THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Đạo Hồ và những nhà ngoại cảm Việt Nam


A- Đạo Hồ 

Đạo Hồ (hay Đạo Bác Hồ) dường như có khái niệm từ năm 2005, tồn tại và tìm cách phát triển hơn sau những phản ứng “đưa cao đánh khẻ” của giới chức cầm quyền địa phương, do bà Nguyễn Thị Điền - sau lầu bạo bệnh thập tử nhất sinh - chủ xướng tại thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, Huyện Ứng Hòa, Hà Nội với ngôi nhà 3 tầng mới, sang trọng được gọi là Điện Hoàng Thiên Long.


Hiện nay “bộ sách Kinh Thiên và kho sách Văn Thiên do Thiên Linh ứng giáng đến nay đã có 50 tập Văn Thiên và còn tiếp nữa vì linh giáng ‘Biển Đông hết nước thì Trời mới hết linh, Trời hết linh thì đầu Điền mới hết chữ.’ ” [theo như nguyên văn: sic] vì đó, theo như bà Điền, là “kho báu Thiên Trao Ngọc Hạp,” là “kho lưu trữ Văn Lang,” và là “kho dược Nam cứu thế” được linh ứng viết ra từ “Thượng Đế Hồ Chí Minh,” kiêm “Đức Hồ Ngọc Phật.”

(“Thầy” Điền, vị giáo chủ, đang thuyết giảng về “Đức Ngọc Đế 
Hồ Chí Minh,” hay “Đức Hồ Ngọc Phật” nơi điện thờ phụ ở nhà mình)

1- Công trình Hoàng Thiên Long:

Hoàng Thiên Long là uy xưng của Đạo Hồ, cũng là “trung ương” lãnh đạo theo chủ trương “hướng đi cách mạng” của bổn giáo như trong đoạn thơ nơi phần giới thiệu:

“Ai đi chiến dịch tâm linh
Dép cao su áo vải -
Hồ Chí Minh theo Ngài
Hồ Chí Minh -
Là vừng sao thiên tử thiên tài
Tâm linh cách mang
Thiên khai mở lời.” [sic với màu đỏ sậm được thêm vào]

Nó bao gồm 3 địa điểm khác nhau, với 3 căn nhà cao tầng mới mẻ cho 3 lầu-điện-thờ:

- Lầu-điện-thờ 1: tại thôn Bài Lâm Hạ, xã Hồng Quang, huyện Ứng Hòa, thủ đô Hà Nội, nơi ngụ của giáo chủ Điền, được gọi là Hoàng Thiên Long: “Tòa Thiên” với điện thờ chính gồm 7 tầng.

 (Bên ngoài Hoàng Thiên Long: “Tòa Thiên”)

(Bên trong là cung thờ 7-tầng “Tòa Thiên” với bức tượng đứng “Ngọc Phật Hồ”)

- Lầu-điện-thờ 2: tại xóm Bái Rồng, xã Thượng Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, được gọi là Đại Sơn Lâm: “Tòa Âm” với điện thờ chính gồm 3 tầng.

 (Bên ngoài Đại Sơn Lâm: “Tòa Âm”)

(Bên trong là cung thờ 3-tầng “Tòa Âm” cũng với bức tượng đứng “Ngọc Phật Hồ”)

- Lầu-điện-thờ 3: tại thôn Phú Dư, xã Hồng Quang, huyện Ứng hòa, thủ đô Hà Nội, được gọi là Đại Phúc Phúc: “Tòa Nhân Thiện” với điện thờ chính gồm 3 tầng.

