THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

Bác sĩ phá thai... nhầm?!

TP - 06/11/2013  --   Vợ mang thai ngoài ý muốn, người chồng đưa vợ lên bệnh viện để phá bỏ thai nhưng một tuần sau siêu âm lại phát hiện thai còn nằm ngoài tử cung.
Anh Đặng Quốc T. 53 tuổi ở TPHCM cho biết, ngày 24/10, anh đưa vợ là chị Sơn Thị Ch. 27 tuổi đến Khoa Kế hoạch hóa gia đình của Bệnh viện Hùng Vương (TPHCM) hút và nạo thai do vỡ kế hoạch. “Tại đây, chúng tôi được cử nhân Nguyễn Phạm Trúc My ghi phiếu hẹn sáng 25/10 đến để khám và hút nạo thai”- anh T. nói.
 Bác sĩ đại diện Khoa Hậu phẫu thừa nhận có sự sai sót của nhân viên trong quá trình siêu âm và chẩn đoán.
Anh Đặng Quốc T.
Hơn 10 giờ ngày 25/10, các bác sĩ ở Khoa Kế hoạch hóa gia đình đã thực hiện hút nạo thai sau khi làm các thủ thuật cận lâm sàng. Hơn một tiếng sau, chị Ch. được xuất viện trong tình trạng sức khỏe bình thường. “5 ngày sau, khoảng 22 giờ 25 phút vợ tôi đau bụng dữ dội và ngất xỉu khi chúng tôi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương”- anh T. kể và nói rằng: “Các bác sĩ cho biết, vợ tôi có thai ngoài tử cung và đã bị vỡ, làm xuất huyết ổ bụng phải tiến hành mổ cấp cứu, nếu không thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.
Sau khi nghe thông tin từ các bác sĩ, anh T. lặng người, vì cho rằng cách đây 5 ngày vợ mình đã nạo hút thai. “Vậy là bác sĩ hút nhầm?”- anh T. đặt nghi vấn. Theo anh T. lúc đó các bác sĩ cho rằng tập thể khoa sẽ hết lòng cứu chữa cho vợ anh trước và yêu cầu anh đóng tạm ứng trước viện phí là 6 triệu đồng. “Họ bảo đóng tiền để mổ trước còn chuyện hút thai trước đó của Khoa Kế hoạch hóa gia đình nên đến gặp ban giám đốc bệnh viện”- anh T. bức xúc.
Trước sự cố này, chiều 1/11, theo anh T. đại diện Khoa Hậu phẫu của bệnh viện đã mời anh lên làm việc để giải thích về việc làm của Khoa Kế hoạch hóa gia đình. “Bác sĩ đại diện Khoa Hậu phẫu thừa nhận có sự sai sót của nhân viên trong quá trình siêu âm và chẩn đoán”- anh T. nói.
Trao đổi với PV Tiền Phong hôm qua 5/11, bác sĩ Nguyễn Văn Trương, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết, đã chỉ đạo Khoa Kế hoạch hóa gia đình xem xét lại hồ sơ bệnh án, đồng thời báo cáo ban giám đốc về sự việc trên.
“Chúng tôi vừa nhận được đơn phản ánh sự việc của ông T. Ông T. phản ánh sự việc và yêu cầu bệnh viện miễn viện phí vì gia đình quá nghèo nhưng chúng tôi xem xét lại sự việc mới quyết định”- bác sĩ Trương nói, đồng thời cho biết nếu ông T. kiện vì cho rằng bác sĩ siêu âm nhầm, dẫn đến hút thai rồi nhưng vẫn còn thai thì bệnh viện sẽ lập hội đồng chuyên môn để xem xét.
Bác sĩ Trương cũng nói rằng, mọi chẩn đoán và thủ thuật “đều có tỷ lệ sai sót”. “Trong trường hợp này do thai nằm ngoài tử cung, hơn nữa thai còn nhỏ nên không phát hiện ra, dẫn đến hút thai nhưng vẫn chưa hút được”- bác sĩ Trương nói.
Lê Nguyễn