THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Nóng: Bà con Dương Nội biểu tình - Công an bắt bớ



Châu Văn Thi - (Danlambao) - Tin từ các nhà hoạt động Trương Dũng, Gió Lang Thang, Nguyễn Lân Thắng... cho biết sáng ngày 15/11/2013 bà con dân oan Dương Nội đến nộp đơn tại trụ sở tiếp công dân của văn phòng trung ương đảng. Họ diễu hành trên các tuyến phố với áo phông đỏ quen thuộc, khi đến phố Văn Miếu thì lực lượng công an đã ập vào bắt bà con lên xe, trong đó có các anh Lê Thiện Nhân, Trịnh Anh Tuấn, và Nguyễn Kim. 

Bà con dân oan Dương Nội biểu tình sáng 15/11/2013. 

Chúng tôi đã liên lạc được với anh Trịnh Anh Tuấn (tức facbooker Gió Lang Thang) để tìm hiểu về sự việc như sau:

*

Thưa anh, chúng tôi nhận được tin anh vừa được thả ra khỏi đồn công an Thụy Khê, anh có thể cho chúng tôi biết sự việc sáng nay như thế nào?

Sáng nay, chúng tôi gồm Nguyễn Kim, Lê Thiện Nhân và Gió Lang Thang đang uống nước ở khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng thì gần đó dân oan ở Dương Nội và dân oan nhiều nơi tập trung. Sau đó, họ cho một lực lượng rất lớn công an đến bắt dân oan. Thấy chúng tôi ở đó họ liền bắt vào rồi mới bắt dân oan, mục đích của họ là không muốn chúng tôi ghi lại những hình ảnh đàn áp người dân.

Trong lúc công an bắt người có xảy ra xô xát, hay đàn áp mạnh tay không thưa anh?

Chúng tôi biết tin có một bà lão tên là Nguyễn Thị Chức bị chúng lôi kéo và ngất. Hiện tại nằm ở bệnh viện Saint Paul. Họ băt chúng tôi vào, dùng vũ lực cướp máy ảnh đồ đạc của chúng tôi. Sau khi xoá được những hình ảnh chúng tôi ghi lại về dân oan sáng nay thì họ bảo chúng tôi về.

Cảm ơn anh đã trả lời phỏng vấn.

*
Được biết sự việc ở Dương Nội bùng nổ cách đây gần 3 năm. Đó là vào tháng 3/2012, bọn cường hào ác bá địa phương đã cho hàng chục xe ủi đến tàn phá một diện tích lớn trên cánh đồng Dương Nội đang mùa thu hoạch. Độc ác hơn, bọn chúng còn phá hủy hàng trăm ngội mộ tổ tiên từ bao đời nay, đến cả ngôi mộ người mới chôn cất chưa đầy 1 năm như ngôi mộ cháu bé mới 12 tuổi bị xới tung lên khi da thịt chưa tiêu hết. Đó là nguyên cớ dẫn đến tình trạng người dân khiếu kiện kéo dài suốt gấn 3 năm nay ở các cấp từ địa phương đến trung ương.

Đầu tháng 5/2012, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận điều tra theo hướng mà người dân Dương Nội nói là "bao che cho quận Hà Đông cướp đất". 

Các hộ gia đình tiếp tục đệ đơn khiếu nại từ trung tuần tháng 7/2012 tại Ban Dân nguyện Ủy ban thường vụ Quốc hội nhưng đến nay chưa nhận được hồi âm. 

Một số hình ảnh sáng nay: 

Bà cụ Nguyễn Thị Chức bị xô đẩy dẫn đến ngất xỉu nằm ở bệnh viện Saint Paul. 

Hồ sơ bệnh án của bà Nguyễn Thị Chức. 

Bà con Dương Nội diễu hành qua các tuyến phố.

Nguyễn Kim, Trịnh Anh Tuấn, Lê Thiện Nhân sau khi ra khỏi đồn công an. 

Nguồn ảnh: Bạch Hồng Quyền, Gió Lang Thang, Phạm Quốc Bảo.