THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Chính phủ VN chối bỏ danh hiệu 'danh nhân văn hóa thế giới' của ông Hồ



Bảng Đỏ (Danlambao) - Từ lâu, sách giáo khoa và hệ thống truyền thông CS thường tuyên truyền, lừa đảo nhân dân về việc Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của LHQ (UNESCO) vinh danh ông Hồ Chí Minh là 'danh nhân văn hóa thế giới'. 

Tuy nhiên, hôm 14/11/2013, trang web Cổng thông tin điện tử chính phủ đã gián tiếp chối bỏ danh hiệu bịp bợm như trên đối với ông Hồ. Cổng thông tin điện tử chính phủ là cơ quan ngôn luận chính thức của chính phủ nước CHXHCN VN.
Trong bản tin hôm 14/11, nội dung nói về việc UNESCO vinh danh Nguyễn Du, báo điện tử chính phủ ghi rõ “Như vậy cho đến nay, Việt Nam đã có 2 "Danh nhân Văn hóa thế giới" là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du”. 

Sau khi chi tiết trên được phổ biến và bàn luận trên các mạng xã hội, website báo điện tử chính phủ đã vội vàng xóa bỏ đoạn trích dẫn trên. Tuy nhiên, bản tin gốc vẫn còn được tìm thấy tại phần lưu trữ của Google Cache, thậm chí vẫn còn được nhiều trang báo mạng khác trích dẫn lại nguyên văn.

Như vậy, cho đến thời điểm này, Việt Nam có 2 người được UNESCO vinh danh là 'danh nhân văn hóa thế giới' là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du; không có tên ông Hồ Chí Minh.

Chi tiết trên đã góp phần khẳng định danh hiệu 'danh nhân văn hóa thế giới' của ông HCM chỉ là một danh hiệu bịp bợm do đảng cộng sản tạo nên.

Bản tin trên website báo điện tử chính phủ hiện đã xóa bỏ câu: “Như vậy cho đến nay, Việt Nam đã có 2 "Danh nhân Văn hóa thế giới" là Nguyễn Trãi và Nguyễn Du”. Tuy nhiên, bản tin cũ vẫn còn được lưu trên google cache tại link: http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:-1kKKztkjJ8J:baodientu.chinhphu.vn/Van-hoa-The-thao/Dai-thi-hao-Nguyen-Du-la-Danh-nhan-Van-hoa-the-gioi/185680.vgp+&cd=1&hl=en&ct=clnk&gl=us
Bài viết này có thể sẽ khiến các bạn dư luận viên nổi giận, nhưng sự thật sẽ vẫn luôn là sự thật. Riêng Bảng Đỏ tui chỉ khẳng định đơn giản thế này: Ông Hồ chắc chắn sẽ không được xếp vào danh sách những người VN được UNESCO vinh danh là 'danh nhân văn hóa thế giới', bởi HCM thực chất là một cán bộ cộng sản Trung Quốc do cơ quan tình báo Hoa Nam dựng lên.

Việc UNESCO có vinh danh ông Hồ Chí Minh hay không, xin mời bà con đọc lại bài viết Thư gửi các chú, các anh Công an mạng của bạn Nguyễn Hồng Thanh Trúc, sinh năm 1991, hiện đang du học tại Nhật.