THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Ngập do dự án đổ đất nền, sơ tán 200 hộ khu giải tỏa



16/11/2013 18:35 (GMT + 7)
TTO - Chiều 16-11, Ban phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng đã phối hợp với các lực lượng quân sự thành phố tổ chức sơ tán hơn 200 hộ dân ở các thôn Quan Nam 1,2,4,6 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang).
Lực lượng chức năng dùng xuồng máy đưa người dân xã Hòa Liên (Hòa Vang, TP Đà Nẵng) ra khỏi khu vực ngập lụt- Ảnh: Trường Trung.

Khu vực này bị ngập nặng do các dự án đổ đất nền xung quanh. Vào lúc 15g, hầu như các tuyến đường vào khu vực này đều còn ngập sâu trong nước. Lực lượng bộ đội biên phòng, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động 5 canô và thuyền máy vào từng nhà để hỗ trợ di dời.
Tuy nhiên vào cuối giờ chiều, do khu vực này ngớt mưa, nước bắt đầu rút nên nhiều hộ dân không đồng ý di dời. Lực lượng chính quyền xã phải vận động người già và trẻ nhỏ sơ tán trước. Ông Trương Tấn Mạnh, phó chủ tịch UBND xã Hòa Liên cho biết các lực lượng sẽ túc trực 24/24, nếu có mưa lớn sẽ tiếp tục di dời các hộ dân còn lại.
Theo ông Đặng Phú Hành, phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, 11/11 xã trong toàn huyện đều bị ngập lụt, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là các xã cánh đông do nước từ đầu nguồn chảy về nhiều. Ông Hành cho biết có khoảng 2.000 hộ dân được di dời tới nơi cao ráo để tránh nước lụt trong ngày 16-11.
TRƯỜNG TRUNG