THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Hai cựu Phó chủ tịch TP Long Xuyên hưởng án treo!

TIENPHONG- 02/11/2013
 Ngày 1/11, TAND tỉnh An Giang đã tuyên án đối với 23 bị cáo, trong đó có 22 cựu quan chức của TP Long Xuyên và một giám đốc doanh nghiệp với các tội: “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, “Vi phạm các quy định về sử dụng đất đai” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong việc thành lập 7 Khu dân cư (KDC) trái phép.
Các bị cáo nghe tòa tuyên án
Các bị cáo nghe tòa tuyên án.
Tòa nhận định đây là vụ án sai phạm về đất đai rất nghiêm trọng, quy mô lớn, có tổ chức, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng cho Nhà nước. Hành vi của các bị cáo thể hiện vì lợi ích nhóm, vì vụ lợi cá nhân… Tuy nhiên hầu hết các bị cáo đều được tòa tuyên hưởng án treo.
Cụ thể, Nguyễn Vĩnh Khánh, nguyên Phó phòng Quản lý đô thị; Đồng Thanh Dũng, Phạm Thanh Dũng và Trần Khánh Cương, nguyên cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất; Nguyễn Cao Sang, Giám đốc DNTT Trí Dũng; Phạm Văn Đông, nguyên cán bộ Văn phòng UBND phường Mỹ Phước; Nguyễn Thị Tư, nguyên Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường bị xử phạt tù bằng đúng với thời gian bị tạm giam, từ 1 năm đến 1 năm 8 tháng.
Sáu bị cáo được miễn trách nhiệm hình sự, gồm: Phạm Xuân Gia, Nguyễn Văn Chí và Nguyễn Văn Hà, nguyên là Bí thư, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Quý; Trương Văn Đê, Phan Huỳnh Giang và Mai Quốc Thái, nguyên cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.
Sáu bị cáo bị xử phạt từ 1-2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo là Võ Duy Cương, nguyên Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Long Xuyên; Trần Thiện Tích, Lê Văn Hương, nguyên Bí thư và Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước; Huỳnh Giang Sơn và Hồ Đăng Chiến, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên; Lâm Văn Thiệu, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị.
Các bị cáo: Nguyễn Thành Tâm, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị; Lý Thanh Tùng, nguyên Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất và Nguyễn Thiện Thanh, nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường; bị tuyên phạt mức án 2 năm tù treo.
Duy nhất bị cáo Bùi Phước Dũng, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Long Xuyên phải trở lại trại giam khi bị tuyên phạt 3 năm tù giam.
Sau khi tuyên án, Hội đồng xét xử đề nghị cơ quan CSĐT tiếp tục làm rõ sai phạm tại các KDC khác để tránh bỏ lọt tội phạm; buộc các bị cáo và những đối tượng môi giới ở các KDC đã xét xử phải nộp vào công quỹ các khoản thu lợi bất chính.
HỒNG LĨNH