THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

PICS : Thừa Thiên-Huế: Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm

(TNO) Mặc dù đã được dự báo nhưng từ khoảng 17 giờ chiều nay 15.11, một lượng mưa lớn đã bất ngờ ập xuống tỉnh Thừa Thiên-Huế khiến nhiều người không kịp trở tay.
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 3
Đường Hùng Vương ngập sâu

Đêm tối, phố biến thành sông
Tại thành phố Huế, theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, kể từ 18 giờ lượng mưa rất lớn đổ ập xuống và kéo dài đến 21 giờ 30 phút vẫn chưa dứt.
Thành phố chìm trong nước làm đảo lộn mọi sinh hoạt. Giao thông trở nên hỗn loạn khi phần lớn các tuyến đường trong lẫn ngoài thành, bờ bắc lẫn bờ nam sông Hương ngập chìm trong nước.
Tất cả giao thông đi lại trong thành phố đều hướng về đường Hà Nội (quốc lộ 1A) và Lê Lợi, hai tuyến đường duy nhất ở bờ nam sông Hương vẫn còn có thể đi lại.

Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường và hoàn lưu của áp thấp nhiệt đới nên tỉnh Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to đến rất to.
Lũ trên các sông có khả năng đạt báo động hai đến báo động ba.
Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay 15.11 (từ 1-19 giờ), lượng mưa trung bình toàn tỉnh là từ 160 mm - 250 mm.
Tại thành phố Huế, lượng mưa đo được trong ngày (trạm Kim Long) là 273 mm, tại trạm Thủy Bằng (thượng nguồn sông Hương) là 342,5 mm, tại A Lưới là 160 mm, tại Khe Tre (huyện Nam Đông) là 249 mm.
Chiều nay 15.11, Ban chỉ huy chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đã phát công điện khẩn đề nghị các địa phương triển khai các phương án phòng chống lũ lụt.
Theo đó, các địa phương vùng thấp trũng thuộc huyện Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà chỉ đạo hiệu trưởng trường học các cấp chủ động cho học sinh nghỉ học ngay từ chiều nay 15.11. (Đ.T)
Nhiều người dân không có đường về nhà đành trú mưa và chờ nước rút ở nhiều khu nhà cao tầng hoặc tại giao lộ Hà Nội - Hùng Vương - Lê Quý Đôn - Đống Đa.
Rất đông lực lượng CSGT đội mưa để điều tiết giao thông, tuy nhiên do các loại phương tiện đều đổ dồn về tuyến đường Hà Nội nối dài nên đã xảy ra ách tắc giao thông nhiều giờ liền.
Hàng ngàn xe máy lẫn ô tô bị chết máy sau khi lội nước, trong khi đó mưa vẫn tiếp tục xối xả.
Các tuyến đường như Hùng Vương, Đống Đa, Nguyễn Huệ, Nguyễn Tri Phương, Bến Nghé nước đều ngập nặng, có đoạn đến 0,5 m.
“Xe mình bị chết máy, giờ mình đang mắc kẹt giữa đường Tố Hữu ở phường Xuân Phú. Đi tới không được, đi lui cũng không được, có cách gì giúp mình được không?”, anh Quý, chủ một doanh nghiệp kinh doanh nước giải khát gọi điện cho PV Thanh Niên Online nói.
Nhiều bạn sinh viên ở trọ tại các tuyến đường như Phan Chu Trinh, Nguyễn Huệ, Nguyễn Công Trứ cho PV Thanh Niên Online biết qua điện thoại rằng nước đã tràn vào nhà trọ.
Tại khu vực nội thành, kể từ khoảng 19 giờ, hầu hết các tuyến đường ở khu vực này gần như bị chia cắt với mức độ ngập từ 0,3 - 0,5 m.
“Nước đã tràn vào nhà, bây giờ cả nhà chúng tôi phải dọn dẹp khẩn cấp. Mưa lớn thế này thủy điện có xả lũ không anh?”, anh Lê Khắc Hiếu, một người dân ở đường Mai Thúc Loan nói giọng khẩn cấp.
Nhà ngập, đường chia cắt
Cho đến 21 giờ đêm nay 15.11, nhiều cuộc điện thoại gọi đến báo tình hình ngập lũ cho PV Thanh Niên Online giọng rất gấp gáp: “Lũ dâng nhanh quá, tràn vào nhà rồi”.
Tại xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, những thôn thấp trũng, nằm ven sông Phù Bài như các thôn 4, 6, 7, 9, 10 nước đã tràn vào nhà từ lúc 20 giờ khiến nhiều người dân hốt hoảng dọn nhà chạy lũ trong đêm. Lãnh đạo xã xác nhận nước tràn vào nhà dân khoảng 0,5 m, đường sá liên thôn đang bị ngập nặng.
Còn tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, vùng đất nằm hạ nguồn sông Hương thì đến 20 giờ 30 phút nước lũ đã ngập hầu hết các tuyến đường. Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão xã qua điện thoại cho hay nước trên sông Hương phía hạ nguồn đã xấp xỉ báo động ba, nước lũ đã tràn qua đập La Ỷ.
Tại tỉnh lộ hai, đoạn gần trung tâm hành chính xã, nước đã ngập nặng, có đoạn sâu đến 0,7 m. Nước cũng đã tràn vào nhà dân, chia cắt các thôn xóm ở thôn Vọng Trì, Mậu Tài Làng, Mậu Tài Đuồi, Vọng Trì Đông, Tiên Nộn… với mức độ ngập 0,3 - 0,5 m.
“Chưa thể thống kê nhưng tình hình như lúc này thì đã có khoảng 30% số hộ dân trong xã bị ngập, việc đi lại bây giờ của chúng tôi chỉ bằng ghe thuyền”, một lãnh đạo xã Phú Mậu cho hay.
Hình ảnh thành phố Huế ngập sâu trong nước do PV Thanh Niên Online ghi lại:
 Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 5
Nước ngập vào nhà dân
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 6

Nước ngập hầu hết các con đường trong thành phố
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 8
Đoàn xe chờ thông đường trong đêm
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 1
Giao thông hỗn loạn

Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 7
Lực lượng CSGT vất vả điều tiết giao thông
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 9
Càng về khuya nước càng ngập sâu trên các tuyến đường
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 4
Nhiều xe máy bị chết máy
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 10
Huy động người đẩy ô tô chết máy
Mưa lớn, lũ dâng, nước tràn vào nhà giữa đêm 11
Người dân không biết đường đi khi gần như tất cả các con đường đều ngập
Bài, ảnh: Đình Toàn