thị cũng xuất hiện tình trạng nước sạch có giun. Tại  khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, nước từ vòi chảy ra cặn lắng đen sì, để lâu trong cốc thì nổi váng trắng bám đầy thành cốc. Nhiều hôm xả nước trong vòi ra có cả giun sán.
 
Nước bể xối bồn cầu đen ngòm như nước sông Tô Lịch.
Nước bể xối bồn cầu đen ngòm như nước sông Tô Lịch.
 
Cư dân khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính hết sức bức xúc do nguồn nước dùng trong sinh hoạt và ăn uống bị ô nhiễm nặng. Sau nhiều lần kiến nghị lên Công ty Vinasinco (chủ đầu tư công trình nhà nơi họ cư ngụ) không có kết quả.
 
Tại nhà ông Bùi Đức Nhuận, tổ trưởng nhà 18T2, PV được ông dẫn đi xem các dụng cụ đựng nước nhà ông. Dù là một căn hộ khá khang trang và hiện đại, nhưng từ khoang chứa nước xối bể toilet đến chậu đựng nước, bồn rửa mặt… đều là một màu đen ngòm như mực tàu, khi lấy tay nguấy vào khoang chứa nước bể toilet có mảng đen bám vào đặc quánh như bùn. 
 
Huyền Hồ (Tổng hợp DT, VTC, DV)