THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Hà Nội sẽ có mưa lớn



Do ảnh hưởng của cơn bão Haiyan, Hà Nội sẽ có mưa to khoảng 200-300mm. 20 điểm đen tại phía Tây thành phố nhiều khả năng sẽ úng ngập nặng.

Trao đổi với VnExpress, ông Hà Đức Trung, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, thành phố đã có 2 công điện chỉ đạo các ban ngành, quận huyện tích cực phòng chống lụt bão, đặc biệt chống ngập khu vực nội và ngoại thành. Văn phòng Ban chỉ đạo thường xuyên cập nhật dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn về cơn bão Haiyan, dự kiến Hà Nội sẽ đón lượng mưa lớn từ 200 đến 300mm.
Hiện các lực lượng chống bão của các sở ngành, quận huyện khẩn trương gia cố các tuyến đê xung yếu, kiểm tra, rà soát phương án đảm bảo an toàn hồ đập, vận hành các trạm bơm tiêu úng hiệu quả, cùng với đó là kiểm tra nhà chung cư xuống cấp, tháo dỡ cần cẩu cao tầng...
baongap-1375442605-500x0-4304-1383990193
Khu vực phía Tây Hà Nội bị ngập nặng do hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh. Ảnh: H.H
Ban chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố kiểm tra các điểm đê xung yếu dọc sông Hồng để phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố và chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng đối phó với những tình huống xấu xảy ra.
Theo Công ty Thoát nước Hà Nội, với lượng mưa từ 200 -300mm sẽ có khoảng 20 điểm úng ngập trong nội đô, phần lớn ở phía tây thành phố, dọc theo vành đai 3 và lưu vực sông Nhuệ. Để giải quyết vấn đề này, công ty đã bố trí 100% lực lượng công nhân ứng trực tại các vị trí theo phương án đã có. Tại cụm trạm bơm đầu mối Yên Sở, các lực lượng chống bão đã tiến hành hạ mực nước hồ điều hoà Yên Sở về mức 1,5m để chuẩn bị tích nước mưa.
Các đơn vị thoát nước đang rà soát các công trình thi công trên địa bàn quản lý, thanh thải dòng chảy, tháo dỡ các trường hợp làm thu hẹp dòng chảy, bố trí đầy đủ lực lượng và phương tiện, công cụ dụng cụ, thiết bị cơ giới để thoát nước tại các vị trí được phân công. Kiểm tra và xử lý các sự cố trên các tuyến phố đảm bảo khả năng thu nước, chuẩn bị vật tư đóng cọc căng dây cảnh báo nguy hiểm trên hệ thống sông mương.
Trước đó, tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống cơn bão được cảnh báo có sức tàn phá mạnh chưa từng có này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các địa phương dốc toàn lực chống bão. Ông cũng khuyến cáo việc ngập lụt tại Hà Nội năm 2008 có thể tái diễn.
Đoàn Loan