THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

PICS : Hàng ngàn xe còn kẹt trên Quốc lộ 1




16/11/2013 10:45 (GMT + 7)
Thời điểm này, mưa đã dứt nhưng mực nước tại các khu vực thấp trũng hai bên quốc lộ vẫn còn cao. Những cánh đồng mênh mông nước. Lực lượng công an giao thông, quân đội đã túc trực để điều tiết giao thông và sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố.










TTO - Đến 13g chiều 16-11, vẫn còn hàng ngàn ô tô bị kẹt trên quốc lộ 1, đoạn qua địa phận huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Tài xế và hành khách phải tá túc vào những quán hàng dọc hai bên quốc lộ chờ thông xe. Xe khách chạy một số tuyến ngắn như Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bình Định đã quay đầu chở khách về lại bến xe Đà Nẵng. Anh Nam, một tài xế xe khách tuyến Hà Nội - TP.HCM cho biết xe phải dừng lại từ 5g sáng nay.
Trước đó, tại khu vực đường tránh tỉnh Thừa Thiên - Huế, những chuyến xe cùng hành trình này đã phải dừng lại 7g đồng hồ để chờ nước xuống. “Theo lịch trình thì khoảng 15g chiều nay xe sẽ về bến nhưng với tình hình này không biết khi nào mới được thông xe”, anh Nam lo lắng.
Sáng 16-11, hàng ngàn xe tải, xe khách vẫn đang tiếp tục nối dài hơn 5km trên quốc lộ 1A đoạn từ ngã ba Phú Tài đến cầu Bà Di, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Nguyên nhân chính là do cầu Gành, nằm giáp ranh giữa huyện Tuy Phước với thị xã An Nhơn, bị yếu kèm theo nước lũ chảy xiết qua đây. Lực lượng CSGT huyện Tuy Phước đã được huy động chốt chặn các phương tiện xe tải, xe khách lưu thông qua đây.
Đường ách tắc kéo dài hơn 5km khiến nhiều hành khách trên xe phải ngồi vạ vật ven đường. Tài xế Lâm Bá Hùng, xe tải 77H-0441, cho biết: “Tôi và nhiều tài xế khác đã đợi từ 1g30 sáng nhưng vẫn chưa thể chở hàng được đến Huế. Sốt ruột lắm. Mong lực lượng CSGT sớm thông đường!”.
Điều đáng nói, trong khi hàng ngàn hành khách đăng mắc kẹt thì các hàng quán ven đường thi nhau chặt chém khách như giá bán một gói mì ăn liền 30.000 đồng, bánh mì 20.000 đồng/ổ...
Hiện toàn bộ huyện Tuy Phước đã mất điện. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục tăng cường để điều tiết giao thông trên quốc lộ 1. 
Quốc lộ 19 hướng đi Bình Định - Gia Lai hiện tiếp tục bị chia cắt do nước ngập.
HỮU KHÁ- PHAN CHUNG - TIẾN THÀNH