THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

PICS : Đã có 25 người chết, mất tích do lũ



16/11/2013 16:08 (GMT + 7)
TTO -  Theo thống kê sơ bộ, tính đến chiều ngày 16-11, mưa, lũ tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã làm 25 người chết, mất tích.























Cụ thể Quảng Ngãi 7 người, Bình Định 13 người, Quảng Nam 2 người, Phú Yên 1 người, Gia Lai 1 người và 1 người mất tích là Nguyễn Thị Yến ở Gia Lai.
Ngoài ra mưa, lũ gây ngập lụt tại 29 xã thuộc 4 huyện: Đại Lộc, Điện Bàn, Nông Sơn và Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Chính quyền địa phương đã tổ chức di dời được 2.504 hộ với 4.801 nhân khẩu.
Tại Quảng Ngãi, có 9 xã thuộc 3 huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành bị cô lập do mưa lũ. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã huy động cán bộ chiến sỹ, dân quân tự vệ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức giúp dân di dời được 12.278 hộ với 47.635 nhân khẩu.
Tỉnh Bình Định có 14 xã, phường thuộc các huyện, thị gồm huyện: Vân Canh, Tuy Phước, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn, thị xã An Nhơn, và thành phố Quy Nhơn bị ngập nặng. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương di dời được 750 hộ với 2.773 nhân khẩu.
Tại Phú Yên, thị xã Sông Cầu và huyện Đồng Xuân mưa lớn làm ngập lụt cục bộ 8 xã ven sông Kỳ Lộ, sông Cô. Các lực lượng chức năng đã tổ chức đã tổ chức di dời 880 hộ với 2.391 nhân khẩu.
Ở Gia Lai, nước trên sông Ba lên, thủy điện Knát xả lũ làm ngập cục bộ huyện Kbang và xã An Khê. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã huy động cán bộ chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương giúp dân khắc phục hậu quả.
Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trưa, chiều 16-11, lũ hạ lưu sông Thu Bồn sẽ đạt đỉnh; hạ lưu sông Ba sẽ đạt đỉnh vào sáng sớm 17-11. Đỉnh lũ tại Câu Lâu đạt mức 4,6m, trên báo động 3: 0,6m; tại Hội An đạt mức 2,7m, trên báo động 3: 0,7m; tại Ayunpa đạt mức 156,6m, trên báo động 3: 0,6m; tại Củng Sơn đạt mức 32,5m, trên báo động 2: 0,5m; tại Phú Lâm đạt mức báo động 2.
Lũ các sông khác từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và Bắc Tây Nguyên tiếp tục xuống. Đến tối 16-11, nước trên các sông từ Thừa Thiên - Huế đến Bắc Khánh Hòa xuống mức báo động 2 - báo động 3, riêng hạ lưu sông Vu Gia, sông Vệ và sông Kôn xuống mức báo động 3, có nơi còn trên báo động 3. Các sông ở Quảng Trị, Bắc Tây Nguyên xuống mức báo động 1 - báo động 2. Do vậy, cần đề phòng sạt lở đất tại vùng núi, ven sông và tình trạng ngập lụt tại vùng trũng, đồng bằng các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Gia Lai.
Bình Định trắng đêm chạy lũ
Đến sáng 16-11, lũ các sông trên địa bàn tỉnh Bình Định đang tiếp tục xuống chậm nhưng vẫn còn ở mức cao.
Nước lũ đã làm cho nhiều khu dân cư tại các vùng hạ lưu sông thuộc địa bàn các huyện: Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Ân, Hoài Nhơn, Quy Nhơn… ngập sâu. Thống kê sơ bộ của các địa phương cho biết, cả tỉnh đã có thêm 3 người ở TP. Quy Nhơn, huyện Tây Sơn và thị xã An Nhơn bị nước lũ cuốn trôi và mất tích, 1 người ở huyện Hoài Nhơn bị thương.
