THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 June 2013

Bão có khả năng đổ bộ vào Quảng Ninh



Các đài khí tượng của Việt Nam, Nhật Bản, Hong Kong đều dự báo khoảng ngày 23/6, bão Bebinca sẽ đổ vào tỉnh Quảng Ninh. Từ đêm mai, miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa to.
>Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bãoXuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, 16h chiều 21/6, tâm bão Bebinca, cơn bão số 2 trên biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 360 km, mạnh cấp 8 (khoảng 74 km một giờ).
Khả năng đêm nay và sáng mai, Bebinca sẽ giữ hướng giữa Tây Bắc và Tây Tây Bắc, đi nhanh hơn buổi sáng (khoảng 20 km mỗi giờ). Đến 16h chiều mai, tâm bão ở phía bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách bờ biển Quảng Ninh - Hải Phòng khoảng 430 km, mạnh thêm một cấp.
Trong 2 ngày tới, bão có khả năng dịch chuyển sang hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, tốc độ còn 15 km mỗi giờ và đến chiều 23/6 thì ở trên vùng bờ biển các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, nhiều khả năng sẽ vào Quảng Ninh. Vào đất liền, bão giảm còn cấp 8, sau đó suy yếu tiếp.
Bắc biển Đông hiện có gió mạnh cấp 7, sau sẽ tăng lên hai cấp, biển động rất mạnh. Vịnh Bắc Bộ từ chiều mai sẽ có gió mạnh cấp 9. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 22/6 sẽ có mưa vừa, riêng khu Đông Bắc và các tỉnh vùng núi phía bắc có mưa rất to.
Nhận định của đài Việt Nam tương đồng với một số đài khí tượng quốc tế như Hong Kong, Nhật Bản và Hải quân Mỹ.
Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của bão lúc 16h chiều 21/6. Ảnh: NCHMF.
Sáng 21/6, Văn phòng chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi thông báo cho tàu thuyền biết hướng di chuyển của bão, chủ động thoát hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm (vùng biển phía bắc vĩ tuyến 17).
Theo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tuyến biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa có trên 41.000 tàu thuyền đang hoạt động. Trong đó khu vực quần đảo Hoàng Sa và giữa biển Đông (gần với tâm bão) có 297 tàu của ngư dân Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa.
Bão Bebinca được hình thành từ một áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển Đông vào đêm 19/6. Do tương tác với bão Leepi nên áp thấp nhiệt đới có sự thay đổi hướng. Sáng 21/6, do Leepi đã di chuyển khá xa, không còn sự chịu sự chi phối nên áp thấp nhiệt đới đã di chuyển nhanh hơn, hướng đi mạch lạc hơn và mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão thứ hai trên biển Đông.
Dự báo năm nay số lượng bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông có thể tới 13 cơn (cao hơn mức trung bình), nhưng chỉ 5-6 cơn ảnh hưởng tới đất liền Việt Nam.
Xuân Hoa