THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Luật sư Trần Đình Triển “phản pháo” VTV vụ "vạch mặt" ngoại cảm !

(Soha.vn) - 01/11/2013  



Tiêu Tuấn - theo Trí Thức Trẻ | 01/11/2013 06:11


- Sau khi thu thập tài liệu, LS Trần Đình Triển đã đưa ra chứng cứ chứng minh VTV đưa thông tin sai về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong việc tìm thủ cấp tướng Kiên.

Sự việc tìm mộ liệt sĩ Phùng Chí Kiên, người đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam được Hồ Chủ tịch kí sắc lệnh phong tướng đã được báo chí nhắc tới từ nhiều năm nay. Năm 2008, xét nghiệm ADN xác định xương sọ chỉ là đất, mảnh sành và răng thì của lợn rừng. Tuy nhiên, việc sai sót trong việc tìm mộ bằng ngoại cảm khi đó ít người quan tâm.
Nhưng sau chương trình “Trở về từ kí ức” số 22 của VTV “vạch mặt” việc làm “thất đức” của nhà ngoại cảm trong việc tìm mộ liệt sĩ, trong đó có nhắc tới việc tìm mộ tướng Phùng Chí Kiên với những con số được các nhà khoa học công bố đã thực sự gây sóng dư luận.
Trong chương trình cũng đưa ý kiến trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Lê Cát, Trưởng khoa xét nghiệm Viện Pháp y quân đội với hai nội dung mà ông Cát nêu lên: việc tìm mộ liệt sĩ cho kết quả bằng 0 và 100% có kết quả sai.
Mặt khác ông Cát cho rằng: Việc xác định thủ cấp của Trung tướng Phùng Chí Kiên cho kết quả là mảnh sành và răng lợn. Trong phóng sự có đưa một công văn của Viện pháp y quân đội.
Trước rất nhiều những câu hỏi mà dư luận đặt ra trong sự việc này, sau quá trình trực tiếp xác minh, thu thập tài liệu, luật sư Trần Đình Triển (đoàn luật sư TP. Hà Nội, trưởng văn phòng luật sư Vì Dân, Hà Nội) đã đưa ra một số chứng cứ chứng minh VTV đưa thông tin sai về nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng trong việc tìm thủ cấp Trung tướng Phùng Chí Kiên.
Biên bản đào bới, khai quật mộ liệt sĩ được luật sư Triển cung cấp.
Biên bản đào bới, khai quật mộ liệt sĩ được luật sư Triển cung cấp.
Nhận xét đầu tiên của luật sư Triển là vô cùng đau buồn bởi theo ông, sự việc không nên nêu lại, làm cho con cháu và linh hồn bác Phùng Chí Kiên không được an tâm, tạo nên sự nghi ngờ trong quần chúng.
Luật sư Triển cho biết: “Liên quan tới vấn đề tâm linh hay nhà ngoại cảm có thể có nhiều quan điểm khác nhau. Dưới góc độ luật sư, bản thân tôi cũng là người không có khả năng đó và cũng chưa có một cái gì để tin hay không tin. Có thế giới thứ ba, có người ngoài hay tinh hay không… tất cả những vấn đề đó đang được nghiên cứu. Nhưng cũng có những điều khoa học đã từng chứng minh thì mỗi con người có những đặc tính khác nhau, có những điểm từ trường khác biệt nhau và cũng có thể đồng cảm với nhau… Với tôi, trên quan điểm những việc gì là mê tín hay không mê tín nhưng ai đóng góp được những gì có ích cho xã hội thì đều tốt cả, chúng ta phải ghi nhận để tập trung vào giải quyết những vấn đề mang tính “uống nước nhớ nguồn”, trong đó có phong trào của những nhà tâm linh”.
Trên quan điểm luật sư, ông Triển hết sức phê phán những người không có khả năng gì nhưng lợi dụng mê tín dị đoan rồi đưa ra những việc như mình có khả năng để lừa bịp, trục lợi…
Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng Luật sư Vì Dân (Hà Nội). Ảnh: internet
Luật sư Trần Đình Triển - Trưởng văn phòng Luật sư Vì Dân (Hà Nội). Ảnh: internet
Xung quanh việc mở niêm phong, giám định đối với mẫu vật thu được cho là thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên, luật sư Triển cũng đưa ra những ý kiến của con cháu của bác Phùng Chí Kiên khiếu nại việc làm không đúng quy định của Cục Chính sách và Viện pháp y quân đội, cụ thể là:
- Việc mở niêm phong thủ cấp đã thu giữ không có chứng kiến đầy đủ của thành phần đã ký vào niêm phong hộp đựng thủ cấp (trong đó có đại diện gia tộc Trung tướng Phùng Chí Kiên). Việc giám định cũng không cho con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên biết thời gian, địa điểm và kết quả.
- Viện pháp y quân đội làm trái chỉ đạo của Bộ Quốc phòng là giám định ADN, mặt khác lại giám định các mẫu vật thu được là gì, đồng thời giám định không đầy đủ mẫu vật thu được.

Ý kiến của con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên được luật sư Triển cung cấp.
Ý kiến của con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên được luật sư Triển cung cấp.
Để chứng thực cho ý kiến của mình, luật sư Triển cũng cung cấp cho độc giả đơn khiếu nại của con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên, ý kiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đặc biệt là so sánh biên bản đào bới, khai quật thủ cấp của Trung tướng Phùng Chí Kiên.
“Việc nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng tham gia vào vụ việc này là theo yêu cầu của các cơ quan chức năng, không vụ lợi, được con cháu Trung tướng Phùng Chí Kiên ghi nhận, tin tưởng”, luật sư Triển nói thêm.
“Như vậy sai sót ở đây là ở chỗ: mẫu vật thủ cấp của Trung tướng Kiên khai quật được có đúng với mẫu vật mà Viện Pháp y đưa ra giám định hay không? Bộ Quốc phòng chỉ đạo giám định ADN tại sao Viện Pháp y không lấy mẫu giám định từ con cháu bác Kiên để so sánh? Các mẫu vật trong biên bản khai quật thu thập không đầy đủ như trong công văn của Viện Pháp y nêu lên?”, luật sư Trần Đình Triển đưa ra một số câu hỏi.
Bên cạnh đó, luật sư Triển cũng đưa một số văn bản, thư cảm ơn của bà Nguyễn Thị Bình – nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Chu Tuấn Nhạ - khi đương nhiệm là Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường và của Tổng Cục 2 Bộ Quốc phòng (những ý kiến này được đăng trong cuốn sách “Tìm mộ liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt – Nhà xuất bản Lao động 2011). Đồng thời, luật sư cũng nêu hai kết luận giám định của chính Viện Pháp y quân đội giám định hài cốt liệt sĩ được tìm qua nhà ngoại cảm được giám định ADN là chính xác (rất nhiều kết quả như thế này không chỉ của Viện Pháp y quân đội mà còn của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam… giám định ADN đưa lại kết quả chính xác của các nhà ngoại cảm).
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cung cấp tới độc giả