THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Hứa hẹn trên Nghị trường không "xốc" nổi chứng khoán



(Dân trí) - Những đánh giá lạc quan về kinh tế vĩ mô được đưa ra chưa đủ để củng cố niềm tin nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. VN-Index vẫn quanh quẩn dưới ngưỡng 500 điểm trong khi thanh khoản sụt giảm thảm hại.
 

Dòng tiền nhỏ giọt vào chứng khoán.
Dòng tiền "nhỏ giọt" vào chứng khoán.

Trong phiên sáng 1/11, dòng tiền vào thị trường chứng khoán rất khiêm tốn với giá trị giao dịch vỏn vẹn 358,4 tỷ đồng trên HSX. Khối lượng giao dịch đạt 23,3 triệu đơn vị. HNX có 9,9 triệu cổ phiếu giao dịch nhưng giá trị giao dịch chỉ đạt 72,6 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu do sức cầu suy giảm và mức chuyển nhượng ít ỏi tại những mã lớn. HSX có 3 mã khớp lệnh trên 1 triệu cổ phiếu, mã khớp mạnh nhất là OGC với 1,4 triệu đơn vị

.
 
Trong khi đó, VNM khớp 31 nghìn cổ phiếu, VCB, MSN, VIC khớp chỉ trên 20 nghìn cổ phiếu mỗi mã .GAS khớp lệnh nhỉnh hơn nhưng cũng chỉ đạt 159 nghìn đơn vị.
 
Phương thức thỏa thuận không được nhà đầu tư áp dụng nhiều. Trong phiên sáng nay chỉ có trên 800 nghìn cổ phiếu được giao dịch bằng phương thức này tại HSX, trị giá giao dịch gần 64 tỷ đồng.
 
Sàn HNX có duy nhất SCR khớp trên 1 triệu cổ phiếu. Khối lượng khớp lệnh tại SHB giảm xuống còn 400 nghìn đơn vị.
 
Thanh khoản ảm đạm, tuy nhiên với 89 mã tăng so với 74 mã giảm nên VN-Index vẫn đạt được mức tăng 0,79 điểm tương ứng 0,16% đưa chỉ số phục hồi nhẹ 498,2 điểm. HNX-Index tăng 0,03 điểm tương ứng 0,04% lên 61,66 điểm mặc dù số mã tăng là 64 ít hơn số mã giảm 5 mã.
 
Tăng trần và diễn biến tích cực trong phiên chủ yếu là những mã nhỏ. Trên HNX, các mã SDN, HCC, AMV, NST, TIG, BXH, MMC, SDP, HBE, ITQ, VCV… ồ ạt tăng trần. Trong số này có những mã dư mua trần lớn như SDP (105 nghìn), ITQ (654 nghìn đơn vị).
 
Trong ngày hôm qua, Sở GDCK Hà Nội đã ban hành Phụ lục chỉ số HNX FF Index bao gồm tất cả các cổ phiếu niêm yết và giao dịch trên Sở GDCK Hà Nội có tỷ lệ tự do chuyển nhượng lớn hơn hoặc bằng 5%.
 
Chỉ số này sẽ được vận hành trong tháng 12/2013 với điểm chỉ số bằng chỉ số HNX-Index tại thời điểm đó. Trong vòng 1 năm, Sở GDCK Hà Nội vẫn tiếp tục tính toán và công bố HNX Index song song với HNX FF Index, tuy nhiên, sau thời gian này, HNX Index sẽ bị loại bỏ khỏi bộ chỉ số của HNX.
 
Sáng nay, các thành viên Chính phủ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. Tuy nhiên, các thông tin vĩ mô vẫn chưa củng cố niềm tin của nhà đầu tư và tiếp thêm động lực cho các chỉ số trên hai sàn.
 
Mai Chi