 (Bên ngoài Đại Phúc Phúc: “Tòa Nhân Thiện”)

(Cung thờ 3-tầng “Tòa Nhân Thiện” với bức tượng bán thân “Ngọc Phật Hồ”)

2- “Cương lĩnh Cách mạng” của Đạo Hồ:

Trong mục đích “hướng đi cách mạng” quốc giáo cho toàn thể “nhân dân” Việt Nam thuộc phần tử đảng viên hay không đảng viên, đàn ông hay không phải đàn ông, đàn bà hay không phải đàn bà, đến thanh niên thanh nữ, hay thanh niên-nữ hoặc thanh nữ-niên, lẫn thiếu nhi, ấu nhi, và... trùng nhi (mới được thụ thai), bắt đầu từ nước “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Độc Lập-Tự Do-Hạnh Phúc” và hy vọng sẽ lan xa khắp năm châu bốn biển vạn vạn sông... bé nơi những cộng động người Việt tha hương trốn chạy, cầu thực lao động, và mang tâm linh “bơ vơ, thất thỉu, tàn tạ” --không khác gì ma đói-- nên Đạo Hồ ra đời với “cương lĩnh cách mạng” như sau:

Cách mạng quốc gia âm mở lời là trời khai địa, vậy nói đến âm là nói đến sắc linh, màsắc linh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh là ví tựa như cả thiên đình tổng thể ví cả như năm châu bốn bể. 

Tụng kinh là để mục đích thu phục tất các linh hồn quy về một hướng, để giải nghiệp án chướng. Mà các kiếp trước vẫn bám theo. Nhằm mục đích xóa đói giảm nghèo và xóa gieo neo vận hạn, xóa đi bao tai nạn của hòn đạn mũi tênĐưa cuộc sống vững và bền, đó là nền tảng của tương lai.

Muốn có được điều đó đều phải do phép Ngài mở đề tài rồi mới sáng.” [sic]

Và sự “kiên định” được đặt trên nền tảng... lún dẹp dưới sức nặng thiên cân của “Tư tưởng Hồ Chí Minh” trong mọi mặt mà trong đó cho thấy rằng:

-- không chấp nhận bất kỳ lối tín ngưỡng nào mang hình thức ngoại lai như Phật giáo (thờ cúng Đức Phật Thích Ca của Ấn Độ, mang hình thức Trung Hoa, viết tiếng Tàu, tiếng Nôm --tít quắn khó hiểu) hay Công giáo (thờ Chúa Giê-Su Do Thái, mang hình thức Tây phương, nhiều danh từ tây-u --đọc méo miệng, hết cả hơi).
-- không tán đồng việc ăn chay vì thân xát con người là thể chất (vã lại Bác Hồ cũng ăn mặn như đại đa số nhân dân Việt Nam và nhất là trong văn hóa ẩm thực Việt Nam mà đặc biệt là miền Bắc, Trung không thể thiếu món “thịt chó” mà Bác Hồ cũng khoái khẩu mặc dù trong bài viết trên trang tuoitrẻ về “Giáo sư Mỹ xin lỗi về bài viết sai sót về Việt Nam” khi ông Giáo sư Joel Brinkley của trường Đại học Standford, Hoa Kỳ “dám” phê phán về cái văn hóa ẩm thực đó đến nổi ông ta đã thốt lên một cách mĩa mai và khéo léo rằng: “Tôi sẽ viết rằng người Việt Nam cường tráng hơn người dân các quốc gia láng giềng vốn chỉ ăn cơm chứ không có nhiều thứ khác trong khẩu phần của họ.”)

(Đây là cảnh bán thịt chó dọc một con đường nào đó ở miền Bắc Việt Nam, 
tuy thế dân Việt Nam vẫn bất bình dữ dội và không nhìn nhận 

là “món ăn khoái khẩu” trong khi tiệm quán thịt chó tràn lan từ Bắc chí Nam sau 1975)

Và với chủ trương là:

“Con đường Tu gia theo tâm linh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã minh chứng “chữa bệnh không dùng thuốc, cứu quốc không dùng gươm” theo linh giáng.” [sic] 

Tất cả nạn nghiệp, bệnh tật, thậm chí bệnh ung thư, hay bất cứ bệnh nào mà bệnh viện chê, đều có thể trị được “chỉ bằng 3 chén nước trắng (nước đã đun sôi, không dùng nước lã)” [sic] mà qua đó vì nhờ “hàng ngày kính dâng trước ban thờ rồi nguyện, niệm kinh tại gia là đã được yểm sắc tố của Thiên Linh, linh hồn các liệt sĩ đã tán luyện thành thuốc dược để chữa bệnh, cứu mệnh.” [sic]

