THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

PICS : Tang thương bao trùm Tacloban



Hai ngày sau khi siêu bão Haiyan quét qua, cả thành phố miền trung Tacloban trở thành một nghĩa địa hoang tàn với hầu hết nhà cửa bị san phẳng và xác người chết la liệt khắp nơi. 


[Caption]esidents walk past destroyed houses and dead bodies littered along a road in Tacloban, on the eastern island of Leyte on November 10, 2013 after Super Typhoon Haiyan swept over the Philippines
Tacloban là thủ phủ của tỉnh đảo Leyte, một trong những đảo hứng bão đầu tiên khi Haiyan đổ bộ vào Philippines hôm 8/11 với sức gió hơn 300 km/h. Thành phố với 200.000 dân này cũng là nơi bị tàn phá nặng nề nhất do bão Haiyan, với 90% nhà cửa bị phá hủy. Ảnh: AFP.
Người dân Tacloban hôm qua đã bắt đầu rời khỏi điểm sơ tán để trở về nhà. Tuy nhiên, tất cả những gì còn sót lại dành cho họ là một khung cảnh tiêu điều, xe cộ bị lật ngửa, các cột điện và cây cối ngổn ngang.
Người dân Tacloban hôm qua đã bắt đầu rời khỏi điểm sơ tán để trở về nhà. Tuy nhiên, tất cả những gì còn sót lại dành cho họ là một khung cảnh tiêu điều, xe cộ bị lật ngửa, các cột điện và cây cối ngổn ngang...Ảnh: AFP.
... và những xác chết nằm la liệt khắp mọi nơi, mọi con đường, lẫn giữa những đống đổ nát. Trong hình, một phụ nữ đang chắp tay cầu khấn trước thi thể của người chồng trên đường phố. Tất cả mạng lưới liên lạc, ngoại trừ điện thoại vệ tinh, đều bị cắt đứt, thực phẩm, nước uống và thuốc men đều hiếm hoi. 
... và những xác chết nằm la liệt khắp mọi nơi, mọi con đường, lẫn giữa những đống đổ nát. Trong hình, một phụ nữ đang chắp tay cầu khấn trước thi thể của người chồng trên đường phố. Ảnh: AFP.
[Caption] Residents push an improvised trolley loaded with an injured relative as they head for a medical station in Tacloban City, Leyte province,central Philippines on November 10, 2013, three days after devastating Typhoon Haiyan hit the city on November 8.
Những người đàn ông này đang đẩy xe chở một người thân bị thương đến trạm xá ở Tacloban. Tất cả mạng lưới liên lạc, ngoại trừ điện thoại vệ tinh, đều bị cắt đứt; thực phẩm, nước uống và thuốc men là những thứ rất hiếm hoi ở nơi tâm bão đi qua này. Ảnh: AFP.
[Caption]A girl peeks out from a makeshift shelter in Tacloban, on the eastern island of Leyte on November 10, 2013 after Super Typhoon Haiyan swept over the Philippines. 
Những người sống dọc bờ biển, trong đó nhiều người chỉ ở trong các ngôi lều thô sơ, bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi cơn bão tấn công thành phố với tốc độ hủy diệt. Họ lâm vào cảnh trắng tay, mất nhà cửa lẫn người thân. Ảnh: AFP
000-Hkg9179219-2551-1384076738.jpg
Một chiếc chân giả kế bên hai xác nạn nhân ở trường tiểu học Tacloban hôm nay. Ảnh: AFP.
[Caption]A woman mourns in front of her husband's dead body in a street of Tacloban, eastern island of Leyte on November 10, 2013.
Giới chức địa phương ước tính khoảng 10.000 người đã thiệt mạng chỉ riêng tại Tacloban, hầu hết là do bị đuối nước hoặc bị nhà đổ đè vào người. Ảnh: AFP.



[Caption]Survivor Sandy Torotoro pedals his pedicab along a dark street after powerful Typhoon Haiyan slammed into Tacloban city, Leyte province central Philippines on Saturday, Nov. 9, 2013. The 44 year-old bicycle taxi driver who lives near an airport with his wife and 8 year-old daughter, said he and others took refuge inside a parked Jeep to protect themselves from the storm, but the vehicle was swept away by a surging wall of water.
Sandy Torotoro, một người may mắn sống sót sau bão, đạp xe đi dọc một con đường tối tăm ở Tacloban. Người xe ôm 44 tuổi này sống gần một sân bay cùng vợ và cô con gái 8 tuổi. Anh và những người khác đã trú ẩn bên trong một chiếc xe Jeep để tránh bão, nhưng chiếc xe sau đó vẫn bị nước lũ cuốn đi. Ảnh: AP.
[Caption]A man carries a bike as he walks among debris of destroyed houses in Tacloban, eastern island of Leyte on November 10, 2013
Người đàn ông này cũng may mắn sống sót và giữ lại được chiếc xe đạp sau siêu bão. Ảnh:AFP.
bao_1384074594.jpg
Hai người ngồi động viên nhau bên ngoài ngôi nhà đổ nát của họ ở Tacloban. Hiện công tác cứu trợ ở Tacloban gặp khó khăn do đường sá tắc nghẽn, và sân bay đã bị phá hủy bởi các con sóng lớn. Chỉ các máy bay quân sự có thể dùng đường băng sân bay của Tacloban. Ảnh: AP 
[Caption]Children peek out from their makeshift shelter in Tacloban, on the eastern island of Leyte on November 10, 2013. 
Tổng thống Benigno Aquino sáng nay đã đến Tacloban và tham gia phân phát hàng cứu trợ cho những người còn sống sót ở thành phố này. Tổng thống cho biết, mức độ thiệt hại ở đây là rất lớn. Ảnh: AFP.
[Caption]Residents walk past debris of destroyed houses in the aftermath of Super Typhoon Haiyan in Tacloban, eastern island of Leyte on November 9, 2013.
Các công việc được ưu tiên hiện nay là thiết lập lại đường dây điện và liên lạc, cung cấp cho người sống sót thức ăn, nước uống và nơi trú ẩn. Hai máy bay vận tải C-130 của quân đội đã được điều đi Tacloban sáng sớm nay mang theo hàng cứu trợ cần thiết. Ông Aquino đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ hàng cứu trợ cho người dân.Trong ảnh, một phụ nữ đi giữa cảnh đổ nát ở Tacloban, trong ánh cầu vồng le lói sau siêu bão. Ảnh: AFP.
Anh Ngọc