THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 November 2013

Tiền Giang công bố dịch cúm H5N1

TIỀN GIANG (NV) Nhà cầm quyền tỉnh Tiền Giang hôm 6 tháng 11 đã chính thức công bố dịch cúm gà H5N1 tại hai xã thuộc huyện Tân Phú Ðông.
Thông báo này được báo Thanh Niên trích dẫn xác nhận tin nói rằng, dịch cúm gia cầm H5N1 đã bùng nổ tại hai xã Tân Phú và Tân Thới thuộc huyện Tân Phú Ðông. Báo Thanh Niên dẫn phúc trình của Chi Cục Thú Y tỉnh Tiền Giang cho hay, chỉ trong vòng một tuần lễ, từ ngày 31 tháng 10 đến 4 tháng 11, một nửa trong số bốn đàn vịt trên nửa triệu con của nông dân “nuôi đồng” tại hai xã Tân Phú và Tân Thới lăn ra chết đồng loạt. Kết quả xét nghiệm cho thấy một bệnh phẩm thu được từ số vịt chết có virus H5N1.



Cứu cấp bệnh nhân bị nhiễm virus cúm H5N1. (Hình: Petrotimes.vn)

Cũng theo Chi Cục Thú Y tỉnh Tiền Giang, lệnh tiêu hủy đàn vịt còn lại đã được thi hành để ngăn chặn dịch bệnh tràn lan.

Tám tháng trước đây, một người đàn ông bị nhiễm cúm gà H5N1 đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ông này tên NDT., 31 tuổi, cư dân tỉnh Ðắk Lắk.

Tin của Petrotimes nói rằng, ông này ăn phải thịt gà nuôi trong nhà bị nhiễm bệnh. Ðàn gà sau đó lần lượt ngã ra chết. Còn ông NDT thì lên cơn sốt cao, khó thở... suýt nữa thì nguy, nếu không được đưa vào bệnh viện điều trị kịp thời.

Còn theo báo Lao Ðộng, hồi năm ngoái, dịch H5N1 hoành hành tại tỉnh Ðồng Tháp và Long An. Ở Ðồng Tháp, một bé trai 4 tuổi chết vì nhiễm bệnh H5N1. Tại tỉnh Bình Dương và Long An, có hai người nhập viện, nghi bị nhiễm cúm H5N1. Các nạn nhân này đã ăn thịt gà bệnh trước đó.

Ðược biết, bệnh dịch cúm H5N1 xuất hiện đầu tiên ở người hồi năm 1997 tại Hồng Kông. Tính đến năm 2008, toàn thế giới có 234 người thiệt mạng vì H5N1, nhiều nhất tại Indonesia và Việt Nam. (PL)