THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Thêm một Áp thấp nhiệt đới hướng về biển Đông


(Thiên tai, bão lũ trong và ngoài nước) - Trong khi cơn bão Haiyan liên tục đổi hướng thì một áp thấp nhiệt đới mới đã hình thành trên vùng biển đông nam Philippines. Áp thấp nhiệt đới này đang di chuyển khá nhanh về hướng biển Đông.

Theo Trang dự báo Nhật Bản chiều ngày 10-11, áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 2,3 độ vĩ bắc, 138,7 độ kinh đông. Áp thấp nhiệt đới di chuyển khá nhanh, khoảng 25km/giờ theo hướng giữa bắc tây bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (15m/giây), giật cấp 8-9.
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, hướng về biển Đông
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới mới, hướng về biển Đông
Cũng theo trang dự báo này, sau đó, áp thấp nhiệt đới đổi hướng di chuyển theo chủ yếu tây bắc, mỗi giờ đi được 25km và còn tiếp tục mạnh thêm. Mặc dù áp thấp nhiệt đới có xu hướng ngày càng mạnh lên nhưng theo ông Vũ Anh Tuấn, trưởng phòng dự báo hạn ngắn thuộc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương hiện áp thấp nhiệt đới này còn cách miền nam Philippines khá xa hơn 1.500km, diễn biến còn nhiều khả năng thay đổi nên cũng cần chú ý theo dõi.
Cũng không loại trừ khả năng phát triển giống như áp thấp nhiệt đới được dự báo mạnh lên thành bão số 13 vừa qua. Với tốc độ di chuyển như hiện tại nhiều khả năng 2-3 ngày tới, áp thấp nhiệt đới này có thể vào biển Đông.
(Tuổi Trẻ)