THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Lở núi, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt



(Dân trí) - Đang lưu thông trên đường ray đoạn thuộc khu vực đèo Cả (địa phận xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, Phú Yên), tàu SE7 đã va vào hòn đá lớn rơi từ trên núi xuống đường ray. Tàu trật bánh, đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ.

Chiều ngày 15/11, ông Nguyễn Đình Tân - Giám đốc Xí nghiệp đường sắt Phú Khánh - cho biết, đến 15 giờ chiều cùng ngày, tàu gặp nạn đã được cứu hộ, việc thông tàu trở lại đã trở lại bình thường.
Tàu SE7 tông vào đá làm trật bánh khỏi đường ray gây ách tắc giao thông đường sắt
Tàu SE7 tông vào đá làm trật bánh khỏi đường ray gây ách tắc giao thông đường sắt
Trước đó, khoảng 6h30 cùng ngày, một tảng đá lớn đã rơi giữa nằm giữa tuyến đường sắt bắc nam tại km1227+500 thuộc khu vực đèo Cả, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa (Phú Yên). Khối đá này dài 2,6m, rộng 1,5m, cao 0,5m, bị sạt lở rơi từ dãy núi bên cung đường sắt, trong lúc mưa lớn kéo dài khiến cho giao thông bị tê liệt nhiều giờ.
Theo thông tin ban đầu, đầu máy 937 đang kéo đoàn tàu SE7 chạy tuyến Hà Nội – Sài Gòn thì bị tai nạn làm 3 bánh trước của đầu máy bị trật khỏi đường ray, trên 60m đường sắt đã bị hư hỏng; cú va chạm đã đẩy tảng đá xê dịch một đoạn.
Rất may, đoàn tàu và hành khách đã không bị ảnh hưởng nặng và sau đó đã được kéo ngược về Ga Hảo Sơn (Đông Hòa). Cùng lúc đó, nhiều đoàn tàu nam bắc đã phải dừng lại các ga hai bên đèo Cả, thuộc địa phận Khánh Hòa và Phú Yên. Vụ tai nạn làm hàng ngàn hành khách phải chờ đợi rất vất vả trong mưa gió. Ngành đường sắt đã dùng ô tô để trung chuyển khách đi các chặng ngắn.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Doãn Công