THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Siêu bão Haiyan có thể gây ngập úng thành phố Hà Nội


(Thiên tai, bão lũ trong và ngoài nước) - Liên quan đến thông tin siêu bão Haiyan sẽ đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ trong đêm nay, chiều nay (10/11), Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã tổ chức cuộc họp khẩn “Thông báo mới nhất về tình hình cơn bão số 14.”

Bao Haiyan có thể khiến thành phố Hà Nội bị ngập úng cục bộ
Bao Haiyan có thể khiến thành phố Hà Nội bị ngập úng cục bộ
Theo ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện cơn bão Haiyan đang di chuyển vào đất liền, nên tối nay và rạng sáng ngày mai, các tỉnh Bắc Bộ sẽ xuất hiện mưa lớn.
Tại Hà Nội, mưa lớn sẽ xuất hiện từ tối nay đến sáng ngày mai, có lúc lên tới 200-300mm, có thể gây ngập úng toàn thành phố. Tuy nhiên, cơn mưa này sẽ không gây ngập đến mức nghiêm trọng, hay gây rối loạn giao thông.
“Tất nhiên là tôi xin nhấn mạnh, dự báo mưa là một dự báo rất khó, đặc biệt là cho một địa điểm, cho một thành phố thì lại càng khó khăn. Lượng mưa có thể lớn nhưng dự báo cụ thể bao nhiêu milimet là rất khó,” ông Tăng lưu ý.
Do vậy, để có cách phòng tránh kịp thời, theo ông Tăng, chúng ta cần có hướng đề phòng vì Hà Nội không ít lần chỉ cần mưa từ 70-100mm, thậm chí ít hơn, cũng đã có nơi bị ngập úng rồi.
“Đây là cơn bão ảnh hưởng trực tiếp, nên chúng ta vần phải đề phòng cẩn thận. Không chỉ riêng Hà Nội mà các địa phương khác cũng cần đề phòng ngập úng do cơn bão Haiyan này gây ra,” ông Tăng nhấn mạnh.
Trong tối nay, bãi Haiyan tiếp tục di chuyển nhanh dần theo hướng Tây Bắc, với tốc độ 30-35km/giờ, rồi tiến vào bờ các tỉnh phía Đông Bắc bộ. Theo đó, vùng trọng tâm bão đổ vào là 3 tỉnh Hải Phòng, Thái Bình và Quảng Ninh.
(Vietnam+)