THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

07 November 2013

Mưa và triều cường, dân Sài Gòn tơi tả “bơi” đi làm!

TTO - Sáng nay 7-11, do mưa lớn cộng với triều cường, nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng. Nhiều người dân nói họ gần như phải “bơi” trên đường để đi làm.



Ngập nặng nhất vẫn là khu vực xung quanh dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm, trong đó đường Hòa Bình ngập sâu nhất, có đoạn ngập gần 1m. Nhiều người khi chạy xe vào tuyến đường này hoặc là bị chết máy phải dắt bộ, hoặc phải quay đầu xe tìm đường khác để đi.
Do lượng xe chết máy trên đường này khá nhiều nên “dịch vụ” lau chùi bugi ăn nên làm ra với mức giá trung bình 10.000 đồng/lượt. Đường Lạc Long Quân trước Đầm Sen (Q.11) cũng trong tình trạng tương tự.
Theo ghi nhận, lượng mưa đo được sáng nay là 110mm, trong khi triều cường đạt mức 1,62m.
Tương tự, đường Tân Hóa (giáp ranh Q.11, Q.6) cũng bị ngập quá yên xe. Dòng người lầm lũi dắt xe giữa con đường ngập như sông khiến người dân hai bên đường ngao ngán.
Đường Kinh Dương Vương, Tân Hòa Đông, An Dương Vương (Q. 6, Bình Tân); đường Chu Văn An, đường Đinh Bộ Lĩnh, Bùi Đình Túy (Q. Bình Thạnh) cũng bị ngập quá nửa bánh xe khiến nhiều xe chết máy.
Khu vực phường Tân Thuận Đông (Q.7) mưa lớn từ 2-5g sáng cộng với triều cường gây ngập nhiều nơi. Bên trong nhiều nhà dân cũng như các nhà trọ, nước ngập đến đầu gối. Ngoài đường, công nhân khi tan ca về trên tuyến đường Huỳnh Tấn Phát hết sức chật vật khi có đoạn nước ngập lên tới yên xe.
Một nhân viên văn phòng cho biết nơi chị ở bị nước bủa vây nên đến 9g sáng, chị vẫn chưa thể đi làm.
Tại Q.Thủ Đức, hàng ngàn người dân vào trung tâm thành phố làm việc lại phải vật lộn với dòng nước ngập trên đường Kha Vạn Cân. Nhiều người dân sinh sống ở đây cho biết đây là lần ngập nặng đầu tiên từ đầu năm tới giờ. Mực nước ngập ước gần đến 1m.
Do bị ngập, giao thông trên nhiều tuyến đường bị tê liệt khiến người dân phải rơi vào tình cảnh “đi không được, về cũng không xong”.
Cửa ngõ đi về miền Tây cũng bị ngập nhiều đoạn khiến giao thông tuyến đường huyết mạch này bị tê liệt. Dòng xe nối dài từ vòng xoay Cây Gõ đến vòng xoay Phú Lâm. Các phương tiện hầu như chỉ đứng một chỗ, bất lực vì không thể nhích lên. Nhiều người mất khoảng 2 giờ để đi qua đoạn đường chỉ 1km này.
Đến 10g sáng nay, giao thông trên đường Kinh Dương Vương đoạn bến xe miền Tây bị tê liệt cả hai hướng. Hiện CSGT đang hướng dẫn người dân đi theo hướng khác.
Đường Tân Hóa sáng 7-11 biến thành một dòng sông - Ảnh: Mậu Trường
Đường Tân Hóa, giáp ranh Q.6, Q.11 ngập nặng, xe máy nào chạy qua tuyến đường này cũng bị chết máy - Ảnh: Mậu Trường
Hàng ngàn xe cộ bị cầm chân trên đường Hồng Bàng - Ảnh: Mậu Trường
QUANG KHẢI - MẬU TRƯỜNG - HOÀNG LỘC - THUẬN THẮNG