THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 March 2013

Bao giờ hết cô lập, đe dọa những người bất đồng chính kiến?

Bao giờ hết cô lập, đe dọa những người bất đồng chính kiến?

 
Tin chúng tôi nhận được vào sáng hôm nay cho biết anh Ngô Duy Quyền, chồng của luật sư bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân cùng với ông Lê Anh Hùng nguyên biên tập viên của nhà xuất bản Thanh Niên đã về thôn Cổ Dũng xã Đông La,  Đông Hưng tỉnh Thái Bình để thăm người tù nhân bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Túc hiện đang bệnh nằm tại nhà sau khi thụ án 4 năm tù về tội tuyên truyền chống lại nhà nước.


LS Lê Thị Công Nhân (trái), Ngô Duy Quyền (phải) trong ngày sinh nhật một tuổi con của cô em gái LTCN. Hình: Gia đình LTCN cung cấp
Khi lên xe trở về lại Hà Nội thì cả hai người bị công an mặc thường phụ chặn lại không cho lên xe. Vào lúc 2 giờ 30 chiều hôm nay luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết tình hình của chồng chị là anh Ngô Duy Quyền như sau:
Một nhân viên an ninh mặc thường phục nó giật luôn cáiđiện thoại của anh Quyền. Anh Trương Văn Dũng cái người biểu tình nhỏ con hay bị công an bắt và đợt vùa rồi bị giữ bên Lộc Hà anh ấy gọi cho anh Quyền và hai người đang nói chuyện thì bị nó giật cái điện thoại của anh Quyền. Nó cũng chưa đưa về đồn mà vẫn chặn cái xe đò không cho hai người nầy lên xe, không cho họ đi và chặn cả cái xe lại.
Nói về ông Lê Anh Hùng, luật sư Lê Thị Công Nhân cho biết:
Chú Lê Hùng đã gần 70 tuổi chú là biên tập viên của nhà xuất bản Thanh Niên và đã về hưu. Chú bị bắt rất nhiều lần ra Lộc Hà vì biểu tình chống Trung Quốc. Chú là một thành viên kỳ cựu của nhóm biểu tình No U.
Tình hình Việt Nam thì như vậy, tức là chỉ đến thăm hỏi người ta thôi, từ tình cảm cá nhân đến thăm hỏi thôi cũng bị đối xử như vậy. Họ muốn cô lập và đối xử với người ta bằng hình thức khủng bố tinh thần cho người ta kinh hãi, không dám tiếp cận, không dám liên quan gì đến
LS.Lê Thị Công Nhân
Công Nhân đang chuẩn bị tinh thần nếu tối nay nó không thả thì sáng mai ba bà cháu dắt díu nhau xuống dưới đấy để đòi người. Không biết làm cách nào khác vì cũng chưa có tin tức gì nữa.
Bà Bùi Thị Rề vợ của nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Túc xác nhận tình trạng công an làm khó dễ đối với hai người khách tới thăm chồng bà đang nằm điều trị bệnh tại nhà:
Hôm nay có hai chú ở Hà Nội về thăm sức khỏe của chồng tôi vì ông ấy bị ốm. Về đây rồi khi ra kia thì công an nó đang chặn lại nó bắt ở ngoài kia mà anh Túc lại đang ốm không biết làm sao.
Nhận xét về cách khủng bố tinh thần này của công an, luật sư Lê Thị Công Nhân, người cũng từng bị tù đày vì tranh đấu cho tự do dân chủ chia sẻ:
Tình hình Việt Nam thì như vậy, tức là chỉ đến thăm hỏi người ta thôi, từ tình cảm cá nhân đến thăm hỏi thôi cũng bị đối xử như vậy. Họ muốn cô lập và đối xử với người ta bằng hình thức khủng bố tinh thần cho người ta kinh hãi, không dám tiếp cận, không dám liên quan gì đến. Gieo rắc cái nỗi sợ ấy là một ý đồ, việc làm rất sai trái, thâm độc và rất nhiều người đã bị như vậy.
Người tù chính trị Nguyễn Văn Túc mãn hạn tù 4 năm vào ngày 10.9.2012 . Ông bị bắt vào ngày 10.9.2008 và bị nhà cầm quyền kết án 4 năm về tội tuyên truyền lật đổ chính quyền. Tuy đang nằm liệt tại nhà ông Túc vẫn tiếp tục bị công an cô lập bằng nhiều cách kể cả ngăn chặn bạn bè thân hữu tới thăm tại gia đình riêng của ông như đang xảy ra vào ngày hôm nay

RFA-18-03-2013