THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 November 2013

BMW Việt Nam thừa nhận bán cổ phần lớn cho công ty Malaysia

SỐNG MỚI - 05/11/2013

Đại diện truyền thông của Euro Auto sáng nay 5/11 xác nhận việc nhà phân phối xe BMW ở Việt Nam đã bán phần lớn cổ phần cho Công ty Sime Darby Motors của Malaysia.

Đại lý 4S thứ 2 của Euro Auto mới khai trương tại Hà Nội trong năm 2013

Ngày 3/11, Thông tấn xã Malaysia đăng tin một nhà đầu tư lớn của nước này, Công ty Sime Darby Motors, đã nắm giữ phần lớn cổ phần công ty mẹ của Euro Auto – nhà nhập khẩu xe BMW và Mini chính hãng tại Việt Nam.
 
Truyền thông Malaysia cho biết Sime Darby Motors đã mua lại 89,15% cổ phần của Europe Automobiles Corp Holdings Pte Ltd (EACH), trị giá hơn 29,5 triệu USD, đồng thời chuẩn bị mua lại 16,02% cổ phần công ty con Europe Automobiles Corp (EAC), trị giá hơn 6,3 triệu USD. Hiện EACH nắm tới 82.98% cổ phần của EAC. Do đó, thời gian tới Sime Darby Motors sẽ nắm gần trọn quyền sở hữu EAC. Các thỏa thuận dự kiến hoàn thành ngày 8/11.
 
Ông Datuk Lawrence Lee, Giám đốc điều hành Sime Darby Motors, nhận định thỏa thuận mua bán mới sẽ giúp công ty đặt chân đến thị trường ôtô Việt Nam. Số tiền 6,3 triệu USD cũng không lớn, bởi nó chỉ tương đương với khoảng hơn 60 xe BMW tính theo giá bán tại Việt Nam. Theo EAC, năm 2012 họ đã bán tới 400 xe ở thị trường nước ta.
 
“Việt Nam là thị trường rất tiềm năng về dài hạn”, Lee phát biểu. “Tỷ lệ sở hữu xe mới chỉ là 18 trên 1.000 dân, trong khi trung bình của Đông Nam Á là 80 đến 150 xe trên 1.000 dân”.
 
Tại Việt Nam, EAC, tự gọi mình là Euro Auto, bắt đầu bán xe từ năm 2007. Sau 5 năm, công ty mới mở 2 đại lý tiêu chuẩn 4S tại TP.HCM và Hà Nội. Còn Sime Darby Motors sở hữu mạng lưới đại lý bán xe BMW lớn ở Trung Quốc và Đông Nam Á.
 
Thị trường xe đắt tiền trong nước dự kiến tăng mạnh trong thời gian tới, được chứng minh bằng con số xe bán ra gần 200 chiếc mà các hãng công bố ngay trong dịp Triển lãm ôtô Việt Nam cuối tháng 10. Tuy nhiên, sức cạnh tranh còn tăng mạnh hơn bởi BMW vừa phải bám đuổi Mercedes-Benz, vừa phải cạnh tranh cùng các đối thủ mới là Lexus và Infiniti. Riêng với Lexus, ngay từ khi chưa có nhà phân phối chính hãng, lượng xe tiêu thụ hằng năm ước tính đã cao hơn so với BMW. Vì vậy, việc bán bớt 6,3 triệu USD có thể là hành động “ăn non” nhưng khôn, cho thấy Euro Auto có lẽ tự thấy đang đuối sức.