THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Gia cảnh thương tâm của nạn nhân bị 2 công an đánh chết



Anh Trần Mạnh Viễn (SN 1987 ở Hà Tĩnh) - nạn nhân tử vong sau vụ ẩu đả có sự tham gia của 2 công an tối ngày 26-10, có anh trai bị tai nạn mất chưa đầy 2 năm, đang là trụ cột chính gia đình, vừa làm vừa nuôi em học đại học ở Hà Nội.

Mẹ nạn nhân Trần Mạnh Viễn chiều ngày 28-10 tại bệnh viện 198

Mẹ nạn nhân Trần Mạnh Viễn chiều ngày 28-10 tại bệnh viện 198
Liên quan đến vụ 2 công an tham gia ẩu đả tại quán nhậu tối ngày 26-10 vừa qua dẫn đến cái chết của 1 thanh niên, được biết nạn nhân, anh Trần Mạnh Viễn (SN 1987, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh), nhân viên kế toán Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp có hoàn cảnh rất khó khăn.
Trong nước mắt, bà Nguyễn Thị Hiền (50 tuổi, mẹ anh Viễn) kể cho phóng viên Báo Người Lao Động biết ngay sau khi nhận được tin con trai thứ 2 đang nguy cấp trong bệnh viện, bà vội vàng đi vay tiền đi ra Hà Nội trong đêm 27-10.
Tuy nhiên, sáng sớm 28-10, khi bà vừa đến bệnh viện 198 của Bộ Công an ở Hà Nội, nơi con trai điều trị, thì anh Trần Mạnh Viễn đã tử vong, không kịp tỉnh lại để nói với mẹ và các em lời cuối.
“Tôi vừa ra đến nơi, bác sĩ bảo tình hình cháu rất yếu, nguy kịch. Nguyện vọng của gia đình thế nào? Gia đình mới chỉ làm xong các thủ tục trong bệnh viện thì 8 giờ kém cháu đã mất” - bà Hiền đau đớn nói.
Em Trần Thị Xoan, em gái Viễn, cho biết nhà em có 5 anh em. Anh Viễn là con trai thứ 2 trong gia đình. Anh trai cả trong gia đình mới mất 2 năm. Sau khi anh cả mất, sức khỏe bố mẹ anh Viễn yếu hẳn, anh Viễn trở thành trụ cột gia đình. Anh Viễn học xong, đi làm được 3-4 năm ở Hà Nội, kiếm tiền nuôi Xoan mới học đại học năm đầu ở Hà Nội và gửi tiền về quê nuôi em út ăn học.
Nạn nhân Trần Mạnh Viễn. Ảnh trên Facebook của nạn nhân
Nạn nhân Trần Mạnh Viễn. Ảnh trên Facebook của nạn nhân
Làm kế toán tại công ty, thu nhập chỉ hơn 6 triệu đồng mỗi tháng nên Viễn vẫn phải đi làm thêm bên ngoài để có đủ tiền trang trải cho gia đình.
Những người trong công ty nơi anh Viễn đang làm việc có mặt tại bệnh viện 198 cũng cho biết anh Viễn là người hiền lành, ít nói, sống chân thành, tính tình thẳng thắn thật thà nên rất nhiều người quý mến. Viễn còn thích hát và là “cây văn nghệ” của công ty. Chỉ vì tổ chức sinh nhật, trong lúc uống rượu mà xảy ra việc thương tâm.
Sau khi xong thủ tục pháp y, tối 28-10, bà Nguyễn Thị Hiền cùng con gái và một số bạn bè trong công ty đưa thi thể anh Viễn về quê an táng. Bà Hiền như khuỵu đi trong nỗi đau quá lớn. Chỉ trong 2 năm, bà đã mất đi 2 con trai.
Như Báo Người Lao Động đã đưa, tối 26-10, sau khi tổ chức sinh nhật của mình với một số bạn bè là nhân viên của công ty tại 37 Trần Thái Tông, anh Viễn cùng một nhóm bạn đến nhà hàng Quỳnh Béo để nhậu tiếp. Tại đây, nhóm của anh đã xô xát với 1 nhóm khác dẫn đến anh Viễn tử vong sau đó tại bệnh viện do chấn thương sọ não vào sáng 28-10.
Ngày 30-10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45 - Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 3 người để điều tra làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.
Những người bị bắt gồm: Nguyễn Quốc Việt (SN 1992, ở huyện Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Hoàng Vũ (SN 1992, ở thị trấn Cầu Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội), cả hai đều nguyên là thượng sĩ, cán bộ đồn Công an 19 huyện Từ Liêm và Đỗ Duy Cường (SN 1992, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy).
Trước khi bắt khẩn cấp 3 người trên, ngày 28-10, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tước quân tịch đối với 2 thượng sĩ Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Hoàng Vũ.
Theo Nguyễn Quyết
Người lao động