3- Cách thờ tự: 

Đạo Hồ cho rằng cách thờ tự cần phải thay đổi hết (theo đúng theo tôn chỉ là “hướng đi cách mạnh”), phải đúng y theo cách gọi là “Bàn thờ người Đại Việt” gồm có như sau:

a- ảnh hoặc tượng Bác Hồ.
b- cờ đảng (hình búa liềm) và cờ tổ quốc (nền đỏ sao vàng).
c- một lư hương duy nhất

Vì “chúng ta đã hướng theo Hoàng Thiên Long đều phải nghiêm trang thờ cờ Tổ Quốc, ảnh Bác Hồ và tôn thờ đường lối của đảng Cộng Sản Việt Nam. Phải thờ chính ngôi chính giữa vậy đã là chính tâm - chính giác - chính nghĩa và cũng là chính đường thì còn gì phải băn khoăn lo lắng.” [sic]

Và vì “Bác dạy muôn dân Việt Nam: 
‘Việt Nam sách sử sử Thiên ta
Có gốc tại sao lại theo tà
Bỏ gốc Tổ Tiên bỏ đạo nhà
Đạo nhà không kính kính người ta’” [sic]

Có nghĩa là “nhân dân” Việt Nam chỉ nên thờ Bác Hồ, “Thượng Đế Hồ Chí Minh” kiêm “Đức Ngọc Phật Hồ” thì cần gì phải thờ người ngoại quốc nào (có thể hiểu là ngay cả Thiên tử Mao Chủ tịch, hay 3 ông già râu xồm xàm (Marx--Lenin--Angels)).

(Bàn thờ Người Đại Việt tiêu biểu trong mỗi gia đình)

4_ Kinh thơ:

Giáo chủ Điền là người được cho là viết kinh thơ theo linh ứng mà Bác Hồ truyền xuống qua tâm linh, nên gần như mỗi lời nói hay viết ra phần lớn cũng mang “âm” hưởng kinh thơ. Một dòng thơ dường như không bao giờ cạn - theo như “Thầy Điền” cho biết. Đôi khi là loại thơ lục bát, thí dụ:

Thờ Bác - Quỷ quái tự lui
Thấy cờ Tổ quốc - Quỷ lùi vùi sâu
....
Đến ngày luật pháp đổi thay
Phải là ăn mặn - Tâm chay thật lòng [sic]

Hoặc loại lục bát... xà bần (chiêm vào những câu 9-, 10-, hoặc 11-chữ hay những câu 4-, 5-chữ): 

Thuốc thần bổ hạ cử phân
Mang đi thiên hạ cứu dân đồng bào.
Không vì thành tích phong trào
Không thiếu trách nhiệm - ào ào thu quân.
....

Nay mai ta báo rất gần
Có nước giếng Thần - Cần cấp cho ngay
Cho nên bệnh trọng -
Bệnh viện trả về - Ta lại cứu nguy.
Ta cứu thì buộc - Dân phải quy,
Chứ đã mang bệnh - Còn tùy đợi ai? [sic]

Hoặc là loại thơ... không thuộc thể nào ngoại trừ một cước vận liên tục từng câu không cần số chữ:

Chém cha loài quỷ - Sống cạn nông.
Chữ hám chữ ham bỏ tổ tông
Cho nên cuối cuộc - Bị mất công
Đánh vậy biết sao? Lộn cầu vồng.
Hóa ra sinh mệnh lốt tiểu đồng
Vì thế cho nên lột tồng ngồng.
Bé tý tì teo - Thích thổi phồng
....

