THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Xe bọc thép sẵn sàng cứu dân trong siêu bão Haiyan ? !


00:57 | 10/11/2013
1.400 cán bộ, chiến sĩ, 2.500 dân quân tự vệ, 50 xe ô tô các loại, 162 xuồng máy, ca nô, 5 xe bọc thép lội nước… sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh.
Ngay từ chiều 8/11, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị phòng tránh lụt bão tại các cơ quan, đơn vị và địa phương các vùng trọng điểm của bão lũ.
Chuẩn bị xe bọc thép sẵn sàng cơ động ứng cứu nhân dân
Chuẩn bị xe bọc thép sẵn sàng cơ động ứng cứu nhân dân.
Sáng 9/11, bầu trời vùng Nam Trung Bộ xám xịt, mưa bắt đầu rơi, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Huy, Phó tư lệnh Quân khu đã tức tốc lên xe đi kiểm tra nắm tình hình các đơn vị Lữ đoàn 573, Trường bắn quốc gia, sau đó hành quân vào Quy Nhơn thành lập sở chỉ huy phía trước…
Hướng Quảng Ngãi, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Minh, Phó tham mưu trưởng quân khu cùng các thành viên kiểm tra các đơn vị: Lữ đoàn 572, Sư đoàn 307 và Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi… Bộ tư lệnh quân khu đã điều 5 xe bọc thép lội nước sẵn sàng cơ động ứng cứu trên các hướng khi có tình huống xảy ra.
Cùng lúc, Bộ tư lệnh Quân khu chỉ đạo cơ quan quân sự các cấp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương sẵn sàng sơ tán nhân dân ở những vùng trọng điểm lụt, bão, những khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét và vùng hạ lưu của các hồ đập thủy lợi, thủy điện đến nơi an toàn.
Bộ CHQS 7 tỉnh, thành phố ven biển phối hợp với các đơn vị của Quân khu và Bộ đóng quân trên địa bàn khẩn trương kiểm tra nắm tình hình các địa bàn trọng điểm, lên phương án sẵn sàng ứng cứu, sơ tán nhân dân tránh trú bão đến nơi an toàn. Đồng thời tổ chức kiểm tra, triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho bộ đội, doanh trại, kho tàng khi bão đổ bộ vào bờ.

Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh QK5 động viên bà con tránh bão
Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh QK5 động viên bà con tránh bão.
Chiều 9/11, Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu cùng các thành viên trong đoàn hành quân vào Hội An. Đến nơi, hàng chục cán bộ, chiến sĩ áo quần ướt đẫm mồ hôi đang giúp dân chất bao cát lên mái nhà, chằng buộc kèo cột. Lực lượng dân quân cơ động khẩn trương di dời nhân dân đến nơi an toàn. Mặc mưa tuôn, gió hú, các lực lượng vẫn hăng say làm việc với tinh thần “chủ động là trên hết”. Sau khi đôn đốc, kiểm tra các bộ phận giúp dân, Trung tướng Lê Chiêm cùng đoàn cán bộ đến ngay Trường tiểu học Cẩm Thanh thăm hỏi động viên số bà con vừa được bộ đội di dời đến nơi an toàn.
Biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) là khu vực trọng điểm của bão lũ, Trung tướng Lê Chiêm đã đến kiểm tra trung đội dân quân cơ động của phường. Chỉ một thời gian ngắn sau khi có lệnh triệu tập, các đồng chí trong trung đội dân quân đã có mặt và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện.
Ban CHQS thành phố Hội An đã chuẩn bị 2 ca nô, 220 phao cứu sinh, nhiều mì ăn liền, lương khô, nước uống sẵn sàng hỗ trợ nhân dân vùng trọng điểm của bão lũ.
Thượng tá Phùng Xuân Đào, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Hội An cho biết: “Ngay trong chiều 9/11, gần 400 cán bộ chiến sĩ và dân quân cơ động phối hợp với Bộ đội Biên phòng, Công an đã khẩn trương di dời 6.234 hộ dân các phường Cửa Đại, Cẩm An đến 6 điểm sơ tán tập trung tại các trường Nguyễn Du, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi; chằng chống gần 600 nhà dân, 2 trường học, 3 nhà sinh hoạt cộng đồng…”
Đại tá Nguyễn Hoàng Khôi, Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Quân khu 5 cho biết, tính đến chiều 9/11, toàn quân khu đã huy động trên 1.400 cán bộ, chiến sĩ, 2.500 dân quân tự vệ, 50 xe ô tô các loại, 162 xuồng máy, ca nô… sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh…
Theo Quân đội Nhân dân