THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Thứ hai, học sinh Hà Nội nghỉ học tránh bão


(Thiên tai, bão lũ trong và ngoài nước) - Học sinh trên địa bàn Thủ đô được nghỉ học ngày 11/11 do ảnh hưởng của bão Haiyan. Những ngày tiếp theo Sở sẽ có thông tin chỉ đạo trên Website của Sở vào lúc 15h.

Theo thông báo mới nhất của lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, các đơn vị, trường học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội cho học sinh nghỉ học ngày mai (thứ hai, 11/11).
Trước đó, theo thông báo của trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, từ ngày 10/11, cơn bão số 14 (cơn bão Haiyan) đã đi vào các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội và có thể gây thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh Hà Nội được nghỉ học ngày 11/11 (Ảnh minh họa: Bảo Anh)
Học sinh Hà Nội được nghỉ học ngày 11/11 (Ảnh minh họa: Bảo Anh)
Do đó, để phòng tránh những thiệt hại về người và tài sản cho các nhà trường, Sở GD-ĐT yêu cầu, ngay sau khi nhận được thông báo này, các nhà trường bằng mọi biện pháp thông báo rộng rãi đến cha, mẹ học sinh về kế hoạch nghỉ học nêu trên.
Trong trường hợp đặc biệt, nếu có học sinh nào chưa nhận được thông tin vẫn đến trường thì nhà trường cần phải bố trí lực lượng tổ chức tiếp nhận, quản lý và đưa các em vào nơi tránh bão an toàn, thông tin cho gia đình đến đón.
Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học, Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích của cơ sở huy động mọi nguồn lực tại chỗ chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống lụt bão, úng ngập, phương án tìm kiếm cứu nạn phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý tình huống khi thiên tai xảy ra, đặc biệt chú ý đối với những địa bàn thuộc vùng núi, vùng sâu, vùng xa, nơi gần ao hồ, sông, suối; có biện pháp bảo vệ tài sản của đơn vị khi xảy ra mưa lớn, bão, lụt. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên.
Đồng thời, các đơn vị trường học chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương lên phương án dọn dẹp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo điều kiện giảng dạy và học tập bình thường tại nhà trường sau khi thiên tai xảy ra.
Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung theo dõi diễn biến của thời tiết và thông báo của Sở trong những ngày tiếp theo trên Website của Sở vào lúc 15h hàng ngày và thông báo của Sở GD-ĐT Hà Nội trên HTV và VTV1.
(Vietnamnet)