Quá lửa mỡ khô – Cá hóa sành
Vậy ai đoán được thì nhanh nhanh
Lên dốc gió to đừng bóp phanh
Dốc thẳm vực sâu – chớ có nghoành
Tin không? Thời tiết xuống đành hoành

Hoặc là loại thơ “sớ tấu quân” như:

Tâm vui – nhất độ
Xin yên phần mộ 
Thượng lộ – nhân quyền 
Nay phép bí huyền 
Lời tuyên... thay pháp
Thiên Long ngọn tháp 
Ấm áp tình người 
Cúc nở – sen cười 
Linh mười – pháp nguyện 

Hoặc loại thơ 5 chữ với cước vận liên tục:

Đúng không giờ điểm chốt
Sắc hạ cốt độ bền - Vững móng địa rộng nền
Gọi tận tên càng rõ - Điền chỉ là thằng mõ
Triển vệ võ thuật cao - 0 giờ đã bàn giao
Nén nhận trao sắc yểm [sic]

Nói chung, kinh thơ hầu như là thể thơ... xà bần, nghĩ sao viết vậy, “cảm linh” hứng sao thì vậy. Không hẵn là loại thơ tự do hay thơ văn xuôi. Có thể xem là loại thơ theo kiểu... “cách mạng” mà chỉ có những người “có tầm, có tâm” cách mạng, trong tư tưởng tuyệt đối “vô sản” mới có thể “cảm ứng” thành thơ được. Tuy nhiên, nhờ có Bác và Đảng, giáo chủ Điền và những thành viên đắc lực trở thành “hữu sản” đồ sộ nhưng vẫn không bao giờ thiếu cái “cái tầm, cái tâm vô sản.”

(Một cảnh trong buổi đọc kinh của Đạo Hồ 
trong ngày đúc tượng “Thượng Đế Hồ Chí Minh”)

5- Câu lạc bộ thơ Vân Sơn:

Là một hoạt động song song sau nầy với Đạo Hồ, nó cũng bao gồm số thành viên của Đạo Hồ, nhưng mang tính chất thơ văn đơn thuần hơn nhằm mục đích ca tụng Bác Hồ như là một thứ gia vị thêm cho Đạo Hồ. Cũng thế, nó bao gồm những đảng viên tại chức và về hưu.

B- Những nhà Ngoại cảm Việt Nam:


Khi nói đến vấn đề tâm linh mà không nhắc đến “phong trào” những nhà ngoại cảm Việt Nam -những người được nhà cầm quyền cấp giấy chứng nhận chính thức để hoạt động nhưng không qua một thử nghiệm đơn giản nào về khả năng huyền bí - Đó là những người chuyên mỗi việc là tìm xương cốt của những liệt sĩ, nhưng phải chỉ là những cán binh Cộng sản Việt Nam ngoài ra bất kỳ những ai không được mang danh hiệu đó đều xem như không thuộc công việc của họ. 

Phong trào nầy dường như nở rộ khi chương trình tìm người mất tích trong nhiệm vụ của Hoa Kỳ được cho phép hoạt động ở Việt Nam qua trao đổi bằng sự viện trợ tài chánh cho nhà cầm quyền Việt Nam trong những hoạt động tìm xương cốt liệt sĩ. Sau bao nhiêu năm hoạt động, những người Mỹ đành phải bó tay, nhưng chỉ riêng Việt Nam đạt được những kết quả khiến người Mỹ cảm thấy “hỗ thẹn” vì nhờ những nhà ngoại cảm Việt Nam nhiều đến nổi một Đại đức Thích Nhật Từ trong đoạn utube “Ngoại cảm và Siêu độ -- Thế giới Tâm Linh” đã hãnh diện nói rằng: “Việt Nam là một nước có con số những nhà ngoại cảm nhiều nhất thế giới trong lịch sử nhân loại.”

Những nhà ngoại cảm Việt Nam hầu hết bắt đầu từ những cuộc tiếp xúc trong mơ với bóng vía nào đó của thế giới bên kia --theo như họ kể lại-- sau một giai đoạn thập tử nhất sinh hay hoàn cảnh đặc biệt nào đó đã xảy ra riêng cho mỗi người họ do đó họ bỗng dưng có khả năng khác người (như trường hợp của giáo chủ Điền, Đạo Hồ). Trong sự hạn hẹp bài viết nên chỉ có thể đưa ra vài thí dụ nhỏ của một vài nhà ngoại cảm Việt Nam. Trước hết là qua bài viết trên trang laodong.com.vn “Cuộc đời lạ lùng của nhà ngoại cảm - doanh nhân* Lê Trung Tuấn” vào ngày 07/09/2013 cho biết khái quát như sau:

“Trước kia, Lê Trung Tuấn (TT Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) vốn là một nỗi kinh hoàng và khiếp sợ của nhiều người dân trong vùng khi được gắn mác là con nghiện ma túy hạng nặng, ăn cắp ăn trộm rồi cướp của, đánh người không ghê tay.” [sic]

============

* Xin đừng hiểu lầm hai chữ “doanh nhân” trong bài trên, “doanh nhân” ở đây không phải là người có cơ sở buôn bán, sản xuất lớn, mà Lê Trung Tuấn chỉ là người làm ăn nhỏ theo kiểu những bạn hàng mua trái cây, cá, v.v. từ xa rồi về bán lại. Vì nếu cứ dùng chữ “doanh nhân” áp dụng cho những kiểu buôn bán đó thì dường như quá lạm dụng và tất cả những bạn hàng ngoài chợ nên được gọi là “doanh nhân.” Hoặc những người bán hàng vặt đầu hẽm hay lang thang mua bán đây đó, hoặc những người mua bán chạy ở những khu “chợ trời” cũng là “doanh nhân” (?)

=============

Những thành công của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn được chính ông ta xác nhận như sau trong bài viết trên vn.news.yahoo.com “Doanh nhân thành đạt trở thành nhà ngoại cảm” vào ngày 15/09/2013 như sau:

“Để chắc chắn những phần hài cốt liệt sỹ tìm được, tôi đều mang đi xét nghiệm ADN. Cầm những kết quả trên tay, tôi xúc động xen lẫn kinh ngạc, vì những lời mách bảo, dẫn dắt của các liệt sỹ cho tôi đều đúng với kết quả giám định ADN. Tôi đã quyết định gác lại công việc kinh doanh của mình cho chị gái quản lý để tập trung vào công việc tìm liệt sỹ. Trong vòng hơn một năm, rất nhiều kết quả xét nghiệm ADN và 2.000 liệt sỹ đã về với quê hương…”

Nhưng tiếp theo sau đó là bài viết của Lê Hương Lan trên trang nhà của mình “Tiết lộ mới: “Danh sách đen” có tên nhà ngoại cảm Lê Trung Quân” cho biết như sau: 

“Thế nhưng, trong cuộc trao đổi với chúng tôi, anh Lê Trung Tuấn phủ nhận những thông tin trên. Anh lớn tiếng khẳng định muốn kiện Th.s thôi miên Nguyễn Mạnh Quân; khẳng định nhà báo viết bài "bố láo"; khẳng định muốn..."vả vào mồm" Thượng tá Nguyễn Lê Cát- Viện Pháp y Quân đội.” [sic]

(Nhà ngoại cảm “kỳ... tài” Việt Nam, Lê Trung Tuấn)

Và cũng trên trang đó, có một đọc giả cho biết thêm tin tức như sau:

“...

Mamamia Qsc Và ngay phía dưới người ta thống kê tạm tính số tiền Trung tâm nhà anh thu được đấy thôi anh:

Tôi chẳng cần phân tích đúng sai, chỉ cần một phép tính nhỏ là thấy các Trung tâm ngoại cảm thu được một lượng tiền như thế nào qua việc tìm Hài cốt Liệt sĩ: Ví dụ trung tâm "cậu Tuấn" Năm 2010 tìm được 1.000 bộ hài cốt liệt sĩ (theo báo và đã được bộ LĐTBXH tặng bằng khen)

- Tiền thuê xe: lấy tiền thuê của gia đình tôi: 22 triệu đồng không kể tiền xăng từ ND-BT-ND, trừ khấu hao xe, lãi suất ngân hàng khi mua xe, tiền công lái xe. Ít nhất lãi 12 triệu đ/1 bộ HCLS. Năm 2010 thu lãi từ tiền thuê xe là 12 triệu đồng (12 triệu đ x 1.000 bộ HCLS)

- Tiền lễ, tiền cảm ơn: Bình quân 1 triệu đ/1 bộ HCLS thu về 1 tỷ đồng (1 triệu x 1.000 1 bộ HCLS)

- Tiền lãi từ việc bán vàng mã, quần áo giấy: Bình quân chi 2 triệu đ (Gia đình tôi chi 6 triệu đồng) lãi 50% Trung tâm thu lãi 1 tỷ đồng

Tổng cộng, năm 2010 trung tâm lãi dòng khoảng 14 tỷ đồng sau khi trừ các khoản chi phi.

