THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Techcombank giảm lãi mạnh, lương tăng

Lãi trước thuế quý III giảm hơn 6 lần so với cùng kỳ, nợ xấu đến 30/9 tăng lên 5,9% nhưng ngân hàng vẫn điều chỉnh thu nhập cho một số vị trí khiến quỹ lương tăng.
Techcombank-giaodich-3686-1384506452.jpg
Nợ xấu của Techcombank sau 9 tháng là 5,9%. Ảnh: TCB.

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III. Mảng vàng, ngoại tệ lỗ 118 tỷ đồng trong khi các mảng khác đều có lãi. Trước trích lập dự phòng, Techcombank lãi hơn 410 tỷ đồng nhưng do nợ xấu trong quý tăng khiến chi phí dự phòng rủi ro lớn, kéo lợi nhuận trước thuế xuống 97 tỷ - giảm hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 

Lũy kế 9 tháng, Techcombank lãi trước thuế 750 tỷ, giảm 66% so với cùng kỳ năm 2012. Tín dụng của ngân hàng sau ba quý chỉ tăng trưởng 2,4%. Chi phí dự phòng rủi ro xử lý nợ xấu gấp 3 lần năm ngoái. Nợ xấu đến 30/9 tăng lên 5,9% (quý II nợ xấu chiểm 5,2% dư nợ). Theo thuyết minh báo cáo tài chính, Techcombank còn khoảng hơn 4.100 tỷ đồng nợ xấu.

Lý giải với VnExpress.net về nguyên nhân nợ xấu không giảm mà tăng mạnh, ông Đỗ Tuấn Anh - quyền Tổng giám đốc Techcombank - cho rằng những giải pháp xử lý nợ tập trung của ngân hàng "cần thời gian để chứng tỏ tính hiệu quả". "Như các ngân hàng khác, khách hàng của Techcombank cũng chịu nhiều tác động của suy thoái, nhiều trong số đó dù cầm cự được một thời gian nhưng đã bắt đầu gặp khó khăn nên khó trả nợ đúng hạn cho ngân hàng", ông Tuấn Anh giải thích.

Dù lợi nhuận giảm, nợ xấu lên 5,9%, quỹ lương của Techcombank trong quý vẫn tăng so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của mỗi nhân viên Techcombank trong năm nay là hơn 15 triệu đồng trong khi năm 2012 là 12 triệu. Về vấn đề này, CEO của ngân hàng giải thích, quỹ lương tăng do trong quý III có điều chỉnh lương cho những nhân viên có thành tích tốt và đóng góp đáng kể.

Quý III, Techcombank tuyển thêm 535 nhân viên mới, lượng tuyển mới nhiều hơn so với hai quý đầu năm. Lãnh đạo Techcombank cho biết, quý IV dự kiến sẽ tuyển dụng, đào tạo mới gần 300 nhân viên ở nhiều vị trí.

Lợi nhuận của ngân hàng quý III giảm một phần do chi phí hoạt động tăng 42%. Trả lời VnExpress, đại diện Techcombank giải thích do trong quý, ngân hàng mạnh tay đầu tư phát triển nhân sự, mở rộng mạng lưới, chuyển trụ sở tại TP HCM.
Thanh Thanh Lan