THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 November 2013

Hai cô giáo bị lũ cuốn khi vượt suối đến lớp



(Dân trí) - Tin từ UBND huyện K’Bang (Gia Lai) cho biết, sáng 15/11, trong lúc vượt ngầm tràn qua suối Tà Nang, thôn 10, xã Đông, huyện K’Bang để vào dạy học ở xã Kông Lơng Khơng, 2 cô giáo đã bị nước lũ cuốn trôi.

Theo người dân sống gần khu vực ngầm ở thôn 10 cho biết, vào khoảng 5 giờ 30 phút sáng 15/11, người dân nghe tiếng kêu cứu, nhiều người chạy ra thì thấy hai cô giáo đang bám vào một cột bê tông giữa ngầm, nhưng do nước chảy mạnh và xiết nên người dân đành bất lực.

Trước thời điểm các cô qua suối khoảng vài ba phút nước còn nhỏ, khi một cô giáo vừa đi được một đoạn 3 - 4 mét thì nước dồn về mạnh xe không qua được, thấy vậy một cô khác dựng xe để ra kéo cô kia vào thì 2 cô bị nước cuốn trôi.

Cũng theo UBND huyện K’Bang cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu áp tháp nhiệt đới, từ tối 14/11 trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa to, riêng ở huyện K’Bang mưa rất to cộng với hồ thủy điện An Khê-Knát xả lũ nên làm cho nước trên các sông suối, ao hồ trên địa bàn huyện dâng cao, gây lũ cục bộ.

Ngay sau khi nghe tin, chính quyền địa phương đã huy động toàn lực lượng cứu hộ tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Đến khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới tìm được một người cách ngầm khoảng 200 mét. Nạn nhân tìm được tên Nga, ở tổ dân phố 5, thị trấn K’Bang, giáo viên mẫu giáo ở xã Kông Lơng Khơng. Hiện thi thể một cô giáo nữa đang được lực lượng cứu hộ tìm kiếm dọc suối và chặn ở các vị trí ra sông Ba. Tuy nhiên do hồ thủy điện xả lũ, nước chảy mạnh nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.

Đây quả thật là một tin buồn khi Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến rất gần.

Quang Thái
TTXVN