THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Xác nạn nhân siêu bão Hải Yến nằm la liệt ở Philippines



TPO- Ít nhất 100 người có thể đã chết và khoảng 748.000 người đã được di tản và phần lớn đang trú bão tại 664 trung tâm sơ tán do ảnh hưởng của siêu cuồng phòng Haiyan ở Philippines.
Cơn bão đang hủy diệt nhiều thứ gồm hệ thống điện và viễn thông, nhà cửa và cao ốc, đặc biệt ở nơi mà bão đổ bộ đầu tiên
Cơn bão đang hủy diệt nhiều thứ gồm hệ thống điện và viễn thông, nhà cửa và cao ốc, đặc biệt ở nơi mà bão đổ bộ đầu tiên. Ảnh chụp từ clip
Theo nhà chức trách Philippines, dù mỗi năm phải hứng chịu ít nhất 20 cơn bão, nhưng đây là lần đầu tiên người Philippines chứng kiến cơn bão mạnh đến mức này.
Trong khi đó, tổng thư ký Hội chữ thập đỏ Philippines Gwendolyn Pang cho hay “khoảng 90% cơ sở hạ tầng và các công trình đã bị tàn phá”.
Năm ngoái, bão Bopha cũng đã cướp đi sinh mạng 1.100 người dân nước này.
Minh Hoàng

Ngày 9/11, truyền thông địa phương mô tả thi thể nạn nhân siêu bão HaiYan (Hải Yến) nằm la liệt khắp con đường, nhiều người bị cuốn trôi ra biển và trên 100 người đã thiệt mạng.
Các tòa nhà trong thành phố Ormoc bị thiệt hại do cơn bão
Các tòa nhà trong thành phố Ormoc bị thiệt hại do cơn bão.
Hàng ngàn binh sĩ Philippines đã được điều động đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi siêu bão Hải Yến.
Theo AFP, chính quyền Philippines lúc đầu cho biết có ít nhất 4 người thiệt mạng sau khi siêu bão Hải Yến càn quét qua nước này trong ngày 8.11.
Tuy nhiên, chính quyền Philippines dự kiến số người chết sẽ tăng cao do không thể liên lạc được với các địa phương để cập nhật số người thương vong.
“Chúng tôi nhận được tin báo có nhiều tòa nhà và căn hộ bị sập, lũ lụt và lở đất”, ông Gwendolyn Pang, người đứng đầu cơ quan Chữ thập đỏ Philippnies cho AFP biết.
“Nhưng chúng tôi vẫn không thể biết được thiệt hại cơn bão nghiêm trọng đến mức nào. Hy vọng trong ngày hôm nay (9.11), chúng tôi sẽ có một bức tranh toàn diện hơn về thiệt hại và thương vong do siêu bão Hải Yến gây ra”, ông Pang cho biết thêm.
Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời ông John Andrews, Phó giám đốc Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Philippines, cho biết có trên 100 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương do siêu bão Hải Yến tại thủ phủ Tacloban của tỉnh Leyte.
Một nhà báo của đài truyền hình GMA (Philippines) cho biết đã chứng kiến hàng chục thi thể nằm dọc theo các con đường và chất đống trong một nhà thờ ở thành phố Tacloban và ở thị trấn Palo.
Ngoài ra, GMA dẫn lời nhiều người dân địa phương cho biết có 11 người ở Tacloban bị cuốn trôi ra biển.
Chính phủ, quân đội và chữ thập đỏ Philippines cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là thiết lập được liên lạc và đến được các khu vực ở tỉnh Leyte và Samar. Đây là hai địa điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi siêu bão Hải Yến.
Quân đội điều động các máy bay vận tải quân sự C-130 chở hàng hóa cứu hộ đến Tacloban, thủ phủ của tỉnh Leyte với dân số 220.000 người.
Trong khi đó, 15.000 binh sĩ Philippines được điều động đến các khu vực xảy ra thảm họa để thực hiện các công tác cứu hộ, cứu trợ, AFP dẫn lời người phát ngôn Quân đội Philippines, ông Ramon Zagala cho biết.
Siêu bão Hải Yến đã hoành hành ở Philippines trong ngày 8.11 rồi sau đó di chuyển ra biển Đông, hướng đến Việt Nam.

Theo Thanh Niên