THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Miền Trung lũ lớn, miền Bắc rét cục bộ



(Dân trí) - Hoàn lưu sau bão số 15 gây mưa lớn ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khiến lũ trên hệ thống sông lên cao căng thẳng. Miền Bắc rét cục bộ do tác động của không khí lạnh tăng cường.

Về bão số 15, theo thông báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, sáng qua (15/11) sau khí đi vào khu vực các tỉnh Phú Yên – Ninh Thuận áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dầnTuy nhiên,  hoàn lưu  vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh tăng cường đã gây mưa to, gió giật mạnh ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa.
Do có mưa to liên tiếp nên lũ trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi, Ninh Thuận, Kôn Tum và Gia Lai đã lên cao ở mức báo động (BĐ3)và trên BĐ3 từ 0,2 - 3,65m; các sông ở Quảng Trị, hạ lưu sông Thu Bồn và từ Phú Yên đến Bắc Khánh Hòa lũ cũng đang lên. 
Lũ lớn bao vây người dân ở xã Tây Sơn, Bình Định.(Ảnh: Doãn Công)
Lũ lớn bao vây người dân ở xã Tây Sơn, Bình Định.(Ảnh: Doãn Công) 
Cơ quan khí tượng cũng phát đi cảnh báo về lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi, ngập lụt sâu tại vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên và Gia Lai, Kon Tum.
Tại miền Bắc, do tác động của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt tại một số địa phương vùng núi cao hạ mạnh, thấp nhất còn 15 độ C, trời rét. Khu vực Đồng bằng Bắc bộ trong đó có Hà Nội ngày nắng, đêm se lạnh.
 Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 16/11như sau:
Phía tây Bắc bộ, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất 25- 28 độ.
Phía đông Bắc bộ, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, vùng núi có nơi 15 - 17 độ, cao nhất 23 - 26 độ.
 Khu vực Hà Nội, có mưa vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ, cao nhất23 - 26 độ.
Từ Thanh Hóa đên Thừa Thiên Huế, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông; nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ,cao nhất 23 - 26 độ.
Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa nới mưa rất to và giông; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 25 - 28 độ.
Tây Nguyên, có mưa rào và có nơi có giông; nhiệt độ thấp nhất 18 - 21 độ,cao nhất 23 - 26 độ.
Nam Bộ, có mưa rào và giông vài nơi; nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 28 - 31 độ.
Phạm Thanh