THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Người buôn lậu thuốc lá sẽ bị phạt tối đa 15 năm tù!

NLĐO - Thứ Ba, 05/11/2013

Căn cứ vào Nghị định 43/2009/NĐ-CP và thông tư liên tịch của các bộ Công Thương, Công an, Y tế, Tư pháp, VKSND Tối cao, TAND Tối cao, thuốc lá nhập lậu, trong đó có Jet, Hero… được coi là hàng cấm và mức phạt tối đa dành cho những kẻ buôn bán, tàng trữ, vận chuyển thuốc lá lậu là truy cứu hình sự với hình phạt 15 năm tù giam.

Ông Đỗ Thanh Lam, Cục phó Cục Quản lý thị trường, cho biết theo số liệu từ Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, mỗi năm, Việt Nam thất thu thuế trên 4.000 tỉ đồng và bị chảy máu ngoại tệ khoảng 200 triệu USD do hoạt động buôn lậu thuốc lá. Bên cạnh đó, các đối tượng buôn lậu thuốc lá còn gây ra những vấn đề xã hội như mất trật tự trị an tại khu vực vùng biên, gây mất trật tự an ninh công cộng, đặc biệt là thường xuyên gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng người dân… Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, quản lý thị trường đang tăng cường công tác giám sát, kiểm tra và xử lý nghiêm các hoạt động buôn bán, vận chuyển và tàng trữ thuốc lá lậu tại các mắt xích quan trọng trong tuyến biên giới Tây Nam và địa bàn tiêu thụ TP HCM.
Từ đầu năm 2013 đến nay, đã có gần 100 đối tượng buôn lậu thuốc lá bị xử lý hình sự và bị phạt tù.

T.Trang