THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 November 2013

Người Cần Thơ sống chung với “lũ thành phố”



(Dân trí) - Một, hai ngày tới mới là đỉnh điểm của đợt chiều cường tháng 10 âm lịch, tuy nhiên 3 ngày qua, người dân TP Cần Thơ đã “tập” sống chung với “lũ thành phố” khi nhiều tuyến đường trong nội ô bị ngập sâu.

Theo ghi nhận của PV Dân trí hàng chục tuyến đường ở quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy,… TP Cần Thơ tiếp tục ngập sâu trong biển nước. Trong đó tại hai giao lộ 3/2 với quốc lộ 91 và đường Mậu Thân với đường Nguyễn Văn Cừ nối dài bị ngập sâu, có đoạn ngập 0,5 - 0,6 cm, gây kẹt xe cục bộ dù các chiến sĩ giao thông đã làm việc hết sức mình.
Đáng nói nhất là đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình), hẻm 51 (đường 3/2),…bị ngập sâu đến 0,7m và kéo dài khiếng người dân và học sinh đi lại khó khăn; nhiều xe mô tô chết máy, phụ huynh, học sinh té ngã ướt hết quần áo,….
Ông Nguyễn Văn Nho làm nghề sửa xe tại nút giao thông đường 3/2 giao quốc lộ 91 B cho biết: “Đoạn này làm sao không ngập sâu được khi hai đầu thì cao, nước phải đổ dồn về đây. Đáng nói đoạn này nằm ngay đèn xanh đèn đỏ và chỉ dài chưa tới 50m mà nhà nước mình không tôn lên cho cao để dân và mấy chú công an khỏi vất vả mỗi khi có triều cường hay mưa lớn thế này”.
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long, sông Vàm Cỏ Tây đang xuống, vùng hạ nguồn đang lên.  
Người dân sống trong hẻm 71 đường 3/2 vất vả vượt thuỷ thần đến sở làm
Người dân sống trong hẻm 71 đường 3/2 vất vả vượt "thuỷ thần" đến sở làm
CSGT xắn quần, cởi giày điều tiết giao thông
CSGT xắn quần, cởi giày điều tiết giao thông
Nguyễn Hành

Nguyễn Hành
Nguyễn Hành
Nguyễn Hành
Nguyễn Hành
Nguyễn Hành
Nguyễn Hành