THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

PICS : Siêu bão Hải Yến: Người dân Đồ Sơn hối hả chằng chống nhà cửa

(TNO) Đến 17 giờ 30 ngày 10.11, nhiều người dân Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) vẫn đang khẩn trương chằng chống nhà cửa, đối phó với siêu bão Hải Yến.

17 giờ 10 phút hôm nay, một nhóm nhân công vẫn đang đổ bê tông trên nóc một công trình xây dựng giữa trung tâm TP.Hải Phòng - Ảnh: L.Q.P
Nhiều hộ dân cho biết đến đầu giờ chiều nay mới nhận được tin bão nên lúc này mới chuẩn bị chằng chống nhà cửa.
Ngoài che chắn nhà bằng những tấm gỗ cốt pha ghép lại, người dân nơi đây còn dùng những bao cát để đề phòng nước ngập vào nhà. Đến hơn 15 giờ chiều 10.11, chị Hoàng Thị Hương, chủ nhà hàng Trí Hường ở Khu 1, Đồ Sơn mới huy động người thân đến để chằng chống nhà cửa.
Chiều nay, trao đổi với chúng tôi ông Hoàng Đình Bình, Chủ tịch UBND Q.Đồ Sơn (TP.Hải Phòng) cho biết cho đến thời điểm này quận đã tổ chức di dân tại chỗ đối với hơn 300 hộ dân (khoảng 1.000 người) tài khu vực Bàng La (khu vực trũng, gần giáp đê). Phương thức sơ tán là chuyển các hộ dân từ nhà thấp, nhà cấp 4 lên các nhà cao tầng, kiên cố. Quận cũng đã yêu cầu hơn 40 hộ dân (kinh doanh, sản xuất, nuôi trồng thủy sản…) tại khu vực bắc bến cá, P.Ngọc Hải phải di dời về nhà phía trong quận.

Các tàu cá đã về điểm neo đậu an toàn - Ảnh: Ngọc Khánh
Cũng theo ông Bình, các tàu cá của ngư dân cũng đã được gọi về neo đậu tại khu vực Bến Ngọc Hải, công tác neo buộc, chằng chống cũng đã tiến hành xong.
Mặt khác, rút kinh nghiệm về việc người dân đua nhau ra biển xem sóng đánh trong các trận bão trước (thậm chí đã có người thiệt mạng do sóng cuốn xuống biển) UBND quận đã huy động lực lượng chốt chặn, giăng dây phong tỏa khu vực sát bờ biển. Hiện thời tiết tại khu vực này mới có mưa lác đác, gió chưa to.

Người dân Đồ Sơn khẩn trương chằng chống nhà cửa - Ảnh: Ngọc Khánh
Tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh, từ 15 giờ 30 chiều nay bắt đầu có mưa. Đến 17 giờ 30, mưa và gió bắt đầu mạnh lên.

Mưa, gió ngày càng dữ dội tại TP.Hạ Long. Tại ngã tư Loong Tòong, ngã ba Vườn Đào, khu vực đường Cái Lân, chân cầu Bãi Cháy... xuất hiện các điểm ngập úng do mưa lớn.
Các điểm sạt lở đất tại phường Hồng Hải, Bạch Đằng, Cao Xanh được người dân gia cố bằng các bao cát.
Ngư dân tại các làng chài Cột 5, Cột 8, Cao Xanh đã an toàn trong các nơi trú ẩn tránh bão.

Mưa gió bắt đầu mạnh lên tại Quảng Ninh từ 17 giờ 30 chiều nay 10.11
Hiện tại, trên 10.500 phương tiện tàu, thuyền lắp máy khai thác thủy sản tại Quảng Ninh đã di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Không có tàu, thuyền nào đang trên đường ra khơi
Các tàu thuyền hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long cũng đã về nơi trú ẩn an toàn (Tin, ảnh: Thúy Hằng)
Linh Linh - Ngọc Khánh