Như vậy, đến chiều ngày 16-11 cả tỉnh Bình Định đã có 13 người chết và mất tích do lũ. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hỏng nặng. Thượng tá Mạc Văn Cuộc, Trưởng phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bình Định cho biết: đến sáng nay, quốc lộ 19 vẫn còn bị ách tắc tại km 64 trên đèo An Khê do sạt lở núi dài khoảng 100m, vùi lấp hơn nửa đường và các lực lượng cứu hộ đang khẩn trương khắc phục sự cố.
Từ 3g15 sáng nay, Quốc lộ 1 bị chia cắt tại khu vực phường Bình Định, thị xã An Nhơn. Phòng cảnh sát giao thông - công an tỉnh Bình Định đã điều động lực lượng tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này. 
Cũng tại thị xã An Nhơn có 3 nhà sập đổ. Các xã, phường của thị xã đều bị ngập sâu từ 30 đến 100%. Tại huyện Hoài Ân có 1.500 hộ bị ngập nước tại các xã Ân Hảo Tây, Ân Hảo Đông, Ân Mỹ, Ân Nghĩa, Ân Hữu.
Quảng Nam: 2 người chết, 34.000 ngôi nhà chìm trong nước lũ
Cho đến trưa nay nước thượng nguồn đổ về đã làm ngập nhiếu khu dân cư trên địa bàn các xã khu đông huyện Tuy Phước; các phường Bình Định, Nhơn 
Đến sáng 16-11, nước lũ nhấn chìm hàng ngàn ngôi nhà và cô lập toàn bộ các xã vùng rốn lũ tại các huyện Đại Lộc, Nông Sơn, Quảng Nam.
Nhiều vùng như xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Đồng, Đại Quang, Đại Cường của huyện Đại Lộc ngập sâu từ 2-3 m. Nhiều xã tại Nông Sơn như Quế Trung, Quế Lộc, Phước Ninh chìm sâu trong nước. Tuyến đường huyết mạch ĐT 611 ngập sâu hơn 3 mét. Hàng ngàn nhà dân chìm trong biển nước.
Chị Phan Thị Liên (47 tuổi), xã Đại Quang, cho biết: “Từ khoảng 23g đếm 15-11, nước đột ngột lớn nhanh, nhấn chìm nhiều ngôi nhà trong thôn. Người dân đã chủ động dọn dẹp đồ đạc lên cao”. Theo Ban chỉ huy PCLB huyện Đại Lộc, hiện chưa có con số thống kê cụ thể về thiệt hại về người và của, nhưng qua điện thoại, hơn 30 ha rau vụ tết của làng rau Bầu Tròn, xã Đại An đã bị lũ nhấn chìm.
Theo ông Hồ Văn Mẫn, Phó ban chỉ huy PCLB huyện Đại Lộc, cho biết, hiện mực nước sông Vu Gia ở Ái Nghĩa ở trên mức 3, tức 9,58m. Đỉnh lũ lên 10m hồi 2g sáng 16-11. Toàn huyện có 34.000 ngôi nhà bị ngập từ 0,5 đến 3m. Tất cả các tuyến đường đã bị nước lũ cô lập. Xã ngập sâu nhất là Đại Lãnh, Đại Hưng, ngập khoảng 2- 3 m.
Theo ông Mẫn, hiện nay các thủy điện trên đầu nguồn đã giảm xả lũ. Ban chỉ huy PCLB huyện Đại Lộc đã chỉ đạo xuống các địa phương cấm người dân đi lại trong lũ để giảm thiệt hại về người. “Hiện nay, huyện Đại Lộc đang dự trữ 30 tấn gạo và 1.000 thùng mì tôm để sẵn sàng ứng cứu”, ông Mẫn nói.
Trong khi đó tại huyện Nông Sơn, hàng trăm nhà dân chìm trong biển nước. Nhiều người dân di tản ngay trong đêm lên các đồi cao.