...” [sic, chỉ sửa những con số thành chữ cho dễ đọc]

Trong một utube “Nhà ngoại cảm Việt Nam” được quay hình bởi phóng viên ngoại quốc. Nguyễn Văn Bảy là một nhà ngoại cảm có bằng cấp chính thức, hoạt động cho nhà nước. Sau khi vẽ “họa đồ” --chỉ là vài cái hình vòng tròn nhỏ xíu trong một tờ giấy to lớn-- và bảo đảm với thân chủ mức chính xác là 85%, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Bảy chòm qua bàn giấy, đưa tay thu tiền vốn được gọi là “bồi dưỡng,” một cách nhanh nhẹn trước ống kính ngoại quốc từ bà thân chủ “rất tin tưởng” --cũng là một điều kiện chủ yếu của cơ quan Việt Nam hỗ trợ việc tìm hài cốt là Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA = Science Technology Union for Informations Application) đối với những thân nhân muốn tìm hài cốt liệt sĩ.

(Nhà ngoại cảm “trứ... danh” Nguyễn Văn Bảy đang... 
làm việc... ấy ấy ngay nơi văn phòng và trước ống kính của phóng viên ngoại quốc)

Sau đó là cuộc tìm kiếm ngay nơi nghĩa trang với những nấm mộ liệt sĩ đã có trước đó, cuối cùng nhà ngoại cảm “xác định được” một ngôi mộ vô danh chính là thân nhân của bà khổ chủ, một người con chưa bao giờ biết mặt bố ra sao, ngoài niềm tin như đã giao ước theo quy định của UIA.

(Hài cốt liệt sĩ của bà thân chủ nằm... sẵn trong nấm mộ... vô danh 
mà khi quất lên để mang về chỉ còn là những mớ đất đen, 
nhưng bà ta vẫn rất tin tưởng đó là hài cốt của người cha mình)

Và cũng từ UIA cho biết thêm rằng có những nhà ngoại cảm “rất thiên phú” như sau: 

“Đối với các nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thị Nguyện, Nguyễn Văn Nhã, Đỗ Bá Hiệp, Vũ Minh Nghĩa, Phạm Huy Lập, Trần Văn Tìa, Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Văn Lư, Lê Thanh Trong... thì không cần phải có ảnh, thậm chí cũng không cần khai tên hoặc tiểu sử, mà chỉ cần nói họ của người muốn tìm là có thể giao lưu được.” [sic]

Vì họ có khả năng “rất đặc biệt” là không cần đến hiện trường mà chỉ ngồi ở nhà vẫn có thể vẽ được sơ đồ nơi có mộ.” [sic]

Nếu không nhắc đến một nhà ngoại cảm “lừng danh” Việt Nam cả trong và ngoài nước --từng ra ngoại quốc thuyết trình, giảng giãi, và hội thảo-- với khoảng 24 năm kinh nghiệm, Phan Thị Bích Hằng thuộc xã Khánh Hòa, Yên Khánh, Bình Định, là một thiếu sót rất lớn. Tuy nhiên, gần đây qua phóng viên Thu Uyên trong chương trình “Trở về Ký ức” của đài VTV đã rộ lên cái gì như là “Lật tẩy trò lừa đảo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng” với sự tham dự của một số đảng viên cao cấp Cộng sản và hàng loạt bài viết khác nhằm phanh phui những sự kiện tìm hài cốt được cho là bịp bợm của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng vốn là người có trình độ đại học nên cách du thuyết, diễn thuyết cũng có khá nhiều cơ sở theo cách nhìn khoa học huyền bí của thời đại nên thu hút rất đông khán thính giả ở nhiều nơi trong nước. Lý thuyết và thực hành là hai khía cạnh song đôi để chứng minh một thực nghiệm nhưng cũng không khó mấy khi người ta muốn lèo lách cả hai sao cho ăn khớp mà không cần phải qua sự kiểm chứng khoa học nào, nhất là về vấn đề ngoại cảm ở Việt Nam.

