THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

VIDEO $ PICS : Khung cảnh khủng khiếp tại Philippines sau bão Haiyan



10/11/2013 14:31 (GMT + 7)
TTO - Tại tỉnh Leyte của Philippines, nơi tâm bão đi qua, các nhân chứng miêu tả người dân thất thểu bước đi như những thây ma di động tìm kiếm đồ ăn.


Theo Reuters, trong khi các nhân viên cứu bộ chật vật tiếp cận các ngôi làng ven biển, những người sống sót mệt mỏi đi tìm đồ ăn sau bão hoặc đi tìm người thân mất tích.
Một sinh viên y khoa tên Jenny Chu ở Leyte miêu tả: “Người ta bước đi như những thây ma di động tìm đồ ăn. Giống như trong phim vậy”.
Tại thủ phủ của Leyte, thành phố Tacloban, khung cảnh được miêu tả rất rùng rợn. Xác người nằm la liệt khắp nơi trên đường hoặc bị đè dưới đống đổ nát của các căn nhà.
Hầu hết những người thiệt mạng do bão Haiyan ở Philippines được miêu tả do nước biển dâng cao kèm theo các mảnh vỡ hệt như khi có sóng thần. Sóng biển dâng cao đã san phẳng nhiều nhà cửa và cuốn trôi nhiều người.
Hiện chưa có con số thương vong chính xác nhưng chính quyền ở Leyte ước có hơn 10.000 người thiệt mạng vì bão ở tỉnh này. Cơ quan nhân đạo của Liên Hiệp Quốc nói có hơn 330.000 người mất nhà cửa và 4,3 triệu người bị ảnh hưởng bởi cơn bão ở 36 tỉnh của Philippines.
Trong khi đó tình trạng hôi của bắt đầu xuất hiện ở Tacloban. Người ta hôi của ở nhiều cửa hàng, lấy đi tất cả những gì có thể trong lúc nhân viên cứu hộ còn chưa tiếp cận được vùng bị nạn do đường xấu và thông tin liên lạc bị cắt đứt.
Một công chức thành phố Tacloban là Tecson Lim nói: “Họ lấy tất cả, kể cả tivi, thứ có thể giúp họ đổi lấy thực phẩm sau đó”.
Xem các video clip quay cảnh bão Haiyan tàn phá Philippines