THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Hợp tác Quốc phòng Việt Nam- Malaysia: Thiết lập đường dây nóng!

ĐẤT VIỆT - 02/11/2013

- Ngày 1/11, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ quốc phòng Malaysia Dato Seri Hishammuddin Tun Hussein.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Dato Seri Hishammuddin Tun Hussein đã khẳng đinh: trong thời gian qua, nhất là kể từ khi ký bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương năm 2008, quan hệ quốc phòng giữa Việt Nam và Malaysia  đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực trao đổi đoàn, chia sẻ thông tin, giáo dục đào tạo, hợp tác hải quân, không quân, công nghiệp quốc phòng.
 
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh giao lưu các cấp, nhất là cấp cao; thiết lập cơ chế đối thoại về chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng nhằm trao đổi quan điểm, trao đổi thông tin và triển khai hiệu quả các nội dung hợp tác trong khuôn khổ bản ghi nhớ về hợp tác quốc phòng song phương giữa hai nước.
 
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Dato Seri Hishammuddin Tun Hussien duyệt đội danh dự. (Ảnh QĐND)
Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Dato Seri Hishammuddin Tun Hussien duyệt đội danh dự. (Ảnh QĐND)
 
Đồng thời, hai bên sẽ thiết lập đường dây nóng và hướng tới ký kết văn bản tuần tra chung giữa Hải quân hai nước... Qua đó, tạo điều kiện cho Cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng bảo vệ bờ biển Malaysia tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm.
 
Hai Bộ trưởng cũng đã trao đổi một số vấn đề an ninh thế giới và khu vực cùng quan tâm. Hai bên nhất trí cho rằng, nhìn chung, hai bên đã phối hợp tốt và cùng có những đóng góp tích cực trong khuôn khổ ADMM, ADMM+…, góp phần tích cực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, cũng như tăng cường vai trò trung tâm của ASEAN trong các vấn đề an ninh khu vực.
 
Tuy nhiên, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Dato Seri Hishammuddin Tun Husseinđều cho rằng, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.
 
Hai bên nhất trí trong thời gian tới cần đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tăng cường hơn nữa hợp tác về đào tạo ngoại ngữ, chia sẻ kinh nghiệm huấn luyện lực lượng tham gia gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc. 
 
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Malaysia
 
Theo Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Dato Seri Hishammuddin Tun Hussein, hai bên cần tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp quốc phòng tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực bảo đảm hậu cần, công nghiệp quốc phòng cũng như tích cực tham vấn, ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương như ADMM, ADMM+, ARF…
 
Bộ trưởng Hussein khẳng định, Malaysia sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam trong đào tạo, trao đổi nhân sự, trao đổi thông tin…; tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan quản lý, doanh nghiệp quốc phòng hai nước tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
 
Minh Tú