Khoảng 10g sáng 16-11, em Lê Ngọc Triều (17 tuổi, thôn Ô Gia Nam, xã Đại Cường, huyện Đại Lộc), học sinh lớp 12, trường THPT Đỗ Đăng Tuyển, huyện Đại Lộc trong lúc lùa vịt ra đồng đã bị nước lũ cuốn vào cống tại bờ kênh thôn Ô Gia Nam, xã Đại Cường.
Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Đại Cường đã huy động lực lượng tìm kiếm. Đến khoảng 10g30 cùng ngày, thi thể em Triều đã được tìm thấy.
Tại huyện Nông Sơn, chiều 15-11, bà Ngô Thị Chí (68 tuổi, trú xã Phước Ninh) trong lúc đi lùa trâu từ núi về đã bị sập cống và bị nước cuốn trôi.        
Nước lũ tiếp tục dâng cao chia cắt Quốc lộ 1 đoạn đi qua các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình. Tại thị trấn Vĩnh Điện (huyện Điện Bàn) nước dâng cao tràn qua Quốc lộ 1 ngập khoảng 0,5m.
Do dòng nước chảy quá mạnh nên các lực lượng công an, quân đội địa phương, Quân khu 5 đã triển khai lực lượng, ca nô, thuyền chuyên dụng để ứng phó khi có sự cố. Ô tô khách đi trên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam bị cấm. Nhà dân ở các xã của huyện Điện Bàn cũng như huyện Thăng Bình, Quế Sơn cũng bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m.
Tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên bị ngập rất nặng, nhà dân nhiều nơi bị ngập tới 1m. Người dân thị trấn cũng như tiểu thương chợ Nam Phước đã dọn dẹp đồ đạc, hàng hóa chạy lũ.
Hội An: Di dời du khách khỏi khu vực ngập nặng
Mưa to liên tục trong những ngày qua kèm theo lũ lớn từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước trên sông Hoài (TP Hội An, Quảng Nam) dâng cao và gây ngập lụt trên diện rộng.
Đến 6g sáng 16-11, toàn bộ các con đường trong phố cổ đều ngập nặng. Riêng những tuyến phố nằm gần sông Hoài như: Bạch Đằng, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Lợi, Trần Phú, nước đã dâng cao đến hơn 2m.
Chị Nguyễn Thị Thủy, một người dân ngụ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “12g khuya nước chỉ ngập đến ngang gối nhưng đến 2g sáng nay thì nước lên nhanh đến chóng mặt. Nhiều hàng hóa chưa kịp vận chuyển lên cao đã bị nước lụt ngấm ướt. Bây giờ chỉ ngồi một chỗ chứ không dám lội ra ngoài vì nước đã ngập đầu”.
Tại những tuyến đường nằm song song với các cung đường trong phố cổ như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Duy Hiệu hay đoạn đầu đường Nhị Trưng, nước cũng ngập sâu từ 1-1,5m. Rất đông người dân trong phố cổ đã đùm theo quần áo, con nhỏ di tản lên nhà người quen không bị ngập lụt ở các phường Tân An, Cẩm An. “Chờ mãi vẫn không có ghe đưa đón nên tôi đành ôm con bỏ nhà chạy lũ vì căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Chồng tôi vẫn còn ở lại để trông giữ đồ đạc, ngăn không cho nước lụt cuốn trôi”, bà Phan Thị Lành, một người dân ngụ trên đường Trần Hưng Đạo nói.
Ông Nguyễn Văn Dũng, trưởng Ban PCLB TP Hội An, cho biết: “Chúng tôi đã thông báo đến người dân cảnh giác trước tình hình mưa lũ phức tạp. Đặc biệt những hộ dân sinh sống trong phố cổ phải nhanh chóng thuê giàn giáo, vận chuyển hàng hóa lên cao từ chiều hôm qua. Những gia đình có nhà cửa không kiên cố cũng đã được thông báo di tản về nơi an toàn”.
10g30 ngày 16-11, Ban chỉ huy PCLB TP Hội An cho biết đến thời điểm này, tại địa phương, lũ đã vượt mức báo động 3 đến 0,6m.
