THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Gió lớn hất văng một học sinh lớp 5 xuống sông



(Dân trí) - Sáng nay (15/11), mưa to và gió lớn đã hất văng một học sinh lớp 5 rơi xuống sông khiến em này bị chết đuối.

Tin từ Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCLB&TKCN) tỉnh Quảng Ngãi, nạn nhân là em Vương Thị Thu Thủy (học sinh lớp 5C, ngụ huyện Nghĩa Hành). Vài phút sau, một số người đi đường thấy em Thủy bị trôi theo dòng lũ cùng chiếc cặp. Mặc dù được người dân vớt lên sơ cứu nhưng do đuối nước quá lâu nên em Thủy đã tử vong.
 
Học sinh vùng cao gặp nhiều hiểm nguy vào những ngày mưa lũ (Ảnh minh họa)
Học sinh vùng cao gặp nhiều hiểm nguy vào những ngày mưa lũ (Ảnh minh họa)

Ông Phan Bình - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành - cho biết: “Từ tối hôm qua đến sáng nay, mưa to và gió lớn làm một số hoa màu bị hư hỏng, nước lũ trên các sông dâng cao. Trước tình hình ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới, huyện đang chỉ đạo di dời khoảng 570 hộ dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Đồng thời, yêu cầu các trường chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra như em Thủy”.

Hiện nay, lũ trên các sông thuộc tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục lên nhanh. Dự báo chiều tối nay 15/11, lũ trên các sông tiếp tục lên nhanh, vùng hạ lưu sông Vệ và sông Trà Khúc sẽ lên rất nhanh. Đối với sông Trà Bồng tại trạm Châu Ổ: 4.00 (trên mức BĐ2: 0.50m), sông Trà Khúc tại trạm Trà Khúc: 7.00m (trên mức BĐ3: 0.50m), sông Vệ tại trạm Sông Vệ: 5.30m (trên mức BĐ3: 0.80m) và sông Trà Câu tại trạm Trà Câu: 6.30m (trên mức BĐ3: 0.80m).

Với diễn biến phức tạp trên các sông, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học chủ động cho học sinh nghỉ học và chờ thông báo mới nhất về diễn biến lũ.

Hồng Long