Vấn đề đặt ra là tại sao mãi đến hôm nay, 10/2013, mới có những phát hiện khác thường để đánh giá về khả năng của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong suốt 24 năm qua? Một cuộc thử nghiệm về khả năng ngoại cảm của người nào đó có thể được thực hiện qua một trong nhiều cách hết sức đơn giản mà ai ai cũng có thể nghĩ ra thể như trò chơi đoán số, đoán hình của trẻ em. Nhưng dường như những cuộc kiểm chứng đó chưa bao giờ thực hiện ở Việt Nam --có lẽ vì cũng là vấn đề quá “nhạy cảm” theo chủ trương định hướng của Đảng và nhà nước-- cho bất cứ nhà ngoại cảm nào. Cũng như thế, người ta chưa bao giờ nghe đến bất kỳ tin tức thu hoạch gì mà những người Mỹ nhờ phía Việt Nam giúp đỡ --mà chắc chắn là cũng phải qua những nhà ngoại cảm Việt Nam-- tìm những binh lính Mỹ mất tích để đổi lấy sự viện trợ tài chánh từ Hoa Kỳ.

Có phải chăng, chỉ có những liệt sĩ cán binh Cộng sản mới là những linh hồn linh thiêng đã giúp cho những nhà ngoại cảm Việt Nam đạt được những con số đáng kể trong việc tìm ra những hài cốt khắp Việt Nam? Ngoài ra, những chiến binh thuộc phe đối nghịch là những linh hồn ma quỹ, xấu xa nhất nên không bao giờ linh thiêng hay đáng được linh thiêng theo định hướng nào đó của nhà nước? --như nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã nói.

(Nhà ngoại cảm “lừng danh” Việt Nam, Phan Thị Bích Hằng 
đang diễn thuyết vào năm 2013 tại chùa Thắng Phúc)

Thêm vào đó là bài viết trên xaluan.com Phan Thị Bích Hằng và nhận định sai về mộ Lý Thường Kiệt” cho biết là chính “nhà ngoại cảm Bích Hằng đã gọi cụ Lý Thường Kiệt “lên” trò chuyện, rồi khẳng định, người nằm dưới ngôi mộ này chính là Lý Thường Kiệt” [sic] ở cánh đồng thôn Ngọc Quỳnh (thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên) trước sự chứng kiến của nhiều người và cả những đảng viên cao cấp Cộng sản. Và còn nhiều rất và nhiều bài viết khác lan tràn nhiều trang báo đảng, đồng loạt tấn công mạnh bạo chủ yếu vào nhà ngoại cảm nầy và một số những nhà ngoại cảm khác như thể là đèn xanh đã được bật lên sau hơn 30 năm... đứt bóng. 

Riêng về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng từng cho biết là bà ta cũng là một Phật tử được thọ giới với pháp danh là Tuệ Đức. Đó là cái gì mà Đạo Hồ không thể chấp nhận, cũng như họ càng khó chấp hơn nếu nhìn thấy những vị Đại sư thuộc Phật giáo Quốc doanh của nhà nước đang biểu diễn điệu múa cầu siêu rất là sáng tạo, không thua gì gánh hát Quảng Đông.

 (Vị Đại sư và người đệ tử bên phải đang biểu diễn 
màn múa ngón tay không thua gì mấy phim Tàu chính gốc)

(Tiếp theo sau là Hai Đại sư đang biểu diễn điệu múa 
cầu siêu không thua gì gánh hát Quảng Đông trong ngày Đại lễ đó)

Và cũng nhờ vậy, những phong trào đồng bóng dị đoan được Đảng nâng lên tầm quốc gia với cái tên khác là “áp vong” như trong trường hợp của của “Thầy Năm Nghĩa” --thực ra là một phụ nữ khoảng 52 tuổi-- đã từng áp vong Bác Hồ trước những Đảng viên cao cấp Cộng sản.

