THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Vi phạm quy định bảo vệ vùng biển Việt Nam: Phạt đến 2 tỷ đồng !

Mới đây, CSVN đã ký ban hành Nghị định 162/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013, có hiệu lực từ ngày 01/01/2014, quy định  về xử phạt vi phạm hành chính trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước CHXHCN Việt Nam.


Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam sẽ có công cụ luật pháp để bảo vệ vùng biển Việt Nam (ảnh QĐND)

Tại Nghị định này nhiều hành vi vi phạm vùng biển của Việt Nam được quy định chế tài chi tiết. Các cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ trên các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm. 

Theo đó các cơ quan, đơn vị, cán bộ, chiến sĩ có thẩm quyền xử phạt theo Nghị định này gồm: Cảnh sát biển Việt Nam, Bộ đội Biên phòng Việt Nam, Hải quan, Thanh tra hàng hải, Cảng vụ, Cục trưởng Cục Hàng hải và Lực lượng Kiểm ngư. Mức xử phạt tối đa lên đến 1 tỉ đồng đối với cá nhân, tối đa lên đến 2 tỉ đồng đối với tổ chức đối các hành vi vi phạm các quy định bảo vệ vùng biển của Việt Nam.

Nghị định gồm 4 chương 36 điều, trong đó có 23 điều quy định chi tiết về nhóm hành vi chế tài xử phạt tương ứng với 23 nhóm hành vi vi phạm quy định bảo vệ vùng biển của Việt Nam.

Nghị định 162/2013/NĐ-CP sẽ là công cụ pháp lý giúp Việt Nam bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của mình đối với vùng biển của Việt Nam theo Công ước Luật Biển 1982 và các nguyên tắc quốc tế về quyền thụ đắc lãnh thổ với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.