THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Suất ăn học sinh tiểu học nghi bị xà xẻo



Theo thời giá, lượng thịt bò và canh tôm của học sinh bị xà xẻo có giá khoảng trên 600.000 đồng. 

Bất ngờ kiểm tra bếp ăn của trường Tiểu học Tân Lập 1, Phòng GD&ĐT TP Nha Trang phát hiện thức ăn được cho là bớt lại trong khẩu phần ăn với tổng giá trị khoảng 600.000 đồng.
Lúc 10 giờ 20 phút ngày 30/10, đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT TP Nha Trang phát hiện nửa xô canh khoai tím nấu tôm, 2 ký thịt bò đã xào (trong đó 1 ký đựng trong xô, một ký chia vào 4 bịch ni lông) được cất giấu tại bếp ăn bán trú của trường TH Tân Lập 1 (phường Tân Lập, TP. Nha Trang). Thời điểm đó, các cô cấp dưỡng đã chia xong phần ăn cho từng cháu, chuyển tới các lớp. Đoàn kiểm tra đã niêm phong tang vật, đề nghị Ban quản lý bán trú, trường TH Tân Lập 1 giải quyết.
 Trường Tiểu học Tân Lập 1 .
Theo ông Nguyễn Tường, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Nha Trang (Khánh Hòa), việc bếp ăn bán trú của trường TH Tân Lập 1 bớt lại thịt, canh trong suất ăn của các em học sinh là chuyện chưa từng thấy trong ngành giáo dục thành phố, không thể chấp nhận được.
“Anh giao con cho nhà trường, tin tưởng rằng con mình sẽ được ăn uống tương xứng với số tiền ăn anh đã đóng góp, nay biết rằng khẩu phần ăn của trẻ nhỏ nhà anh bị người lớn ăn bớt, anh có bất bình không?” Ông Nguyễn Tường nói.
 4 gói thịt bò giấu trong thùng giấy ở ngăn chứa ga, bếp ăn bán trú trường TH Tân Lập 1.
Sáng 31/10, lãnh đạo Phòng GD&ĐT đã mời Hiệu trưởng, Hiệu phó trường TH Tân Lập 1 lên làm việc, yêu cầu xem xét, xử lý nghiêm những người tham gia việc sai trái này. Phải xem xét mức độ vi phạm, nếu là lần đầu tiên thì phải kiểm điểm phê bình nghiêm khắc, nếu không phải là lần đầu thì phải cắt hợp đồng với nhà thầu. Cũng cần phải xem xét trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường đối với sai phạm của bếp ăn bán trú.
Được biết, trường TH Tân Lập 1 có 740 học sinh, hầu hết học sinh ăn trưa tại bếp ăn bán trú của trường. Cô giáo Lê Đình Thái Hằng, ủy viên Ban thanh tra nhân dân trường TH Tân Lập 1 cho biết, khẩu phần ăn của mỗi học sinh là 17.000đ/bữa. Tuy nhiên, từ hơn một tháng nay, Ban thanh tra nhân dân không được tham gia giám sát hoạt động của bếp ăn bán trú.
 2 ký thịt bò xào bị nhà bếp xà xẻo.
“Ngay trong buổi có đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT đến mà họ vẫn giấu bớt một lượng lớn phần ăn của các em học sinh, không thể chấp nhận được”. Cô Thái Hằng nói. Theo thời giá, lượng thịt bò và canh tôm của học sinh bị xà xẻo có giá khoảng trên 600 nghìn đồng.
Theo Tiền Phong