THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 November 2013

Siêu bão Haiyan đổi hướng, Thanh Hóa ngừng di dân


(Thiên tai, bão lũ trong và ngoài nước) - 15 giờ chiều nay 10-11, tỉnh Thanh Hóa đã chính thức phát đi thông báo ngừng di dân vì bão số 14 đã đổi hướng về phía Đông Bắc Bộ, không đổ bộ vào Thanh Hóa trong đêm nay.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết theo thông tin mới nhất thì bão Haiyan sẽ không đổ bộ vào Thanh Hóa, nên UBND tỉnh quyết định ngừng di dân hơn 10.000 hộ/44.620 nhân khẩu của 6 huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, thị xã Sầm Sơn, Quảng Xương, Tĩnh Gia như lệnh khẩn cấp sáng nay đã phát đi.
Người dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa di dời đồ đạc đến nơi an toàn trong sáng 10-11
Người dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa di dời đồ đạc đến nơi an toàn trong sáng 10-11
Cũng theo ông Nguyễn Đức Quyền thì những hộ dân nào ở vùng có khả năng ngập lụt, vùng ngoài đê… cần đề phòng mưa lớn có thể xảy ra. Còn nơi nào không ảnh hưởng đến tính mạng thì thông báo cho người dân được biết trở về gia đình.
Tỉnh Thanh Hóa cũng lưu ý các huyện không được chủ quan, phải luôn luôn cập nhật mọi thông tin, tình huống có thể xảy ra, không được chủ quan dù bão không đổ bộ vào Thanh Hóa. Đặc biệt, các huyện miền núi cần lưu ý tình hình mưa lũ, tránh tình trạng lũ ống, lũ quét sạt lở núi. Nếu nơi nào có mưa lớn cần di dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Nhiều nơi ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã di dân đến nơi an toàn
Nhiều nơi ở huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa đã di dân đến nơi an toàn
Trước đó, trong sáng ngày 10-11 nhiều huyện như Hậu Lộc, Nga Sơn và Quảng Xương đã phát lệnh di dân về các nơi an toàn như trường học, công sở và nhà cao tầng kiên cố… 14 giờ chiều nay, huyện Nga Sơn đã hoàn thành công tác di dời dân trên địa bàn huyện.
(Người Lao Động)