THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

9 người chết khi đang phòng chống bão Haiyan



(Dân trí) - Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm này đã có 9 người chết do bão Haiyan tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Nghệ An cùng nhiều người bị thương.

Việc chặt tỉa cây xanh trong mùa mưa bão cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. (Ảnh: Doãn Hòa)
Việc chặt tỉa cây xanh trong mùa mưa bão cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. (Ảnh: Doãn Hòa)
 
Tại Nghệ An, chiều ngày 10/11, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn cho biết, khoảng 7h sáng ngày 10/11, bà Nguyễn Thị Vân (67 tuổi, trú xóm 9, xã Nam Xuân) ra vườn cây trước nhà để chặt tỉa cành phòng chống bão Haiyan. Do trời mưa, bà Vân bị trượt chân rơi xuống ao. Mặc dù được người dân phát hiện tìm cách cấp cứu, nhưng do sức yếu bà Vân đã tử vong.
Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương và các đoàn thể đã tới động viên, thăm hỏi gia đình bà Vân.
Ông Dũng cho biết thêm, bà Vân có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Thời gian qua, bà Vân ở một mình trông coi bàn thờ hai người em trai là liệt sỹ.
 
Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, đêm 09/11, anh Nguyễn Cảnh Bình (SN 1975, ở xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ), Phó Tổ trưởng Tổ quản lý cống Đức Xá, khi đang đi làm nhiệm vụ điều tiết nước ở cống Đức Xá để phòng chống nguy cơ ngập úng đã bị trượt chân rơi xuống cống và bị nước cuốn trôi.
Sau khi sự việc xảy ra, Tổ quản lý cống Đức Xá đã phối hợp với người dân tiến hành tìm kiếm và đến khoảng 23h cùng ngày, thi thể của ông Bình đã được tìm thấy.
Ngoài ra, thông tin từ Ban chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh Hà Tĩnh còn cho biết, tại huyện Cẩm Xuyên đã có 4 người bị thương khi đang gia cố, chẳng chèo lại nhà cửa. 
Tại Huế, ngày 10/11, ông Phan Khánh - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hải (huyện Phong Điền) cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra 1 tai nạn chết người. Theo đó, vào 14h chiều 9/11, khi ông Nguyễn Văn Giáp (SN 1966, trú thôn Hải Thế - Phong Hải) sang giúp hàng xóm là chị Nguyễn Thị Quảng (ở neo đơn) chằng néo nhà và mái phòng bão đổ bộ, đã bị trượt chân té từ mái nhà xuống đất chết tại chỗ.
Được biết, trước khi chết, nhà ông Giáp thuộc diện hộ nghèo của xã. Ông làm nghề thợ đụng, hay đi đánh cá thuê cùng các chủ tàu cá. Ngay trong sáng 10/11, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh và huyện Phong Điền, xã Phong Hải đã về thăm, hỗ trợ đám tang ông Giáp 7 triệu đồng.
Một trường hợp khác tử vong trong ngày 10/11 nhưng không được ghi nhận là tử vong do bão. Đó là ông Trương Phàn (SN 1943, trú thôn Hiền Hòa 2, xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc). Trưa 10/11, ông Phàn ra giúp con neo cột, giằng giữ ghe thuyền đánh cá đang đậu trú bão tại khu vực cống Hiền Hải (thôn Hiền Hòa 1 - Vinh Hiền) thì gặp nạn, sau đó tử vong tại Phòng khám Đa khoa khu vực 3 Phú Lộc.
Cơ quan chức năng xác định, ông Phàn từng có tiền sử bệnh tim, khi ra giằng cột thuyền bị đột quỵ, té xuống nước. Sau vụ tai nạn, đại diện huyện Phú Lộc cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm viếng, chia buồn và hỗ trợ 4,5 triệu đồng cho gia đình lo hậu sự.
Ở Huế cũng ghi nhận có 2 người bị thương do bão số 14 là anh Lê Ngọc Viết (SN 1977, trú tại thôn Tân Mỹ, xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền) bị gãy tay khi chằng chống nhà. Và em Hoàng Hữu Hùng (SN 1998, trú tại thôn Địa Linh, xã Hương Vinh, Thị xã Hương Trà) bị gãy xương vai khi chằng chống nhà cửa.
Đặc biệt, một nạn nhân bị cây đè vào trưa nay đã phải nhập viện cấp cứu. Đó là ông Nguyễn Xuân Thắng (50 tuổi, ở đường Đặng Dung, phường Thuận Thành, TP Huế).
 
Trong khi đó, theo ghi nhận của PV tại Quảng Nam, Quảng Ngãi đã có 6 người chết. Cụ thể, tại Quảng Nam, ông Nguyễn Hoa (57 tuổi, trú phố Đông Yên, phường Hòa Thuận, Tam Kỳ) chết do bị ngã trong lúc chặt cây, ông Nguyễn Văn Hiền (44 tuổi, trú thôn Mỹ An, xã Đại Quang, huyện Đại Lộc) tử vong sau khi ngã từ trên mái nhà, ông Ngô Tấn Đức (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) bị điện giật chết khi đang tháo bảng quảng cáo. Ông Nguyễn Ban (51 tuổi, trú thôn Hòa Bình, huyện Duy Xuyên) đã tử vong do sau một đêm nhập viện do bị chấn thương sọ não sau khi bị té trong quá trình chằng chống nhà cửa. 
Còn tại Quảng Ngãi, ông Phùng Thanh Liêm (50 tuổi, xã Đức Lâm, huyện Mộ Đức) trong lúc chặt cây bị ngã chết và phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen của Đài Truyền thanh huyện Đức Phổ thiệt mạng do tai nạn giao thông khi đi tác nghiệp. Ngoài ra còn có nhiều người bị thương liên quan đến bão.
Đại Dương - Văn Dũng - Doãn Hòa