Hiện tại những hộ dân nằm trong vùng ngập nặng, nhà cửa không kiên cố ở những xã, phường: Cẩm Thanh, Cẩm Phô, Cẩm Châu và Thanh Hà đã khẩn trương di dời trong sáng nay. Khách du lịch đang lưu trú tại phố cổ Hội An đăng kí phòng ở những khách sạn bên khối An Hội (khu vực ngập nặng nhất ở Hội An) cũng đang gấp rút sơ tán, chuyển đến những khách sạn an toàn tránh lũ.
Ông Nguyễn Văn Dũng, cho biết: “Chúng tôi đã cử lực lượng xuống tận những khách sạn, nhà nghỉ có khách lưu trú yêu cầu sơ tán khách du lịch. Dự kiến đến trưa nay sẽ hoàn thành công tác di dời. Ban PCLB cũng đã cử người túc trực, theo dõi việc đi lại của du khách nhằm phòng tránh rủi ro khách đi xem lũ có thể gặp tai nạn”.
Cũng trong sáng nay, hàng trăm du khách đang lưu trú tại phố cổ Hội An bất chấp nước lũ đang lên vẫn lội bộ đi chụp ảnh để tranh thủ ghi lại những khoảnh khoắc đáng nhớ ở phố cổ. Nhiều du khách còn thuê ghe chở quanh sông Hoài ngắm phố cổ bị ngập lụt.
Tại Đà Nẵng, mưa lớn từ tối 15-11 kéo dài đến chiều 16-11 khiến nhiều tuyến đường bị ngập, nhiều khu dân cư bị cô lập hoàn toàn.
Tại quận Cẩm Lệ, tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám, đường Trường Sơn, nhiều đoạn bị ngập nước gần một mét. Lực lượng công an, dân phòng phải lập chốt, căng dây không cho xe cộ qua lại. Tại tuyến đường Nguyễn Nhàn dẫn vào UBND phường Hòa Thọ Đông, nước từ con kênh dâng lên băng qua đường khiến xe cộ không thể qua lại.
Ngoài ra mưa lớn đã gây sạt lở lớn quanh chân trụ điện 110KV trên đường Trường Sơn, lực lượng công nhân quản lý đường bộ phải căng dây báo hiệu cho người đi đường. Tại các khu vực Cổ Mân, Tùng Lâm (xã Hòa Xuân) cũng bị ngập nặng do đây là vùng trũng, xung quanh bị bao vây bởi đất của các dự án. Lực lượng chức năng phải dùng xe tải để hỗ trợ bà con di dời đồ đạc.
Đặc biệt là tại huyện Hòa Vang, ngay từ sáng sớm nước từ sông Túy Loan lên nhanh tràn vào vây hãm hàng ngàn hộ dân.
Đến gần trưa, hàng ngàn ngôi nhà đã bị nước tràn vào. Nước lớn đã gây nên cảnh ngập lụt cho hơn 200 hộ dân thôn Phú Hòa (Hòa Nhơn). 
Huế: Hơn 11.100 căn nhà ngập sâu trong lũ
Đến trưa 16-11, địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế vẫn mưa trên diện rộng, nước sông Hương, sông Bồ vẫn ở mức cao khiến 11.100 hộ dân vùng hạ du bị ngập trong lũ.
Trong hai ngày, lượng mưa đo được tại các trạm rất lớn, như trạm Bạch Mã 640mm, trạm Khe Tre 360mm, trạm Phú Ốc 530mm, trạm Kim Long 430mm; hầu hết các hồ thủy điện, thủy lợi đều qua tràn. Sáng 16-11, hồ thủy điện Bình Điền xả về hạ du 714m3/giây, trong khi nước về hồ 719m3/giây; hồ thủy điện Hương Điền xả 662m3/giây, trong khi nước về hồ 580m3/giây.
