THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 March 2013

'Con chủ tịch Vĩnh Phúc không liên quan vụ giết người'



Trả lời báo chí chiều 18/3, cơ quan điều tra cho rằng, người nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đã bị một số người kích động, đưa quan tài diễu phố, gây mất trật tự. Hiện, không có chứng cứ về việc con gái Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc liên quan vụ giết người.
Mang quan tài đi đòi điều tra án mạngThanh niên trong quan tài 'diễu phố' chết do bị đánh.

Một ngày sau vụ hơn 1.000 người đưa quan tài của Nguyễn Tuấn Anh diễu phố gây náo động thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), một cuộc họp báo đã được tổ chức tại tỉnh này. Đại tá Đỗ Văn Hoành - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Phúc, Thủ trưởng cơ quan điều tra đã trả lời báo chí.
Đại tá Đỗ Văn Hoành trả lời trong buổi họp báo. Ảnh: Hà Anh.
Đại tá Đỗ Văn Hoành trong buổi họp báo. Ảnh: Hà Anh.
- Gia đình anh Nguyễn Tuấn Anh đưa quan tài diễu phố là do không đồng tình với kết quả pháp y. Công an tỉnh nói gì về kết quả pháp y ban đầu nạn nhân bị chết đuối?
- Biên bản pháp y chỉ mô tả sự thực khách quan, tử thi được phát hiện dưới nước nên người dân hiểu là do chết đuối. Cơ quan pháp y đang tiếp tục làm việc để đưa ra những kết luận chính xác nhất. Theo quy định của pháp luật, trong quá trình điều tra thì chưa thể cung cấp cụ thể, xin các đồng chí thông cảm.
Hiện công an khởi tố 5 người liên quan đến vụ án, chúng tôi đã có đủ chứng cứ rằng họ đã trực tiếp tác động lên thân thể nạn nhân gây ra cái chết, sau đó hất nạn nhân xuống nước.
- Một số thông tin của người dân cho rằng vụ án có liên quan đến con Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả điều tra nghi vấn trên như thế nào?
- Công an xác minh được nguyên nhân xảy ra vụ án do 2 bên có mâu thuẫn bột phát tại quán ăn. Hiện tại chưa có chứng cứ nào khẳng định con gái Chủ tịch tỉnh có mặt ở quán ăn ở thời điểm đó.
Nơi tìm thấy xác nạn nhân dưới mương nước cách mặt đường quốc lộ chừng hơn 100 mét. Ảnh: Hà Anh.
Nơi tìm thấy xác nạn nhân dưới mương nước cách mặt đường quốc lộ chừng hơn 100 mét. Ảnh: Hà Anh.
Khi đám đông tập trung trước cổng cơ quan công quyền cùng chiếc quan tài sáng 17/3, ông đánh giá thế nào về cách giải quyết của lực lượng cảnh sát tại chỗ?
- Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chúng tôi đã tuyên truyền, giải thích để gia đình họ hiểu. Ngoài tuyên truyền, còn có một lực lượng cảnh sát được bố trí để phòng ngừa và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật. Các lực lượng từ phường đến tỉnh đều được huy động vào cuộc.
Còn việc gây rối trật tự công cộng, cơ quan điều tra sẽ xem xét tính chất vụ việc, xin ý kiến của các ngành để tạo ra sự đồng thuận. Hiện nay, chúng tôi chưa thể trả lời có khởi tố hay không.
- Về phía gia đình anh Nguyễn Tuấn Anh, hướng giải quyết tiếp theo của tỉnh như thế nào?
- Đến nay, sau khi được phân tích gia đình anh Tuấn Anh đã hiểu vấn đề và tin tưởng vào pháp luật. Họ cũng hứa khi khám nghiệm tử thi xong sẽ mai táng theo phong tục.
Chiều 18/3, hàng trăm người dân hiếu kì vẫn tập trung nơi khám nghiệm tử thi. Ảnh: Hà Anh.
Chiều 18/3, hàng trăm người dân hiếu kì vẫn tập trung nơi khám nghiệm tử thi. Ảnh: Hà Anh.
Theo đại tá Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục cảnh sát hình sự (Bộ công an), vụ án không phức tạp nhưng khi phát hiện xác, người nhà nạn nhân Tuấn Anh đã bị một số kẻ kích động gây sức ép đưa thi thể đến trước cổng cơ quan công quyền đòi những thứ vô lý như "bắt và bắn ngay những người họ cho là có liên quan".
"Sáng nay, sau khi đối thoại với các ban ngành, gia đình nạn nhân đã xin lỗi vì gây ách tắc, mất trật tự. Họ có nguyện vọng sau khi tiến hành pháp y lại sẽ được tạo mọi điều kiện để chôn cất thi thể sớm. Bước đầu khám nghiệm cho thấy, trên cơ thể của Tuấn Anh không có gẫy xương hay chấn thương sọ não", đại tá Tiến nói.
Cục trưởng đánh giá kết quả điều tra ban đầu của tỉnh là chính xác. Những ngày tới sẽ cử các cán bộ của Cục phối hợp với tỉnh Vĩnh Phúc điều tra khách quan vụ án để xác định nguyên nhân, hung khí gây án cũng như quá trình rượt đuổi gây án mạng. "Hiện, tài liệu điều tra cho thấy vụ án không liên quan đến con gái Chủ tịch tỉnh. Còn việc có liên quan đến con lãnh đạo nào khác không thì phải tiếp tục điều tra", ông Tiến nói.
Hà Anh