THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Diễn biến mới nhất về siêu bão Haiyan



Đến 7h30, ở Đà Nẵng mưa bao phủ trắng toát cả bầu trời. Ngoài đường, chỉ lác đác vài chiếc xe taxi đang vội vã trở về nhà. Trên tuyến đường Vân Đồn, Nguyễn Trung Trực (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) nhiều thùng rác di động đã bị gió thổi bay tung téo khắp nơi.
Bão số 14 (Haiyan) có hướng di chuyển rất phức tạp. Dự báo, trong hôm nay, bão sẽ thay đổi theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc.Do vậy bão sẽ nằm trên khu vực Trung Trung bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ. Từ tối và đêm nay gió mạnh và mưa lớn sẽ trút lớn.
Hồi 6h30, tại Quảng Trị, gió đã bắt đầu nổi, chưa có mưa và trời âm u. Các ô cửa kính của các toà nhà đều được dán bắng dính để nếu vỡ sẽ không gây nguy hiểm.
Các ô cửa kính của các toà nhà đều được dán bắng dính để nếu vỡ sẽ không gây nguy hiểm.
Tính đến 7h sáng nay, 10/11, Huế, Nghệ An, Đà Nẵng đều đã có mưa và gió mạnh.
Khu vực thành phố Huế: có mưa, ngày càng lớn kèm theo gió giật mạnh nhưng mọi thứ vẫn đều ổn, người dân hạn chế ra đường. Khoảng 6h30 sáng vẫn còn thấy nhiều xe khách chạy từ hướng Bắc - Nam trên Quốc lộ 1A. Tàu hỏa chạy về phía ga Huế tránh bão.
TP.Đà Nẵng: Trong suốt đêm qua TP.Đà Nẵng khá yên ắng, nhưng đến 4h sáng nay, những cơn gió bắt đầu gầm rú liên hồi vào địa phận các tỉnh miền Trung kèm theo đó là những cơn mưa lớn.
Khi đợt gió to bắt đầu thổi vào Đà Nẵng đến 6h, người dân Đà Nẵng bắt đầu cảm nhận những đợt gió đầu tiên của cơn bão lịch sử. Ngoài đường không có một bóng người qua lại. Tuy nhiên hệ thống điện, nước vẫn chưa bị cắt.
Đến 7h30, ở Đà Nẵng mưa bao phủ trắng toát cả bầu trời. Ngoài đường, chỉ lác đác vài chiếc xe taxi đang vội vã trở về nhà. Trên tuyến đường Vân Đồn, Nguyễn Trung Trực (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) nhiều thùng rác di động đã bị gió thổi bay tung téo khắp nơi.
Mưa bao phủ trắng toát cả bầu trời Đã Nẵng
Tại tỉnh Quảng Nam: từ sáng sớm trời có mưa nhỏ, gió nhẹ. Người dân rất vui mừng khi đón nhận thông tin khi bão Haiyan không đổ bộ trực tiếp vào địa phương.
Một số người dân xóm thuyền ở xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ đã trở lại cuộc sống sông nước thường ngày. Tại các tuyến đường nội thị TP.Tam Kỳ, người dân vẫn mở quán bán hàng ăn bình thường. Trong khi đó, tại TP.Hội An, trời đang đổ mưa nhỏ, kèm gió.
Tại Quảng Ngãi: 7h35 sáng 10/11, trong khu vực đất liền Quảng Ngãi có mưa nhỏ và gió nhẹ tại một số vùng ven biển. Riêng tại vùng biển huyện đảo Lý Sơn, nơi được dự báo là tâm của siêu bão Haiyan, ông Trần Ngọc Nguyên - Chủ tịch UBND huyện - cho biết: "Hiện gió ở cấp 7 - 8, lượng mưa 50mm, chưa có thiệt hại gì về người và tài sản".
Hiện tại huyện Bình Sơn và đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) gió đang rất mạnh. Điện đã bị cúp từ 3h sáng. Tất cả mọi người đều án binh bất động trong nhà.
Tại cửa biển Thuận An: đã có mưa và gió lớn, sóng biển cao 3-4m, tuy nhiên cách đó vài trăm mét người dân vẫn khá bình thản, điển hình là chợ Phú Tân vẫn đông người họp chợ. Người dân gần bờ vẫn đang ngồi nghe đài về tin bão.
Người dân ở đây vẫn khá bình thản, điển hình là chợ Phú Tân vẫn đông người họp chợ
Mặc dù đã được chính quyền tạo nhiều điều kiện, song ở nơi ở mới người dân thiếu thốn trăm bề. Hàng trăm người phải tá túc trong một hội trường chỉ có một nhà vệ sinh. Sáng nay họ đang vội vã ăn tô mì tôm.
Cụ Nguyễn Thị Như (67 tuổi, đang trú ẩn tại nhà A7, P.Nại Hiên Đông), vừa bưng tô mì tôm vừa nói.
Tại Thanh Hóa: ở thời điểm này, tình hình thời tiết ở Thanh Hóa không có gì đặc biệt, người dân vẫn đi dạo biển bình thường. Trước đó, toàn bộ thuyền bè đã được ngư dân kéo lên mặt đường tránh bão.
Nhiều quán ăn dọc bãi biển Sầm Sơn vẫn mở cửa phục vụ khách. Thời tiết ở đây mưa nặng hạt, có gió và biển động khá mạnh.
Thông tin mới nhất về siêu bão Haiyan sẽ tiếp tục được cập nhật tới bạn đọc.
Tổng hợp