THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Ông Hoàng: chỉ là tai nạn, không đánh người như tin trên mạng đưa



31/10/2013 19:09 (GMT + 7)
TTO - Chiều 31-10, bà Nguyễn Thị Ven - giám đốc Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết ông Nguyễn Đức Hoàng - chánh thanh tra sở đã có giải trình với cơ quan về việc dùng cuốc đánh vào đầu bà Phan Kim Uyên Trâm.
Người cầm cuốc (đội mũ đỏ) được cho là ông Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y Tế. Ảnh : T.Nguyên

Chiều cùng ngày, Sở Y tế đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Kon Tum. Nội dung báo cáo này bao gồm các bước xử lý sự việc của Sở Y tế và nội dung giải trình của ông Nguyễn Đức Hoàng.
Theo báo cáo, việc ông Hoàng đi ra ngoài trong giờ hành chính để xử lý công việc cá nhân không vi phạm giờ giấc hành chính do ông Hoàng đã xin phép từ trước. Sau khi xô xát với ông Hoàng, bà Trâm đã phải nhập viện cấp cứu và được chẩn đoán u não thùy trán, trán trái bị chấn thương.
Cũng trong báo cáo này, Sở Y tế Kon Tum cũng yêu cầu ông Nguyễn Đức Hoàng phải có trách nhiệm với gia đình người bị thương do ông Hoàng gây ra, ông Hoàng phải phối hợp với cơ quan chức năng. Sở Y tế sẽ có hình thức xử lý phù hợp đối với ông Hoàng sau khi nhận được kết luận về vụ việc từ các cơ quan chức năng.
Xem clip "Chánh thanh tra Sở Y tế dùng cuốc bổ đầu một phụ nữ Kontum"
Về phần ông Nguyễn Đức Hoàng, ông đã giải trình với cơ quan với các nội dung như sau:
“Vào ngày 25-10 gia đình tôi được đoàn cưỡng chế bàn giao mặt bằng lô đất ở đường Nguyễn Huệ (TP Kon Tum). Tuy nhiên gia đình ông Phan Tân Tiến (người nhà của bà Phan Kim Uyên Trâm) cố tình rào thép B40 chiếm dụng trên đất của gia đình tôi. Sau khi ký nhận bàn giao mặt bằng, tôi có cầm cuốc xẻng vào lô đất để đào móng làm nhà thì bị gia đình ông Tiến vào cản trở, xô đẩy rất gay gắt. Lúc này không may người nhà của ông Tiến bị tai nạn trúng phải dụng cụ của gia đình tôi chứ bản thân tôi và gia đình không ai đánh người nhà ông Tiến như các tin, hình ảnh đưa trên mạng. Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn của bản thân và gia đình tôi”.
“Sự việc tranh chấp đất giữa gia đình tôi và ông Tiến đã được nhà nước giải quyết. Tôi phải chờ đợi 6 tháng nay để khởi công, gia đình tôi thiệt hại rất nhiều về kinh tế, sắt thép để lâu rỉ sét, cha tôi không có nơi để thờ phụng, mẹ tôi phải đi ở nhờ nhà của hàng xóm. Ngày 25-10 khi xảy ra sự việc mọi việc rất hỗn loạn lại lúc tôi đang cầm cuốc và xà beng (thuổng), em ruột tôi cầm cuốc và người nhà của tôi cũng cầm dụng cụ lao động nên xô đẩy tôi không biết bà Trâm trúng vào dụng cụ của ai. Khi về đến nhà tôi nghe kể là bà Trâm trúng cuốc của em trai tôi trong lúc xô đẩy. Sự việc này ngoài ý muốn của tôi”
“Tôi thiết nghĩ nếu như gia đình ông Tiến chấp hành theo sự cưỡng chế của UBNd TP Kon Tum thì sẽ không bao giờ xảy ra xô xát như thế. Còn nếu ông Tiến không đồng tình thì có thể khiếu kiện lên các cấp có thẩm quyền. Hiện nay thương tích đã xảy ra do dụng cụ của gia đình chúng tôi thì chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với người bị thương theo quy định”.
THÁI BÁ DŨNG - TRẦN NGUYÊN