THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 November 2013

Nguyễn Lân Thắng kêu gọi tự thiêu như Thích Quảng Đức ??


(Bạn đọc) - Vào khoảng hơn 10 giờ tối ngày 30/10, ông Nguyễn Lân Thắng đã bị tạm giữ khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Nội Bài. Sinh năm 1975, Nguyễn Lân Thắng mặc dù đã có tuổi nhưng tiếng tăm thì không. Bản thân tự đề bạt, cho mình như là một “nhà báo lão làng”, đi đâu cũng vác 2,3 cái máy ảnh loại to, cỡ bự nhưng thực chất chỉ là một blogger chuyên đi săn những bức ảnh mang tính “giật gân” rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Không lương, không thân phận nhưng lúc nào cũng nghĩ mình có “tầm ảnh hưởng” – thật chất, nhìn qua, ai cũng đoán ra Thắng làm những chuyện vô bổ này không gì ngoài mục đích để các bạn phản quốc cho ông nhập hộ khẩu vào ngôi nhà có tên “dân chủ”, để mình có tí tên, tí tuổi, bất kể là tên tuổi đen hay trắng; tốt hay xấu!

Sự chảnh chọe của Thắng thể hiện gần đây nhất là ông ngang nhiên xông vào cơ quan chức năng, thách thức công an, sau đó chụp hình vu khống Công an trại Lộc Hà đánh người rồi cho người tung ảnh trên mạng. Hơn nữa, ông không chụp được tấm nào ra hồn; không một tấm nào nội dung chứng minh rằng công an ra tay đánh người, các tấm đều có chung một cảnh tượng là hình ảnh trang nghiêm công an đứng trực, canh gác cổng. Ngay sau khi tung những tấm hình này, bôi nhọ hình ảnh công an nhân dân Việt Nam, ông liền rêu rao lời thách thức như “đố ai bắt được tôi”. Nguyễn Lân Thắng như kẻ bị quỷ dữ nhập khi thách thức : “Nói luôn cho vuông nhá, hơn 100 thằng áo xanh đủ loại từ hình sự, phòng chống ma túy, cảnh sát cơ động của thành Vinh đạp cửa xông vào vồ 3 thằng bọn tớ còn chả làm được các đếch gì… nữa là cái loại trung cấp cảnh sát, trung cấp an ninh chưa tốt nghiệp như các bạn nhá”. Và cuối cùng thì Nguyễn Lân Thắng cũng tạm giữ vì hàng loạt cái tội tày đình mà tên này đã gây ra. Nhiều người đặt câu hỏi, không biết Nguyễn Lân Thắng có ăn phải hoa loa kèn gây ảo giác hay không, vì thấy Thắng không phải là người có ý thức, nói năng còn thua trẻ lên 5, không phân biệt tốt xấu dù là chuyện nhỏ nhất!
Nguyễn Lân Thắng luôn xuất hiện với lỉnh kỉnh thiết bị quay phim chụp hình, những bức ảnh, đoạn phim của anh là nguyên liệu cho các nhà "dân chủ" nhào nặn chế biến.
Nguyễn Lân Thắng luôn xuất hiện với lỉnh kỉnh thiết bị quay phim chụp hình, những bức ảnh, đoạn phim của anh là nguyên liệu cho các nhà "dân chủ" nhào nặn chế biến.
Có lẽ là Nguyễn Lân Thắng bị ảo giác thật? bởi biết rằng hành động điên cuồng, thách thức cơ quan chức năng sẽ phải trả giá, thế nên trước khi bị tạm giữ ông Thắng đã đăng lên trang mạng chia sẻ video youtube với lời nhắn là: “Khi các bạn xem được video này là tôi đã bị bắt…” và kèm theo lời tuyên đoán “… các bạn yên tâm tôi sẽ về sớm với các bạn”. Mục đích của Thắng khi chia sẻ lên mạng xã hội đoạn clip này không gì ngoài việc để cho các nhà “dân chủ” hùa theo lấy cớ đòi bãi bỏ Điều 258. Lố bịch hơn, Nguyễn Lân Thắng còn tự đem mình để so sánh với Bồ tát Thích Quảng Đức, người đã tự thiêu để phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm. Xét về nhân cách lẫn tư cách, Thắng không hề có một phẩm chất nào để được xếp cùng hàng ngũ với vị cao tăng đã không tiếc thân mình, xả ly bảo vệ tổ quốc. Đó là sự cao thượng, hành động cao cao tại tại chứ không giống như Thắng, thấp hèn, yếu kém.
Nực cười nhất là, Nguyễn Lân Thắng còn lôi cả Cù Huy Hà Vũ vào cái lưới mình dệt ra; kéo nhân vật “mập mạp, ú tròn” này vào để PR cho tên tuổi của mình. Ngay sau bênh vực Hà Vũ và một số nhà “dân chủ”, Thắng kêu gọi mọi người tự thiêu như Bồ tát Thích Quảng Đức, cái việc mà chính bản thân Thắng chưa bao giờ dám làm mà lại đi kêu gọi người khác: “Các bạn ơi hãy ăn cơm no đi rồi chờ pháo hiệu mà hành động… ngài Thích Quảng Đức dùng cái chết để đấu tranh thành công là do ngài đã tự thiêu công khai ngay giữa ngã tư đường và trước đó có người phím cho dân báo chí đến ghi lại đầy đủ… các bạn mà chết âm thầm nơi xó xỉnh nào đó thì không ăn thua với quan quân nhà Sản đâu… Nếu sẵn sàng chết thì cũng nên để cái chết của mình có ý nghĩa nhất!”. Dùng câu từ gây sốc, đi ngược lại mặt phải để mình thêm “nổi” hơn đó chính là chiêu mà Nguyễn Lân Thắng thực hiện nhưng ai ngờ, cái trò trẻ con hay sử dụng đó chẳng lay động được ai cả!
Chờ xem, rồi Nguyễn Lân Thắng sẽ nhận được kết cuộc như thế nào. Đừng lúc nào cũng bảo yêu nước mà “hành động” chỉ tổ làm hư hại đất nước. Một con người không có lý trí, không có được suy nghĩ chính chắn hoặc là lương tâm đã bị tha hóa thì đích đến của những con người này chính là nơi “những cánh cửa không bao giờ mở”…?
Bạn đọc Hoàng Vy
(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)