THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Cấm nhà thầu tham gia công trình khác trong 2 năm


05/11/2013 06:25 (GMT + 7)
TT - Ngày 4-11, ông Nguyễn Liên Khoa - phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - cho biết tỉnh đã có chủ trương cấm nhà thầu, tư vấn giám sát gói thầu số 1.1 và gói thầu số 2.2 đường nối Vị Thanh - Cần Thơ tham gia các công trình khác trên địa bàn tỉnh trong vòng hai năm (tháng 10-2013 đến tháng 10-2015).


Ngoài ra, các đơn vị này phải chịu trách nhiệm sửa chữa đồng thời tăng thêm thời gian bảo hành từ sáu tháng trở lên, khi công trình đạt chất lượng mới nghiệm thu.
Gói thầu số 1.1 do Công ty cổ phần Công trình và thương mại giao thông vận tải thi công, gói thầu số 2.2 do Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 và Công ty liên hợp Vạn Cường làm nhà thầu. Cả hai gói thầu do Công ty TNHH tư vấn và xây dựng 747 giám sát. Dự án đường nối Cần Thơ - Vị Thanh có tổng vốn đầu tư (giai đoạn 1) lên đến gần 3.400 tỉ đồng, thông xe được hơn một năm thì xuất hiện hàng trăm điểm sụp lún (Tuổi Trẻ ngày 4-10 đã phản ánh).
Theo Phân viện Khoa học công nghệ GTVT phía Nam, đường nối Cần Thơ - Vị Thanh xuống cấp nhanh là do nhà thầu thi công không đạt chất lượng, không đúng hồ sơ thiết kế ban đầu và tư vấn giám sát yếu kém, không phát hiện sai sót trong quá trình thi công.
LÊ DÂN