THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

PICS : Mưa dữ dội, Huế "chìm" vào biển nước trong đêm



(Dân trí) - Với lượng mưa lớn đổ xuống trong cả ngày 15/11, đặc biệt là vào chiều cùng ngày, rất nhiều con đường trong TP Huế đã ngập trong biển nước. Do nước sông lên rất nhanh nên khả năng một trận lũ lớn sẽ xảy ra tại cố đô.

Theo ghi nhận của PV Dân trí, với lượng mưa rất lớn từ khoảng 15h đến 18h chiều nay (15/11) đã gây ngập nước ở rất nhiều con đường trong trung tâm TP Huế. Đến 18h30, ở một số tuyến đường như Trần Thúc Nhẫn, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Huệ, Đống Đa, Hùng Vương, Bến Nghé, Trần Quang Khải… nước ngập gần một mét. Có nhiều đoạn sâu, nước ngập hơn 1 mét.
Mưa rất lớn và còn tiếp tục tại Huế chiều tối 15/11
Mưa rất lớn và còn tiếp tục tại Huế chiều tối 15/11
Dù từ sáng đến trưa mưa không nhiều, nhưng chỉ vỏn vẹn hơn 3 tiếng mưa lớn buổi chiều đã gây cảnh ngập khiến người dân đang trên đường tan tầm về nhà không kịp trở tay. Khá nhiều xe máy ngập nước bị chết máy giữa đường, phải dắt bộ.
Theo số liệu đo được của Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh TT-Huế vào 18htối, mực nước ở trạm Kim Long trên sông Hương (TP Huế) là 2,56m, trên báo động II là 0,56m; ở trạm Phú Ốc trên sông Bồ là 4,45m, chỉ dưới báo động III 0,05m. Lượng mưa ở thượng nguồn cũng rất lớn. Chỉ riêng trong ngày hôm nay, từ 13h đến 16h ở trạm Khe Tre (huyện miền núi Nam Đông) mưa 78mm, ở trạm Thượng Nhật cũng trên 70mm. Mưa ở sông Hương cũng rất lớn, 68mm.
Trong công điện khẩn vào chiều nay, tỉnh TT-Huế đã chỉ đạo các địa phương vùng thấp trũng thuộc huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX Hương Trà chỉ đạo hiệu trưởng trường học các cấp chủ động cho học sinh nghỉ học ngay từ chiều hôm nay vào lúc 15h. Đồng thời yêu cầu các Nhà máy thủy điện Hương Điền, Bình Điền và A Lưới có phương án vận hành điều tiết xả nước hợp lý để đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; các chủ đập có phương án điều tiết nước các hồ thủy lợi nhằm đảm bảo an toàn cho công trình.
Vào 19h30, mưa vẫn xối xả trút xuống TP Huế, nước sông tiếp tục lên. Tại một số triền sông ở hạ lưu sông Hương thuộc TP Huế, nước lũ đã tràn bờ, ngập vào nhà dân. Huyện Quảng Điền, Phong Điền và Thị xã Hương Trà đã có nhiều nhà bị ngập lũ. Với tình hình mưa thế này, rất lo ngại một trận lũ lịch sử sẽ ập xuống Huế trong những ngày tới.
Những hình ảnh PV ghi lại trong chiều tối 15/11:
Mưa cực lớn từ chiều
Mưa cực lớn từ chiều
Kéo dài sang tối
Kéo dài sang tối
Đường ở trung tâm TP Huế - Hùng Vương
Đường ở trung tâm TP Huế - Hùng Vương
Người dân dắt xe đi bộ vì nước quá lớn
Người dân dắt xe đi bộ vì nước quá lớn
Đường Trần Cao Vân
Đường Trần Cao Vân
Đường Trần Cao Vân
Rất nhiều đường ở TP Huế đã ngập sâu, mưa lớn và nước sông lên rất nhanh khiến Huế đối diện với nguy cơ lũ lớn trong những ngày tới
Đại Dương