THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Dân chung cư Đại Thanh đi kiện bị côn đồ đánh, xua... chó cắn



(Dân trí) - Bộ Xây dựng vừa đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng và các Sở, Ngành có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện dự án chung cư Đại Thanh do Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư.

Theo đó, gần đây trên phương tiện truyền thông và dư luận có phản ánh về việc tranh chấp giữa Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, là chủ đầu tư dự án chung cư Đại Thanh tại Huyện Thanh Trì với một số khách hàng về hợp đồng mua nhà tại dự án trên, thậm chí đã xảy ra xô xát, gây mất trật tự an toàn trên địa bàn.
 
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra dự án chung cư Đại Thanh
Dự án chung cư Đại Thanh đã xảy ra tranh chấp và xô xát giữa người dân và chủ đầu tư (ảnh: Đất Việt)
Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA:

Vì vậy, Bộ Xây dựng đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Xây dựng và các Sở, Ngành có liên quan khẩn trương tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện dự án, tình hình kinh doanh tại dự án theo quy định pháp luật, xử lý tranh chấp giữa khách hàng và chủ đầu tư. Báo cáo kết quả gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 10/11/2013.
Trước đó, vào ngày 26/10, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh   “tố” chủ đầu tư - Doanh nghiệp Tư nhân Số 1 Lai Châu, ông Lê Thanh Thản làm giám đốc - giao nhà thiếu diện tích, chưa đủ điều diện bàn giao... và đề nghị được đối thoại với chủ đầu tư.
Tuy nhiên, trước lời đề nghị này, phía chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh không có bất cứ động thái nào trả lời các thắc mắc của của cư dân và khách hàng. Không những thế, cư dân và khách hàng Đại Thanh đã bị một nhóm người lạ được cho là "đầu gấu" mà theo cư dân thì có thể là do chủ đầu tư Đại Thanh thuê đến xua chó ra cắn, bị xịt hơi cay, xịt sơn thậm chí đến chiều, có khách hàng hàng bị đánh đến chảy máu, phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
 
LH