(Cô Năm Nghĩa, (còn có danh hiệu là Nghĩa Đậu 
vì ngày xưa sống bằng nghề làm đậu phụ và nuôi lợn) 
tên thật là Vũ Thị Minh Nghĩa, mặc bộ đồ vest, 
trong giai đoạn xuất vong sau khi áp vong Bác Hồ)

Ngoài ra, điều đáng nhắc đến là sự kiện của một nhà ngoại cảm Quốc Dũng ở tiêu bang Califonia, Hoa Kỳ, cũng rất nổi tiếng nhưng chỉ trong đài PhoBolsaTV.com. Một nhà ngoại cảm trứ danh của khối người Việt làm việc cho Đảng ở nước ngoài, nhưng cũng chưa bao giờ dám thử thách khả năng “thiên phú” của mình qua một cuộc thử nghiệm đơn giản nhất nào.

(Nhà ngoại cảm quốc danh Quốc Dũng đang trợn... 
nhãn quang để tiên đoán về vấn đề hòa hợp hòa giải 
nhưng hoàn toàn trái ngược trong cách tiếp rước của 
cộng đồng Việt Kiều đối với cuộc thăm viếng Hoa Kỳ 
của Chủ tịch Trương Tấn Sang gần đây, vào năm 2013)

C- Kết luận: 

Thiết nghĩ, trong lãnh vực tâm linh, nếu những hoạt động của nó không gây ra những rối loạn cho xã hội thì nhà nước không nên xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng của họ cho dù tôn giáo đó là gì. Những gì họ làm sẽ được xã hội đánh giá nên đào thải hay bảo tồn. Nhưng trong một chế độ Cộng sản, tất cả quyền con người phải được đảng và nhà nước “định hướng” như trường hợp của những nhà ngoại cảm Việt Nam. Trong khi đó, nếu bất kỳ tôn giáo, hay nhóm tu tập nào trước đây có khái niệm chỉ hơi khác cách định hướng của Đảng thì xem như bị liệt kê là thành phần phản động như Hòa Hảo, Cao Đài, Công giáo, Pháp Luân Công v.v. Tuy nhiên, Đạo Hồ là một trường hợp rất ngoại lệ mà ai ai cũng có thể biết lý do tại sao.

Sau khi Phật giáo bị quốc doanh hóa hoàn toàn, những hoạt động của nó không ngoài mục đích tuyên truyền, và ủng hộ chủ trương của đảng. Những trò đồng bóng mê tín được khoác lấy những cái tên khác ra vẽ khoa học thực nghiệm hơn, nhưng hoạt động thì vẫn là những phương thức u mê, lừa bịp được hỗ trợ bởi những hệ thống được cấu kết của nhà cầm quyền, bất chấp vấn đề phụng sự khoa học, và thách thức sự hiểu biết của người dân vốn càng ngày càng được khai mở hơn qua sự tiếp cận dù chỉ là gián tiếp với thế giới bên ngoài. Hiện nay, những thối bịp bợm quá lố bịt đó -của những người Cộng sản quen thói từ khi cái đảng ra đời - khó mà đạt được hiệu quả cho dù không ai lên tiếng hoặc chỉ số ít người, nhưng không có nghĩa là nó đã được nhìn nhận. Cái đáng tội nghiệp hơn là dành cho những kẻ bịp bợm, khi mà lúc nào đó, họ và/hoặc gia đình họ bất chợt nhận biết ra rằng chính họ đã từng đưa cái mặt bịp của mình trước công chúng một cách quá ư tự nhiên. Như trường hợp của Thích Chân Quang, một nhà sư quốc doanh, có lần cao ngạo khiển trách cả danh tướng Lý Thường Kiệt, theo định hướng thân Tàu của Đảng. Một hành động mà không người Việt nào dám nghĩ đến ngoại trừ loại người vong nô, gian xảo, xu thời, hèn hạ nhất. Có phải chăng hành động của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng với ngôi mộ của danh tướng Lý Thường Kiệt cũng là một trò đùa bỡn, xem thường hay nói đúng hơn là sự cố ý khinh khi, nhạo báng thanh danh của ông ta theo định hướng của đảng?