THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Quảng Ngãi: Lũ dâng cao, di dời khẩn cấp hơn 1.000 hộ dân

Lúc 20 giờ 30, ngày 15.11, ông Phùng Tô Long, Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Hà cho biết: Hiện nước lũ tại Sông Rin vẫn đang còn rất cao.

Cầu Sông Rin nằm trên Tỉnh lộ 623 vẫn còn ngập khá sâu, đồng thời nước chảy rất xiết. Và như vậy huyện miền núi Sơn Tây tiếp tục bị nước lũ chia cắt. Hơn 1000 hộ dân nằm ven sông này ở thị trấn Di Lăng đã được di dời.

Nước tại cầu Sông Rin.
Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm này, Quảng Ngãi đã có 1 người chết, đó là em Vương Thị Thu Thảo (sinh năm 2003), quê ở Kỳ Thọ Nam 1, xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành, bị gió lớn ngã xuống nước, tử vong. Lũ cũng gây sạt lở núi tại thôn Gò Re, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ làm 1 người bị thương. Hơn 30 căn nhà bị nước lũ cuốn trôi.

Nước đang dâng cao tại sông Vệ, huyện Tư Nghĩa.
Nước tại sông ở huyện Trà Bồng.
Còn tại huyện Đức Phổ, trao đổi với Dân Việt, ông Lê Văn Mùi, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Tại hồ Liệt Sơn nước vẫn chưa quan tràn. Tuy nhiên tại hồ Núi Ngang thì nước đã qua tràn. Theo đó đã làm một số khu vực thuộc các xã nằm dọc theo sông Trà Câu, như: Phổ Văn, Phổ Minh...nước ngập vào nhà dân khoảng 0,5m. Riêng tại km 9-QL 24, nước lũ đã tràn qua, cô lập huyện Ba Tơ với đồng bằng.

Báo Dân Việt sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về lũ ở Quảng Ngãi.