Sáng 16-11, theo thuyền của người dân chúng tôi vào một số xã vùng trũng của huyện Quảng Điền như Quảng An, Quảng Thành, Quảng Thọ… mưa lớn kéo theo nước sông dâng cao đã khiến nhà dân ở đây ngập trong nước. Nhiều khu vực nước dâng lên 3-4m. Các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã đều bị chia cắt. Người dân chủ yếu di chuyển bằng xuồng. Tại các xã Hương Toàn, Hương Vinh, Hương Xuân, Hương Văn (thị xã Hương Trà) cũng ngập sâu 0,5-1m, cung đường sắt Huế-Văn Xá bị nước lũ tràn qua khiến giao thông bị đình trệ.
Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế, mưa lũ đã làm ngập 11.140 căn nhà, nhiều nhất là ở Quảng Điền, TP Huế. Nhiều tuyến đường tỉnh lộ ở các huyện Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà bị ngập sâu từ 0,5-1m, giao thông bị chia cắt. Bờ sông Bù Lu đoạn qua thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc bị sạt lở với chiều dài 150m ăn sâu vào 15m, 17 hộ dân ở đây phải di dời khẩn cấp trong sáng 16-11.
Học sinh toàn tỉnh Thừa Thừa Thiên-Huế được nghỉ học trong ngày 16-11 để bảo đảm an toàn.
Đặc biệt ở ốc đảo thôn Ân Phú, xã Tịnh An (Sơn Tịnh có mực nước lũ lịch sử trên báo động 3 làm trên 300 nóc nhà bị ngập sâu, người dân đang rất cần cứu trợ.
Tỉnh đoàn và công an tỉnh Quảng Ngãi đã huy động hàng trăm chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, canô về vùng lũ Ân Phú để chuyển mì tôm, nước uống vượt sông Trà về vùng ngập lũ.
Lúc 11g, đoàn cứu trợ đã tiếp cận được ốc đảo Ân Phú và thôn Ngọc Thạch nằm ở giữa sông Trà Khúc bằng canô. Sau đó mì tôm, nước uống được chuyển tiếp bằng thuyền để cấp phát cho hộ dân.V.HÙNG
NHÓM PV - CTV TUỔI TRẺ
Hòa, thị xã Nhơn An…
Đêm qua, người dân không còn chỗ để trú ẩn, phải di dời tất cả tài sản.
Cộng tác viên Tuổi Trẻ đã thức trắng đêm cùng dòng người chạy lũ trong đêm lạnh cóng và đói lả.
Chạy dọc đường ray qua địa phận phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, hàng trăm người dân căng những tấm bạt làm lều tạm bợ che mưa, che gió chịu cảnh màn trời chiếu đất. Trong bóng đêm vẫn còn nhìn rõ mặt nước mênh mông, trắng xóa bủa vây hàng trăm ngôi nhà.
Chị Nguyễn Thị Xuân Đào co ro trong chiếc áo mưa đã rách bươm, lập cập nói: “Lo chạy lũ, lo tính mạng và tài sản nên cả ngày nay chưa có gì trong bụng. Bây giờ gạo ướt, không có củi, không có nước, ngay cả gói mì tôm cũng không có ăn nói gì đến cháo cơm”.
Về vấn đề người dân làm lều ngay trên đường ray liệu có cản trở cho việc tàu chạy không, trao đổi với CTV Tuổi Trẻ, ông Lưu Phúc Bình, trường ga Quy Nhơn cho biết: “Đó là tuyến đường sắt nội bộ, mỗi ngày có hai chuyến đi về TP.HCM - Quy Nhơn. Tuy nhiên 2 ngày nay đường sắt bị ngập nên tàu không thể chạy. Việc người dân lên đường sắt che lều ở tạm chúng tôi biết. Khi nào tàu chạy, chúng tôi sẽ thông báo cho người dân và kiểm tra đường trước khi tàu chuyển bánh”.
