THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Chánh thanh tra "bổ cuốc": "Tôi không có gì phải đáng tiếc"



31/10/2013 08:20 (GMT + 7)
TT - Chiều 30-10, ông Nguyễn Văn Hùng - chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum - cho biết đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, Sở Y tế báo cáo về việc ông Nguyễn Đức Hoàng (chánh Thanh tra Sở Y tế) dùng cuốc đánh vào đầu người tranh chấp đất.
Người cầm cuốc ( đội mũ đỏ) được cho là ông Hoàng - Chánh Thanh tra Sở Y Tế. Ảnh : T.Nguyên

Trong khi đó, đại diện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cũng cho biết đã tiếp nhận đơn tố cáo của gia đình người bị đánh là bà Phan Kim Uyên Trâm. Chiều cùng ngày, bác sĩ Đào Duy Khánh - phó giám đốc Sở Y tế Kon Tum - cho biết ông Nguyễn Đức Hoàng đã có báo cáo giải trình. Do hành vi ông Hoàng bị tố cáo không liên quan đến chuyên môn nên sở vẫn để ông Hoàng công tác bình thường.
Theo bác sĩ Đào Duy Khánh, trước ngày xảy ra xô xát ông Nguyễn Đức Hoàng có thông báo cho cơ quan biết ông được tòa án triệu tập với tư cách là cá nhân có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan trong một vụ tranh chấp đất đai tại đường Nguyễn Huệ (TP Kon Tum). Sáng 25-10 ông Hoàng không đến làm việc mà có mặt tại địa điểm xảy ra xô xát. Khoảng 10g ngày 25-10, một số người nhà của bà Trâm đến tận Sở Y tế phản ảnh việc ông Nguyễn Đức Hoàng đánh người. “Nghe thông tin ồn ào nên lúc đó tôi trực tiếp đến tận nơi xác minh xem sao. Lúc này tôi giải thích với người dân việc tranh chấp đất đai là việc của chính quyền nhưng dân đã phản ảnh thì sở sẽ ghi nhận và làm rõ vì dù sao ông Hoàng cũng là cán bộ của sở” - bác sĩ Khánh nói.
Hôm qua 30-10, ông Nguyễn Đức Hoàng vẫn có mặt tại Sở Y tế tỉnh Kon Tum làm việc bình thường. Ông Hoàng nói: “Tôi không có gì phải đáng tiếc cả, sự thật là sự thật. Ai rơi vào trường hợp đó lại không như thế, họ xô đẩy mình thì mình xô lại rồi nó trúng chứ không có gì đáng tiếc”.
Theo ông Hoàng, lúc xảy ra xô xát có rất nhiều người. Ông cầm cán cuốc và đứng giữa đám đông rồi cán cuốc va thế nào đó trúng bà Trâm. Khi được hỏi hình ảnh trong clip do người dân ghi lại cảnh ông Hoàng cầm cuốc cố tìm bà Trâm để đánh, ông Hoàng trả lời: “Người ta đưa lên rồi đổ cho tôi”. Ông Hoàng cũng nói từ lúc xảy ra sự việc đến nay ông chưa đến thăm hỏi gia đình bà Trâm và việc xô xát là việc của cá nhân ông, không liên quan gì đến lĩnh vực ông công tác.
Bác sĩ Đào Duy Khánh cho biết ông Hoàng là bác sĩ chuyên khoa I và từng trải qua nhiều cương vị khác nhau. Việc ông Hoàng xô xát với người dân bên ngoài là tranh chấp dân sự nhưng ông Hoàng là cán bộ, đảng viên trực thuộc sự quản lý của Sở Y tế Kon Tum nên sở sẽ xử lý đúng quy định, sai đến đâu xử lý đến đó. Hiện Sở Y tế Kon Tum đang chờ kết luận của Công an TP Kon Tum để làm cơ sở xử lý.
THÁI BÁ DŨNG - TR.NGUYÊN