Trong đêm lạnh, người thì mệt lả nằm gác đầu lên đường ray ngủ vùi, một số tụ tập đốt lửa sưởi ấm, số thì ngồi nhìn thẫn thờ vào đêm tối, họ lo cho những con gà, con heo chưa mang theo được liệu có còn sống nổi không.
Chị Nguyễn Thị Thu Vân thút thít kể: “Tôi dồn hết vốn nuôi 200 con gà để bán tết, bây giờ chỉ còn 4 con, số còn lại đã bị lũ cuốn trôi sạch. Lúc chiều tôi đứng trên bờ nhìn đàn gà ướt sũng trôi cùng với nhiều con heo của những người khác mà không biết làm gì”.
Cùng cảnh ngộ, bà Nguyễn Thị Cúc (77 tuổi) sống neo đơn đã được hàng xóm cứu khỏi dòng nước mà không kịp mang theo một thứ gì. Đã hơn 2g sáng nhưng bà không ngủ được, cứ ngồi nhìn đăm đăm về phía ngôi nhà đã bị ngập cùng tất cả tài sản là 3 con gà, chiếc ti vi cũ và cái giường đơn hằng ngày bà nằm.
Đi qua những đoạn đường ray dày đặc những căn lều tạm, những tiếng thở dài lẫn cùng với tiếng ăng ẳng của bầy chó vừa đẻ, tiếng kêu của ổ gà nở và tiếng gõ móng của những con bò không quen ngủ trên đường ray làm cho mọi thứ thêm ngổn ngang.
Kon Tum: quốc lộ 24 bị cắt đứt
Ngày 16-11, UBND tỉnh Kon Tum - cho biết do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh Kon Tum liên tục có mưa to, các khu vực trên địa bàn tỉnh đạt từ 55-100mm, riêng khu vực các huyện Kon Plong, Kon Rẫy và Tu Mơ Rông đã có lượng mưa từ 140-210mm.
Do lượng mưa quá lớn nên đã xuất hiện lũ ống, lũ quét trên địa bàn, quốc lộ 24 đoạn đi qua địa bàn xã Pờ Ê đã bị sạt lở 5 điểm (phía ta-luy dương) và một điểm dài khoảng 20 mét bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, xã Pờ Ê bị cô lập khiến giao thông giữa hai tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi tê liệt.
Mưa lũ đã cuốn trôi chị Y Hiên (38 tuổi, ngụ tại thôn Đăk Bút, xã Đăk Nên, huyện Kon Plông) khi đang trên đường đi làm rẫy trở về, thi thể nạn nhân đã được người dân tìm thấy sau đó ít giờ.
Hiện Sở GT-VT Kon Tum đang huy động các phương tiện khắc phục hậu quả để bảo đảm giao thông, cố gắng thông xe trong thời gian sớm nhất.
Quảng Ngãi: Dân điện thoại cầu cứu ngành chức năng trong đêm
Sáng 16-11, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành cuộc họp khẩn cấp để tiếp tục triển khai chống lũ, cứu hộ, cứu nạn.
Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Ngãi, do mưa lớn ở thượng nguồn, trong ngày 15-11, mực nước các sông Trà Khúc, sông Vệ lên quá nhanh, vượt đỉnh lũ năm 1999 từ 0,1 - 0,4 mét làm cho nhiều vùng bị ngập sâu, cô lập. Nước lũ còn vượt qua đê bao sông Trà Khúc, "tấn công” vào TP Quảng Ngãi.
Mưa lũ đã làm cho 2 người chết là em Vương Thị Thu Thảo ở xã Hành Đức, huyện Nghĩa Hành và ông Lâm Quang Vinh, ở xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh. Trong đêm qua đã có nhiều vùng, người dân điện thoại cầu cứu ngành chức năng xin cứu hộ.
Cũng theo Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Quảng Ngãi, trong ngày hôm qua tỉnh đã có cuộc di dân khá lớn với trên 11.540 hộ với 50 ngàn người. Huyện Tư Nghĩa di dời dân cao nhất với trên 3600 hộ, huyện Nghĩa Hành dời trên 2500 hộ.